World Cup 2014 chưa bắt đầu đã nhiều bê bối

MINH NGUYÊN
Từ 10:59 ngày 11-12-2013
Tệ hại trong công tác chuẩn bị của nước chủ nhà, rồi nghi án dàn xếp trong lễ bốc thăm chia bảng VCK cho đến quyết định đẩy giờ khó hiểu của FIFA, những vấn đề của World Cup 2014 đã và đang làm xấu mặt bóng đá thế giới.
CHỨNG CỨ HÙNG HỒN NHẤT
Truớc khi lễ bốc thăm VCK World Cup 2014  diễn ra ở Brazil, một người sử dụng tài khoản trên Twitter là @FraudMundial14 đã tiên đoán bảng G của giải sẽ gồm:  Argentina, Nigeria, Iran và Bosnia. Đây là một tài khoản sử dụng tiếng TBN, chủ nhân của nó giải thích chỉ post lên bảng của đội tuyển xứ tango là vì mình là fan của Albiceleste. Thông qua sự kiện này, nhân vật bí mật kể trên còn cho biết thêm: “Đây là một chứng cứ cho thấy lễ bốc thăm đã bị dàn xếp một cách trắng trợn. Nếu không, tôi làm sao có thể biết trước kết quả chia bảng. Sở dĩ tôi không post tất cả các bảng là vì không muốn làm xấu mặt FIFA”.

Dù những lý lẽ nhân vật kể trên đưa ra không thật sự thuyết phục, nhưng cũng khó phủ nhận việc tiên đoán được kết quả bảng G là điều rất khó. Phải chăng có những âm mưu thật sự, hay chỉ như trong bộ phim “Học thuyết âm mưu - Conspiracy Theory” mà Mel Gibson và Julia Roberts thủ vai? Đừng quên, trong phim này những giả thuyết của anh lái taxi (do Gibson thủ diễn) đã thành sự thật, dù ban đầu tưởng chừng rất điên rồ. Đó cũng là lý do làm nên thành công về thương mại của “Conspiracy Theory”, dù giới phê bình phim tranh cãi khá nhiều về tính logic và chất nghệ của phim. 

Trở lại với câu chuyện về nhân vật tiên đoán trúng phóc kết quả của bảng G. Trang web thông dụng Eurosport.com đã cử chuyên gia vi tính hàng đầu xem thử xem liệu @FraudMundial14 có chơi trò gian lận , sau khi có kết quả bốc thăm mới dùng kết quả ấy đổi thời gian lại (lùi thời gian sớm hơn, trước khi lễ bốc thăm diễn ra) để đánh lừa thiên hạ. Kết quả điều tra là hoàn toàn không có chuyện gian lận thời gian ở đây.

Nhiều nghi vấn ở lễ bốc thăm

Nếu vậy, FIFA và ban tổ chức World Cup của Brazil trả lời sao đây? Nên nhớ, có khoảng 500 khả năng có thể xảy ra cho bảng có Argentina, nghĩa là xác suất đoán trúng phóc như @FraudMundial14 chỉ là 1/500. Cực khó! Chưa hết, tờ La Nacion (Argentina) tiết lộ có 2 phóng viên của báo này đã phát hiện những bí mật động trời, ví dụ Argentina chắc chắn rơi vào bảng F. Ngoài ra, tổng thư ký FIFA Jerome Valcke và cô nàng MC xinh đẹp Fernanda Lima đã có tiểu xảo khi nhận trái bóng từ cựu tuyển thủ Cafu, khi ấy ông Jerome Valcke đã lấy lá thăm đặt xuống bàn khá lâu, nơi mà camera không thể quay được do bị khuất trước khi giơ lên công khai. Trang web Sports On Earth còn đưa ra giả thuyết cho rằng FIFA muốn kết quả bốc thăm có lợi cho 2 siêu cường Nam Mỹ là Brazil (chủ nhà) và Argentina (có Messi). Ngoài ra, còn có giả thuyết FIFA muốn trừng phạt Mỹ và Anh, hai quốc gia đã lên án FIFA dữ dội khi Nga và Qatar được quyền đăng cai VCK World Cup 2018 và 2022. 

VÌ SAO ĐỔI GIỜ THI ĐẤU?
Tờ Telegraph và cây bút uy tín Henry Winter đã chỉ trích FIFA vì 4 trận đấu ở VCK World Cup 2014 diễn ra ở Manaus (trong đó có trận Italia – Anh) bị đẩy thời gian đá sớm hơn lịch ban đầu. Cụ thể, có 3 trận sẽ đá lúc 6h00 tối (giờ địa phương) và 1 trận lúc 4h00 chiều, trong khi lẽ ra tất cả phải đá lúc 9h00 tối để thời tiết có lợi cho sức khỏe cầu thủ. Cái nóng của Brazil rất bất lợi cho ĐT Anh (chỉ 4 ngày sau trận gặp Italia, Anh sẽ phải gặp Uruguay - một đội tuyển Nam Mỹ vốn quen với thời tiết này hơn).  
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x