Trước lễ bốc thăm VCK: “Bảng tử thần” chờ Pháp

Minh Tâm
Từ 06:38 ngày 21-11-2013
Vào ngày 6/12, lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 sẽ diễn ra tại Mata de Sao Joao, bang Bahia (Brazil). Trước đó 3 ngày, BTC sẽ công bố kết quả phân nhóm. Nhưng đến thời điểm này đã có thể tính toán về thành phần các nhóm tại lễ bốc thăm. Trong đó, Pháp là ông lớn nhiều khả năng rơi vào “bảng tử thần” nhất.
RỦI RO TRƯỚC MẮT GÀ TRỐNG
Theo kế hoạch, ngày 3/12 FIFA  mới công bố kết quả phân nhóm để phục vụ lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 . Nhưng kết thúc lượt play-off vừa qua, tờ Marca (Tây Ban Nha) và Independent (Anh) đã có đủ dữ liệu để tính toán về việc các đội tuyển sẽ nằm trong nhóm nào. Cụ thể, nhóm 1 hạt giống sẽ gồm chủ nhà Brazil và 7 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA tháng 10/2013. Chiếu theo tiêu chuẩn trên, các đội hạt giống gồm: Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay và Thụy Sỹ.

Các nhóm còn lại sẽ được phân chia theo khu vực địa lý và thành tích thể thao. Cụ thể, nhóm 4 sẽ gồm các đội châu Á và những đại diện của khu vực Bắc, Trung Mỹ và Carribean (CONCACAF). Nhóm 2 gồm 8 đội tuyển châu Âu vượt qua vòng loại có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA. Nhóm 3 gồm 5 đại diện châu Phi cùng 2 đội tuyển Nam Mỹ không được xếp hạt giống cùng 1 đội tuyển châu Âu vượt qua vòng loại có thứ hạng thấp nhất.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha) và Independent (Anh), đội tuyển châu Âu rơi vào nhóm 3 cùng những đại diện Nam Mỹ và châu Phi sẽ là Pháp. Điều đó cũng có nghĩa là thầy trò HLV Didier Deschamps phải đối mặt những đối thủ mạnh thuộc nhóm 1, nhóm 2 và nhiều nguy cơ rơi vào “bảng tử thần” tại World Cup 2014.

NHỮNG KỊCH BẢN KINH HOÀNG
Do Pháp nằm ở nhóm 3 nên kịch bản kết quả bốc thăm đưa nhiều ông lớn cùng rơi vào một nhóm hoàn toàn có thể xảy ra. Đội tuyển Pháp sẽ nằm chung bảng với một đội hạt giống Nam Mỹ cùng một đội châu Âu và một đại diện của châu Á hoặc CONCACAF. Vì thế, họ sẽ có nguy cơ rơi vào một bảng đấu kinh hoàng gồm: Brazil, Hà Lan, Pháp, Mỹ; hoặc Argentina, Italia, Pháp, Mexico; hay Brazil, Bồ Đào Nha, Pháp, Mỹ… Ngay cả khi may mắn rơi vào bảng đấu có Colombia và Uruguay làm hạt giống, HLV Didier Deschamps  và các học trò cũng phải đối mặt một tương lai bất ổn.


Không chỉ có Pháp, một loạt các đội tuyển mạnh ở châu Âu không được xếp hạt giống khi bốc thăm cũng đang đứng trước nguy cơ rơi vào “bảng tử thần”. Nên nhớ, nhóm 3 ngoài Pháp còn có những đối thủ khó chơi như Chile, Bờ Biển Ngà. Hôm qua, tờ Telegraph vẽ ra viễn cảnh tồi tệ nhất cho ĐT Anh tại lễ bốc thăm ngày 6/12 tới khi rơi vào bảng đấu gồm: Tây Ban Nha, Anh, Chile, Mỹ. Ngoài ra, một số kịch bản khác cũng làm thót tim các ông lớn trong làng bóng đá thế giới như: Đức, Hà Lan, Bờ Biển Ngà, Mỹ. 

Những bảng đấu kinh hoàng đó có thể sớm giết chết giấc mơ của nhiều ứng cử viên vô địch. Giờ đây, tất cả hẳn đang cầu nguyện để tránh khỏi “bảng tử thần” trong buổi lễ bốc thăm tại Mata de Sao Joao, bang Bahia vào ngày 6/12 sắp tới.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x