Bài toán tiền vệ trung tâm Atletico: Simeone cần xoay vòng trở lại

TRẦN HÒA
13:39 ngày 15-05-2014
Atletico phải trở lại chính sách quay vòng tiền vệ trung tâm. Đây từng là bí quyết giúp thầy trò HLV Diego Simeone thành công mùa này và cũng được xem như điểm tựa để họ vượt qua các trận đại chiến với Barca tại La Liga và Real ở Champions League tới đây.
Bài toán tiền vệ trung tâm Atletico: Simeone cần xoay vòng trở lại
HLV Diego Simeone rất may mắn khi có tới 3 cầu thủ xuất sắc cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm. Có thể khẳng định, đây là bí quyết giúp Atletico duy trì được sức mạnh và sự dẻo dai trong suốt mùa này. Cặp tiền vệ trung tâm có ý nghĩa như chiếc động cơ trong “cỗ máy Atletico”. Nếu không sở hữu một chiếc mô tơ thay thế, cái động cơ này không thể hoạt động trơn tru và luôn duy trì được công suất cao như Atletico đã từng làm được ở mùa này. 

Gabi và Tiago là 2 chiếc mô tơ chính của chiếc động cơ trong cỗ máy Atletico. Và rất nhiều thời điểm mùa năm nay, 1 trong 2 tiền vệ này phải nghỉ thi đấu. Tuy  nhiên, sức mạnh Atletico không hề suy giảm do Mario Suarez đều thi đấu rất xuất sắc khi đá thay. Chiến thắng tại Chelsea ở lượt về bán kết Champions League là một ví dụ điển hình. 

Tuy nhiên, Simeone bất ngờ bỏ quên bí quyết chiến thắng là quay vòng tiền vệ trung tâm ở 2 vòng La Liga gần đây. Cụ thể, El Cholo đều sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Gabi và Tiago, bất kể cả 2 cựu binh này đều mệt mỏi, bất kể Mario Suarez đang rất sung sức. 

Tiago (trái) và Gabi theo kèm Iniesta

Chính vì thế, chiếc động cơ Gabi-Tiago đã rơi vào tình trạng quá tải, qua đó khiến Atletico đánh mất sức mạnh và sự chắc chắn vốn có. Kết quả thì như đã biết, họ đã bị Levante đánh bại và để Malaga cầm chân, qua đó vừa đánh mất cơ hội sớm đăng quang, vừa có nguy cơ mất ngôi vô địch vào tay Barca. 

HLV Simeone đã phải trả giá đắt khi bỏ quên Suarez. Vì vậy, có lẽ ông cần phải quay vòng trở lại cặp tiền vệ trung tâm, nếu như không muốn ôm hận vào cuối mùa. 

Bên cạnh sung sức, Suarez còn cần thiết hơn do Atletico phải đối đầu với 2 CLB mạnh hơn và rất giỏi tấn công ở 2 trận chung kết tới đây: Barca ở La Liga và Real ở Champions League. Suarez có thể tấn công kém hơn Gabi hay Tiago, nhưng anh lại nhỉnh hơn về sự ổn định và khả năng phòng ngự. Thống kê mùa này cho thấy, Suarez hơn cả 2 bậc đàn anh về tỷ lệ chuyền bóng chính xác. Anh cũng ít bị mất bóng nhất trong số 3 tiền vệ trung tâm của Atletico, đồng thời không kém hơn mấy ở khả năng phòng ngự từ xa và tranh chấp ở giữa sân.

Costa kịp dự trận gặp Barca
Atletico vừa đón tin vui khi Diego Costa sẽ kịp bình phục cho trận “chung kết” La Liga với Barca cuối tuần này. Trước đó Costa dính chấn thương gân khoeo trước trận gặp Malaga. Các bác sỹ Atletico khẳng định anh đã có thể trở lại tập luyện bình thường. Thông tin trên còn đồng nghĩa, Costa chắc chắn sẽ chơi trận chung kết Champions League, nếu anh không gặp vấn đề gì thêm với chấn thương.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nou Camp, điểm tựa của Barca Nou Camp, điểm tựa của Barca

    Thống kê từ quá khứ cho thấy, Atletico sẽ gặp vô vàn khó khăn trong trận “chung kết” La Liga với Barca tới đây. Đơn giản, sân Nou Camp là một pháo đài “bất khả chiến bại”.

  • Lăng kính: Jose Luis Caminero, người hùng sau cánh gà Lăng kính: Jose Luis Caminero, người hùng sau cánh gà

    Nói về thành công của Atletico mùa này trước tiên phải nói về Diego Simeone. Sau đó là sự thăng tiến vượt bậc của Diego Costa, bản lĩnh của thủ quân Gabi và tài nghệ của Thibaut Courtois. Đủ chưa? Vẫn chưa, vì chúng ta rất ít khi nói về Giám đốc thể thao của Atletico - Jose Luis Caminero.

  • Valdes tạm biệt Barca bằng bức “tâm thư” xúc động Valdes tạm biệt Barca bằng bức “tâm thư” xúc động

    Gần như chắc chắc thủ thành Victor Valdes sẽ rời Barca vào mùa Hè nay năm. Những tình cảm sau 22 năm gắn kết cùng đội chủ sân Nou Camp đã được Valdes thổ lộ trong một bức thư chia tay đầy xúc động.

  • Malaga hủy hợp đồng với HLV Schuster Malaga hủy hợp đồng với HLV Schuster

    HLV người Đức Bernd Schuster sẽ không tiếp tục dẫn dắt Malaga ở mùa giải tới. Thông tin trên được đích thân phó chủ tịch Moayad Shatat của CLB khẳng định. Theo đó, Schuster sẽ rời La Rosaleda ngay sau khi kết thúc mùa bóng này.

  • Barca trước trận cầu quyết định với Atletico: Lấy gì để phá bê tông? Barca trước trận cầu quyết định với Atletico: Lấy gì để phá bê tông?

    Nếu tấn công một bức tường bê tông 5 lần mà nó vẫn không hề suy chuyển, thì lý do duy nhất chỉ có thể là bạn thiếu một mũi khoan để tạo ra một vết nứt trên bức tường ấy. Trong trận cầu mà Barcelona buộc phải thắng, bài toán hàng công càng trở nên bức thiết với HLV “Tata” Martino.

  • Mổ xẻ sự sa sút của Real Madrid: Lỗi tại ai? Mổ xẻ sự sa sút của Real Madrid: Lỗi tại ai?

    Real đã mất tới 7 điểm trong 3 trận gần nhất tại La Liga và bị loại khỏi cuộc đua sớm 1 vòng đấu. Vậy đâu là nguyên nhân của sự sa sút này, từ nỗi ám ảnh Decima, từ lực lượng tan hoang của Real hay từ việc HLV Ancelotti liên tục mắc sai lầm nhân sự, mà chủ yếu ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Alonso?

  • Đủ quân số cho “chung kết La Liga”, Martino vẫn mệt đầu Đủ quân số cho “chung kết La Liga”, Martino vẫn mệt đầu

    Sự trở lại của Pique, Jordi Alba, thậm chí cả Neymar đem đến lực lượng hùng hậu nhất cho Barca trước đại chiến định mệnh tiếp Atletico. Thế nhưng, HLV “Tata” Martino vẫn đau đầu với giải pháp tấn công của đội bóng.

  • Messi sẽ đá vì người đã khuất Messi sẽ đá vì người đã khuất

    Ngày cuối cùng của mùa giải, trận “chung kết” Barca - Atletico hứa hẹn sẽ có một ngọn lửa Lionel Messi ở Nou Camp. Như siêu sao người Argentina đã tuyên bố, tất cả là bởi anh muốn Tito Vilanova thật yên lòng nơi chín suối.

  • Barca: Chạy làng và vứt bỏ giá trị cốt lõi Barca: Chạy làng và vứt bỏ giá trị cốt lõi

    Một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến cuộc khủng hoảng hiện nay của Barcelona là vì hàng loạt các vụ từ chức khiến CLB liên tục mất ổn định về thể chế và thể thao.

  • Góc nhìn: Madrid cần học từ sai lầm của Bayern Góc nhìn: Madrid cần học từ sai lầm của Bayern

    Sau 9 tháng chiến đấu nhọc nhằn, chỉ trong một tuần Real Madrid đã đánh mất cơ hội chinh phục La Liga. Ba cú sảy chân liên tiếp khiến đội bóng Hoàng gia bị loại khỏi cuộc đua danh hiệu sớm trước một vòng. Có người nói Madrid đã thua chứ chẳng có chuyện buông xuôi gì cả, chủ yếu bởi vì chủ quan và bị ám ảnh bởi La Decima.

  • Bình luận Atletico Madrid: Đừng đổ lỗi cho số mệnh! Bình luận Atletico Madrid: Đừng đổ lỗi cho số mệnh!

    Atletico Madrid đã tiến rất sát đến cú đúp lịch sử (vô địch La Liga, Champions League). Nhưng cũng rất có thể đội bóng của HLV Diego Simeone sẽ kết thúc mùa giải với cảnh trắng tay, nếu thua Barcelona tại vòng cuối La Liga và thất bại trước Real Madrid ở chung kết Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x