Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới…

Một bài viết đặc biệt. Một tình yêu đặc biệt! Chỉ có thể là tình yêu của một Gooner dành cho một Gunner. Sau đây, Bongdaplus xin giới thiệu bài viết của độc giả Nguyễn Thị Quỳnh dành tặng riêng cho một nhân vật hết sức đặc biệt của Arsenal: Mesut Oezil.
Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới…
Khi Oezil mới tới, tôi không mong anh sẽ mang lại một phép nhiệm màu nào, bởi con đường vinh quang là nỗ lực của cả một tập thể chứ chẳng của riêng ai. Nhưng anh biết không, chỉ cho đến tháng trước thôi tôi vẫn không thể có thiện cảm được với anh.

Tôi không thích anh,  Oezil ạ! Trong mắt tôi, anh chưa phải là một Gunner, anh chưa dành trái tim mình cho Pháo thủ. Tôi không trách anh về điều đó bởi đơn giản anh mới về đây không lâu. Làm gì có thứ tình yêu nào được dựng xây trong thời gian ngắn ngủi ấy. Người ta có thể chỉ cần một vài giây cho một tình yêu sét đánh, nhưng sẽ cần rất, rất nhiều thời gian hơn thế để nói về sự chung thủy và tận tâm.

Nhưng tôi vẫn ghét anh, bởi anh chỉ sẵn sàng ở bên đồng đội và các fan khi chúng ta giành chiến thắng. Còn khi thua trận, anh lầm lũi đi thẳng vào đường hầm và cũng chẳng có lời động viên nào dành cho các Gooners. Đó là một điều thật tệ, vô cùng tệ với tôi.


Tôi ghét cái cách anh ăn mừng khi đồng đội ghi bàn thắng. Sao dửng dưng và vô tâm đến kì lạ. Cứ như thể anh là kẻ ngoài cuộc. Anh biết không, lúc đó trông anh thật lạc lõng và đơn độc.

Tôi ghét phong cách thi đấu của anh, sao có cảm giác hời hợt và thiếu nhiệt tình đến thế! Tôi cũng ghét cả cái tính cách trầm lặng, khuôn mặt như vô cảm của anh. Tôi đã nghĩ: Có chuyện quái gì với anh ta thế?

Và còn nhiều điều nữa…

Nhưng anh biết không? Những trận gần đây tôi đã thấy một Oezil khác…

Tôi đã thấy anh chạy từ phần sân đối phương về sân nhà để tắc bóng. Giây phút ấy là một trong những khoảnh khắc mà tôi ấn tượng nhất về anh. Hơn tất thảy mọi bàn thắng, hơn cả những kiến tạo thành bàn. Đơn giản, nó là biểu hiện của tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm mà bấy lâu tôi không thấy ở anh.

Tôi đã thấy anh tích cực tham gia phòng ngự nhiều hơn, chạy nhiều hơn, sút bóng nhiều hơn… Có lẽ đây là mùa giải vất vả nhất của anh từ trước tới giờ, một người mà thể lực không phải thuộc dạng tốt. Nhưng anh sẽ mãi chỉ là anh, với thể lực như thế nếu cứ chơi 60, 70 phút/trận, anh sẽ không thể thích nghi với sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng. Một vài trận có thể là quá sức với anh nhưng qua nhiều trận thì cường độ đó sẽ trở thành một thói quen. Và điều đó tốt cho anh, cho Arsenal và cho cả đội tuyển Đức.


Tôi đã thấy niềm vui ánh lên trong đôi mắt anh khi chúng ta có bàn thắng. Tình bạn không chỉ được dựng xây bên ngoài mà còn ngay cả sân bóng. Khi anh giơ tay xin bóng và Ramsey đã nhận ra anh chỉ trong tích tắc. Khi Flamini băm bổ vào cầu thủ đội bạn khi anh bị đối phương chơi xấu…

Và quan trọng nhất là tôi đã cảm nhận được trong tim anh đã có những Gooners. 

Tôi thích cách anh chia sẻ những tâm sự trên Facebook sau trận thua trước Bayern Munich. Lần đầu tiên anh lên tiếng sau khi chúng ta thua trận. Sau khi đọc những dòng chữ ấy, tôi chỉ muốn nói: Chào mừng anh đến với ngôi nhà Pháo thủ! Dù đã muộn nhưng với tôi lúc này nó mới tròn vẹn ý nghĩa. 

Anh đã làm tốt rồi, Oezil ạ! Và tôi tin anh có thể làm tốt hơn thế. Những ngày đã qua hãy để cho nó qua, giờ hãy tập trung cho những ngày đang tới…
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này? Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này?

    Người hâm mộ đang có những lý do để chờ đợi Liverpool lần đầu tiên giành chức vô địch Premier League mùa này. Trong mạch cảm xúc ấy, tác giả Huy Kha đã gửi cho mục Bạn đọc bài viết chia sẻ khá sâu sắc về vấn đề này.

  • Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ! Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ!

    Tâm trạng nói chung của người hâm mộ là hết sức phẫn nộ, cùng với đó là e ngại cho thói quen hành xử thô bạo của các cầu thủ trẻ trên sân.

  • M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật! M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật!

    Ai cũng biết người hâm mộ M.U buồn như thế nào khi Quỷ đỏ thành Manchester đang lận đận ở ngoài tốp 4 giải Ngoại hạng Anh. Với vị trí hiện tại, viễn cảnh không có vé dự Champions League mùa sau đang hiển hiện trước mắt thầy trò David Moyes!

  • Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes! Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes!

    Trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Olympiakos của Manchester United tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League đang trở thành tâm điểm của mọi fan hâm mộ bóng đá...

  • Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League

    Trong một bài phỏng vấn trước trận gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League, HLV Jurgen Klopp từng bảo rằng ông thấy đội bóng mình đang dẫn dắt giống như một ban nhạc đang chơi Heavy Metal Rock (một loại Rock nặng)...

  • Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex

    Chính David Moyes mới là người phải chịu mọi trách nhiệm về hình ảnh của Manchester United hôm nay. Nói cách khác, chọn Moyes kế vị là sai lầm sau cùng và cũng có thể là nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của Alex Ferguson.

  • Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U! Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U!

    Trong cơn bão chỉ trích David Moyes và đòi ông từ chức ngay lập tức, vẫn còn đâu đó một vài ý kiến cho rằng ông xứng đáng được trao thêm cơ hội, được hưởng sự kiên nhẫn của BLĐ cũng như fan hâm mộ. Đó thực sự là những "hàng hot" trong muôn vàn chỉ trích, chê bai, phẫn nộ.

  • David Moyes và bản sắc chuyển nhượng David Moyes và bản sắc chuyển nhượng

    Mou thích mang về những miếng ghép bổ sung cho chiến thuyền mình chèo lái, Wenger thích tìm những nhân tố trẻ và sáng tạo, Sir Alex thích sự duy trì của một cỗ máy vạn niên bằng cách tìm mảnh ghép kiểu trục xương sống, Perez thích mang về những vì sao cho bầu trời Santiago Bernabeu luôn luôn lấp lánh. Còn Moyes thì sao?

  • Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm

    Rất nhiều kỷ lục buồn đã được David Moyes thiết lập tại M.U. Dường như sự kiên nhẫn của người hâm mộ đã đi đến giới hạn. Giờ là lúc người ta chờ đợi quyết định của Ban lãnh đạo...

  • Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ Mesut Oezil: Thiên tài cũng cần chăm chỉ

    Nhà khoa học Thomas Edison có 1 câu nói nổi tiếng như thế này: “Thiên tài là 1% cảm hứng, 99% đổ mồ hôi”. Nói như vậy để thấy rằng, trong cuộc sống, muốn thành công đôi khi tài năng thiên bẩm không thôi chưa đủ, mà đi kèm với đó phải là cả quá trình chăm chỉ, nỗ lực, và kiên định. Oezil chính là một ví dụ điển hình của câu nói này trong bóng đá

  • Bergkamp & Oezil: Sự giống nhau của 2 người nghệ sỹ Bergkamp & Oezil: Sự giống nhau của 2 người nghệ sỹ

    Việc Mesut Oezil đá hỏng quả phạt đền trong trận đấu với Bayern đã được người ta đẩy lên thành một sự kiện, một vụ scandal. Liệu đây có phải là sự bất công ghê gớm, nếu so với những gì anh đã và sẽ làm cho CLB?

  • EURO 2024 còn 49 ngày: Sếp Bayern cảnh báo HLV Nagelsmann về thảm họa EURO 2024 còn 49 ngày: Sếp Bayern cảnh báo HLV Nagelsmann về 'thảm họa'

    Chủ tịch danh dự của Bayern, Uli Hoeness mới đây đã lên tiếng cảnh báo HLV Julian Nagelsmann của ĐT Đức. Theo lời ông Hoeness thì việc từ chối hợp tác với Bayern sẽ khiến HLV Nagelsmann không còn đường lùi ở EURO 2024.

  • HLV Shin Tae Yong, U23 Indonesia & trái ngọt chín vụ! HLV Shin Tae Yong, U23 Indonesia & trái ngọt chín vụ!

    Bóng đá Indonesia đang ở trong những tháng ngày đẹp nhất. Thành công của đội U23 Indonesia, ĐTQG Indonesia trong thời gian gần đây dưới thời HLV Shin Tae Yong đang mở ra những chân trời mới cho nền bóng đá của đất nước đông dân nhất Đông Nam Á.

  • Trực tiếp MU vs Burnley, 21h00 tối nay Trực tiếp MU vs Burnley, 21h00 tối nay

    Bongdaplus tường thuật trực tiếp trận MU vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4 .

  • Pep gửi cảnh báo tới Foden: 'Đá chậm thôi' Pep muốn Foden đá chậm lại để... thành công hơn

    HLV Pep Guardiola đã chỉ ra điểm yếu lớn nhất mà Foden phải cải thiện. Cầu thủ người Anh chơi quá tốc độ, làm mọi thứ một cách vồ vập chóng mặt. Guardiola muốn Foden đá chậm lại , biết thu phát tốc độ lúc nhanh lúc chậm thì mới khiến đối thủ bất ngờ. 

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x