Bóng Đá Plus trên MXH

Vicente del Bosque (ĐT Tây Ban Nha): “Chúng tôi không thích làm ứng viên”
MINH KIỆT (lược dịch) • 06:04 ngày 30/05/2014
Để quý vị độc giả có cái nhìn toàn cảnh về kỳ World Cup rất được chờ đợi này, BĐ&CS xin gửi đến quý vị chuyên mục “Đối thoại cùng thuyền trưởng” để lần lượt gửi đến 32 bài phỏng vấn thú vị của 32 vị HLV của các đội dự World Cup 2014.
    CÓ 16-17 CẦU THỦ ĐANG ĐƯỢC “XEM XÉT”
    - Luiz Felipe Scolari khẳng định Brazil sẽ là ứng viên số 1 vì họ là đội giành World Cup nhiều nhất. Ông có đồng ý không?
    + Có thể đúng. Chúng tôi thì ngược lại, không dám tự nhận gì cả. Nếu Scolari nói thế thì tốt thôi, chúng tôi sẽ hết sức cẩn trọng. Bản thân chúng tôi không thích làm ứng viên.

    - Tại EURO 2012, ông chọn ra một danh sách rất dài rồi sau đó tiến hành loại dần cho đến khi còn lại 23 người. Liệu lần này cũng sẽ như vậy?
    + Không. Chúng tôi sẽ xem trận chung kết Champions League (24/5) rồi quyết định, nhưng sau 2 trận bán kết thì tôi cũng đã gút được cơ bản đội hình dự World Cup rồi. Nhưng vẫn sẽ có những bất ngờ vào phút chót, có đến 16-17 cầu thủ trong diện “xem xét” như thế.

    - Một trong những cầu thủ đấy có phải là Thiago Alcantara? Anh ấy đã đạt đến sự trưởng thành như ông mong muốn chưa?
    + Vâng, Thiago đã ngày càng được tin tưởng tại Bayern. Trong tương lai, tôi chờ đợi nhiều hơn những cầu thủ như anh ấy.

    - Diego Costa có thể mang lại những gì?
    + Sự quyết tâm. Đây là tiền đạo sẽ khiến mọi đối thủ phải đau khổ bởi cậu ấy không chịu thua thiệt trong bất kỳ pha bóng nào. Diego rất giỏi tranh chấp bóng bổng và là một cầu thủ giàu tốc độ nữa. Nhưng tôi vẫn chưa công bố danh sách cuối cùng đâu nhé...

    - Vậy còn Raul Garcia của Atletico thì sao?
    + Anh ấy cũng được cân nhắc. Mỗi thứ Hai, tôi và các thành viên trong ban huấn luyện đều ngồi lại và đánh giá từng người một. Chúng tôi sẽ điền tên một số người mới vào rồi loại một số người cũ ra. Và Raul Garcia là một trong những cái tên được tính đến.


    BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA VẪN ĐANG RẤT MẠNH
    - Năm 2010 ông đã ra những quyết định đau lòng. Điều này sẽ lặp lại?
    + Chúng tôi sẽ phải công bố danh sách và danh sách ấy tất nhiên sẽ làm tổn thương những người không có tên. Tây Ban Nha có đến 43-44 cầu thủ đạt trình độ có thể dự World Cup và tất nhiên phải có nhiều cầu thủ bị loại. Một vài cầu thủ có quyền tự tin vào vị trí của mình và một số khác thì nghĩ mình sẽ được chọn, nhưng rốt cục danh sách cũng chỉ có 23 người mà thôi.

    - Đã có rất nhiều sự bàn tán về tình trạng thể lực của Xavi mùa này. Đấy có phải là một mối bận tâm?
    + Tôi tin tưởng vào những gì mình thấy trên sân và những gì có thể xảy ra sau vài tháng nữa. Hiện giờ tôi chưa thể gạt tên anh ấy. Xabi Alonso, David Villa... cũng đều đang chơi tốt. Tôi không thấy lý do gì để không gọi họ, chí ít là lúc này.

    - Có đến 4 đội bóng Tây Ban Nha vào đến bán kết 2 Cúp châu Âu. Điều ấy có ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị?
    + Đấy là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy Tây Ban Nha vẫn đang sở hữu một nền bóng đá mạnh. Khi nhìn lại đội ngũ trong tay mình, điều khiến tôi hài lòng nhất là họ đều là trụ cột tại CLB của mình và có nhiều thời gian thi đấu trên sân. Một yếu tố quan trọng khác là chúng tôi có nhiều sự thay thế. Triển vọng được dự một kỳ World Cup tại Brazil sẽ kích thích các cầu thủ vượt qua những giới hạn của mình. Vì thế tôi không thấy lo vì nhiều CLB Tây Ban Nha tiến xa tại Cúp châu Âu.

    - Ông nhận định gì về cuộc đua La Liga mùa này?
    + Đấy là một cuộc so kè quyết liệt mặc dù khoảng cách giữa 3 đội đầu bảng và phần còn lại là quá kinh khủng. Nhưng điều ấy cũng diễn ra ở những giải vô địch khác. Bạn đâu thể tách kinh tế ra khỏi bóng đá được.

    - Ông nghĩ sao về chỗ đóng quân ở Curitiba?
    + Tôi thấy vui vì những gì mình đã nhìn thấy. Miguel Angel Portugal (một đồng đội cũ của Del Bosque tại Real Madrid - PV) đang cầm quân cho CLB Atletico Paranaense ở đây và anh ấy sẽ giúp chúng tôi. Sân tập ở đây cũng hoàn hảo.

    Del Bosque là HLV duy nhất trong lịch sử từng vô địch 3 giải đấu danh giá nhất: Champions League (2 lần cùng Real Madrid), EURO và World Cup. Nhưng khi còn là cầu thủ, Del Bosque cũng là một nhân vật rất quan trọng của đội tuyển Tây Ban Nha và Real Madrid. Ông từng có hơn 300 lần khoác áo Real, vô địch La Liga 5 lần và Cúp Nhà Vua 4 lần. Ông cũng chơi trận chung kết Cúp C1 1981 với Liverpool. Ngoài ra ông còn có 18 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, ghi 1 bàn.

    Tên đầy đủ: Vicente del Bosque González
    Quốc tịch: Tây Ban Nha
    Tuổi: 63
    Cầm quân ĐT Tây Ban Nha từ: tháng 7/2008
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội