Theo thông tin từ nhà sản xuất, Các phiên bản Porsche Taycan đầu tiên được bán ra là Turbo và Turbo S, và đến cuối năm nay sẽ có thêm những biến thể "nhẹ ký" với công suất thấp hơn.
Trong khi đó, mẫu xe tiếp theo sử dụng cùng khung gầm với sedan thể thao trên đã được định danh với tên gọi Taycan Cross Turismo, được cho sẽ trình làng vào cuối năm sau.

Mẫu xe điện thể thao này có chiều dài 4.963 mm, chiều rộng 1.966, và lên tới 2.144 mm khi tính cả 2 gương chiếu hậu, cùng chiều dài trục cơ sở 2.900 mm.
Về ngoại hình, Porsche Taycan vẫn thuần chất là một mẫu Porsche với đầu xe rộng và phẳng mở rộng như đôi cánh, trần xe được thiết kế thể thao coupe với phần trụ C vuốt về đuôi xe.

Porsche cho biết thiết kế của Taycan giúp lực cản của gió chỉ 0,22 gíup tối ưu công suất, tiết kiệm điện năng giúp chiếc xe đi xa hơn.
Nhà sản xuất ôtô Đức đã sử dụng hệ thống kiểm soát kết nối tập trung cho khung gầm của Taycan, giúp phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống khung gầm theo thời gian thực. Trong đó gồm hệ thống giảm xóc khí nén thích ứng với 3 công nghệ tích hợp.
Khi vận hành, tài xế có thể chọn nhiều chế độ lái có sẵn cho mẫu xe điện thể thao này như: Bình thường (Normal), Thể thao (Sport), Thể thao Hơn (Sport Plus), Tiết kiệm (Range); và cũng có thể tùy chỉnh chế độ cá nhân cho mình.

Nội thất của Porsche Taycan tập trung vào người lái, với màn hình giải trí 10.9 inch được đặt chính giữa bảng táp-lô cùng tùy chọn màn hình cho ghế phụ để cung cấp toàn bộ thông tin cần thiết. Để truy cập các chức năng của xe, người lái có thể sử dụng giọng nói với câu lệnh "Hey Porsche".

Về sức mạnh, Cả Taycan Turbo và Taycan Turbo S đều sử dụng hệ thống động cơ điện với công suất cực đại 616 mã lực. Tuy nhiên, với tính năng Overboost thì phiên bản Turbo chỉ đẩy công suất tối đa lên 671 mã lực còn Turbo S là 750 mã lực. Hệ thống động cơ điện cung cấp lực kéo cực lớn với 850 Nm cho bản Turbo và 1.050 cho bản Turbo S.
Porsche cho biết, Taycan Turbo chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h với tính năng Launch Control, bản Turbo S là 2,6 giây. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản là 260 km/h. Toàn bộ sức mạnh sẽ truyền qua hệ thống hộp số 2 cấp lắp trên trục sau, cấp số 1 đảm nhiệm việc tăng tốc còn cấp số 2 đảm nhiệm việc hoạt động khi xe đã đủ đà chạy. Người lái có thể lựa chọn giữa 5 chế độ lái khác nhau là Normal, Sport, Sport Plus, Range và Individual.

Bộ pin lithium-ion 93,4 kWh trên Taycan với nền tảng cấu trúc 800 V cho phép nó sạc 80% pin chỉ trong khoảng 22 phút, hoặc chỉ sạc 5 phút là có thể đi được 96 km miễn là với nguồn công suất 270 kW.

Với những bộ sạc yếu hơn như DC 150 kW thì muốn sạc 80% pin chủ xe phải chờ 36 phút. Bản Turbo có phạm vi hoạt động 450 km cho 1 lần sạc đầy, trong khi đó bản Turbo S chỉ chạy được 412 km.

Giá bán của Porsche Taycan 2020 bắt đầu từ 153.310 USD (hơn 3,55 tỷ đồng) cho bản Turbo và 187.610 USD (4,36 tỷ đồng) cho bản Turbo S.