Cận cảnh Porsche Cayenne E-Hybrid 2018 ‘siêu ngầu’ vừa ra mắt

Xuân Hoàng
10:30 ngày 02-05-2018
Hãng Porsche vừa trình làng mẫu xe mới mang tên Cayenne E-Hybrid 2018. Xe sở hữu cả động cơ điện lẫn động cơ xăng nhưng vẫn có các đặc tính vận hành thể thao và offroad của dòng Cayenne.
Cận cảnh Porsche Cayenne E-Hybrid 2018 ‘siêu ngầu’ vừa ra mắt
Cayenne E-Hybrid 2018 nổi bật với khả năng sạc điện, kết hợp giữa hiệu năng vận hành thể thao đa năng của một chiếc SUV hạng sang với hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

Hệ động lực của xe kết hợp giữa một động cơ xăng V6 3.0L công suất 250kW/340PS với một động cơ điện 100kW/136PS đem lại tổng công suất hệ thống 340kW/462PS. Mô-men xoắn cực đại đạt 700Nm ngay từ dải vòng tua cầm chừng. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 5 giây và vận tốc cực đại 253km/h.


Chiếc Cayenne E-Hybrid có thể đi được quãng đường 44km và tốc độ 135km/h khi chỉ chạy ở chế độ hoàn toàn điện.

Bộ ắc-quy này có thể sạc đầy trong 7,8 giờ - nếu sử dụng sạc 230V/10A. Trong khi thời gian sạc rút xuống chỉ còn 2,3 giờ nếu sử dụng bộ sạc 7,2kW thông qua nguồn điện 230V/32A.


Porsche cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe (chuẩn NEDC) tùy theo loại lốp xe ở mức 3,4-3,2 lít/100km và tiêu thụ điện năng 20,9-20,6kWh/100km.

Thay đổi ở ngoại thất hạn chế nhưng cũng gây chú ý với kẹp phanh màu xanh và nhãn hiệu đặc biệt với hoạ tiết xanh lá cây.



Tương tự như ngoại thất, khoang cabin không có nhiều nét mới ngoại trừ các chi tiết màu xanh và màn hình hybrid ở cụm điều khiển trung tâm và hệ thống thông tin giải trí.

Bên cạnh đó, Porsche đã thiết kế lại hệ động lực trên Cayenne E-Hybrid, trong đó mô-đun hybrid bao gồm một động cơ điện và bộ ly hợp chia tách. Khác với hệ thống điện-thủy lực trước đó, hệ thống mới có cơ cấu điện-cơ khí, mà theo Porsche, nó đảm bảo thời gian hoạt động trở lại nhanh hơn.

Việc chuyển đổi cấp số cho động cơ V6 do hộp số 8 cấp Tiptronic S mới, được phát triển mới cho toàn bộ dòng Cayenne chứ không chỉ riêng bản E-Hybrid.


Nội thất của
Nội thất của Porsche Cayenne E-Hybrid 2018

Với hệ thống kiểm soát độ bám PTM, Cayenne E-Hybrid có hệ dẫn động AWD chủ động với ly hợp đa đĩa điều khiển điện tử.

Hệ thống được tính toán để tối ưu việc phân chia lực kéo, đem lại đặc tính vận hành linh hoạt, êm ái nhưng vẫn tối ưu khả năng vượt địa hình (offroad).


Nhờ vào khung sườn mới, chiếc Cayenne E-Hybrid vẫn sở hữu những tố chất thể thao tốc độ như tất cả các phiên bản khác của Cayenne thế hệ mới. Hệ thống kiểm soát treo chủ động PASM là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe…

Dự kiến, Porsche Cayenne E-Hybrid 2018 sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào đầu năm tới, giá bán từ 79.900 USD (hơn 1,8 tỷ đồng).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x