Dù vậy, Triumph TR6R vẫn “chưa hoàn mỹ” trong mắt nhiều người, và những thành viên của “lò” Tricana Motorcycles là một trong số đó. Xưởng “độ” xe tại Bồ Đào Nha này vừa cho ra mắt một bản “độ” tuyệt đẹp từ Triumph TR6R 1972 theo phong cách café racer.
Triumph TR6R 1972 nguyên bản
Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên bản “độ” Triumph TR6R là chiếc tay lái được tạo hình độc đáo, đi kèm cặp bao tay (grip) màu nâu nhạt kết hợp hài hòa với màu yên và 2 miếng da ốp bình xăng. Cặp đồng hồ (công-tơ-met, tua máy và nhiên liệu) theo xe được gỡ bỏ. Thay vào đó, Tricana Motorcycles dùng một chiếc đèn pha tích hợp đồng hồ tốc độ để tối giản các chi tiết trước mặt người lái.
So với nguyên bản, bản "độ" Triumph TR6R vẫn giữ nguyên cặp bánh cả trước và sau vốn đã rất đẹp. Chắn bùn cũng được giữ nguyên. Tất nhiên, cặp ống xả dài “hiền lành” theo xe đã được thay thế cho đúng “chất” café racer.
Một vài thông số cơ bản của Triumph TR6R 1972 nguyên bản
Động cơ: OHV 2 xy-lanh song song, 649 cc, hộp số 5 cấp
Công suất: 47 mã lực ở vòng tua 6700 v/phút
Lốp trước: 3,25 x 19 inch
Lốp sau: 4,00 x 18 inch
Khối lượng: 173,9 kg
Một vài hình ảnh về Triumph TR6R 1972 được "độ" theo phong cách cafe racer