Viết cho Chelsea: Màu xanh của những hy vọng!

Hồ Hữu Quân
20:12 ngày 13-03-2014
Với thực lực hiện có, đây là thời điểm để Chelsea có thể hiện thực hóa được tham vọng của mình mà trước mắt là hai mục tiêu ở Premier League và Champions League.
Viết cho Chelsea: Màu xanh của những hy vọng!
Trong cuộc sống, người ta vẫn thường quan niệm rằng màu xanh là màu của hy vọng và những điều mới mẻ. Màu áo của câu lạc bộ Chelsea cũng là một màu xanh như vậy. Đội bóng thành London của hơn 10 năm về trước chỉ là đội bóng tầm trung ở xứ sở sương mù, một đội bóng của những ước mơ và những hy vọng ấp ủ về những thành công trong tương lai. Roman Abramovich đã đến mang theo biết bao điều mới mẻ cho Chelsea. Giờ đây, The Blues có quyền hy vọng về một tương lai tươi sáng phía trước cũng như tham vọng và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới.

Chelsea của giai đoạn trước đế chế Abramovich chỉ là một đội bóng tầm thường. Sở dĩ nói như vậy bởi những gì mà đội bóng chủ sân Stamford Bridge làm được chỉ là vẻn vẹn một lần đứng trên đỉnh vinh quang của giải đấu cao nhất nước Anh, bên cạnh đó là 3 chiếc cúp FA và 2 chiếc cúp Liên đoàn. Nó khiêm tốn hơn rất nhiều nếu đặt lên bàn cân để so sánh với những đối thủ danh tiếng như Man United, Liverpool hay gã hàng xóm Arsenal. Người Chelsea luôn yêu đội bóng của mình và vẫn thường hy vọng rằng một ngày nào đó, đội bóng con cưng của họ có thể sánh vai cùng với hàng ngũ đại gia của bóng đá Anh và vươn xa ra biển lớn với giấc mơ Champions League.


Tỷ phú Abramovich đã xuất hiện và ngay lập tức mang đến cho Chelsea những luồng gió mới. Sức mạnh của những đồng Rúp Nga đã được Abramovich thể hiện khi chiêu mộ rất nhiều những anh tài về đội bóng của mình. Đó là những ngôi sao nổi đình nổi đám vào thời ấy như Damien Duff, Juan Veron hay Hernan Crespo. Nhưng quan trọng nhất vẫn là người đặc biệt Jose Mourinho. Nếu như nói Abramovich là người chắp cánh ước mơ cho Chelsea thì người hiện thực hóa giấc mơ ấy lại chính là Mourinho.

Ngay năm đầu tiên dẫn dắt, Mourinho đã mang về cho Chelsea chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh sau đúng 50 năm chờ đợi. Và cũng chính Chelsea đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình sau đó một năm. Giữa mùa bóng 2007/08, sau những bất đồng về chuyển nhượng, Mourinho quyết định rời đội bóng London ra đi. Kể từ đó đến nay, The Blues thay đổi huấn luyện viên như thay áo. Abramovich không tiếc tiền để mang đến cho Chelsea những gì tốt nhất, đó có thể là những bản hợp đồng bom tấn, hay sa thải huấn luyện viên cũ và mời về những ông thầy có đẳng cấp hơn. Và trong khoảng thời gian đó, Chelsea cũng đã gặt hái không ít những danh hiệu.

Đỉnh cao của thành công chính là chức vô địch Champions League mùa bóng 2011/12, Chelsea đã khiến cả châu Âu nể phục khi vượt qua một loạt những ông lớn như Barcelona hay Bayern Munich để đứng trên đỉnh châu Âu. Người Chelsea rốt cuộc cũng đã thực hiện được ước mô vô địch Champions League sau rất nhiều năm và giờ là lúc họ có quyền tự hào về những gì đã làm được.


Mourinho sau nhiều năm phiêu lưu ở các câu lạc bộ khác nhau, cuối cùng “Người đặc biệt” cũng đã quay lại với Chelsea để tiếp tục thực hiện công cuộc chinh phục những đỉnh cao mới. Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, giờ đây The Blues như một con tàu băng băng về đích. Mourinho một lần nữa cho thấy cái duyên của mình đối với giải ngoại hạng Anh khi Chelsea đang ở gần vinh quang hơn bao giờ hết.

Ở Champions League, cánh cửa vào vòng tứ kết cũng đang ở trong tầm tay với của Chelsea khi họ được chơi trận lượt về với Galatasaray trên sân nhà Stamford Bridge. Mourinho muốn hoàn thành bộ sưu tập Champions League của mình với ba câu lạc bộ khác nhau để ghi tên mình vào kỉ lục của bóng đá thế giới. Còn các cầu thủ và BLĐ cũng đang rất muốn chinh phục đỉnh cao châu Âu thêm một lần nữa. The Blues đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất của mùa bóng, những trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng như một thói quen cuối tuần mà bại tướng gần đây nhất chính là gã hàng xóm Tottenham.

Phía trước họ là cả một thiên đường, nơi mà tất cả đang chờ đợi Chelsea đến để chinh phục những đỉnh cao và mang về những danh hiệu. Với thực lực của mình, đây là thời điểm để Chelsea có thể hiện thực hóa được tham vọng của mình mà trước mắt là hai mục tiêu ở Premier League và Champions League. Phía trước đang là một màu xanh, màu xanh của hy vọng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tương lai Van Persie: Mông lung và vô định Tương lai Van Persie: Mông lung và vô định

    Persie – một tiền đạo đã từng được rất nhiều người yêu thích và cũng bị rất nhiều người ghét! Yêu và ghét, cuộc sống vốn dĩ vậy mà phải không Persie?

  • Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới… Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới…

    Một bài viết đặc biệt. Một tình yêu đặc biệt! Chỉ có thể là tình yêu của một Gooner dành cho một Gunner. Sau đây, Bongdaplus xin giới thiệu bài viết của độc giả Nguyễn Thị Quỳnh dành tặng riêng cho một nhân vật hết sức đặc biệt của Arsenal: Mesut Oezil.

  • Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này? Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này?

    Người hâm mộ đang có những lý do để chờ đợi Liverpool lần đầu tiên giành chức vô địch Premier League mùa này. Trong mạch cảm xúc ấy, tác giả Huy Kha đã gửi cho mục Bạn đọc bài viết chia sẻ khá sâu sắc về vấn đề này.

  • Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ! Ý kiến bạn đọc quanh vấn đề bạo lực sân cỏ V-League: Phẫn nộ!

    Tâm trạng nói chung của người hâm mộ là hết sức phẫn nộ, cùng với đó là e ngại cho thói quen hành xử thô bạo của các cầu thủ trẻ trên sân.

  • M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật! M.U nằm ngoài tốp 4: Mặt trái của sự thật!

    Ai cũng biết người hâm mộ M.U buồn như thế nào khi Quỷ đỏ thành Manchester đang lận đận ở ngoài tốp 4 giải Ngoại hạng Anh. Với vị trí hiện tại, viễn cảnh không có vé dự Champions League mùa sau đang hiển hiện trước mắt thầy trò David Moyes!

  • Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes! Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes!

    Trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Olympiakos của Manchester United tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League đang trở thành tâm điểm của mọi fan hâm mộ bóng đá...

  • Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League Dortmund hạ gục Zenit trên đất Nga: Trong tiếng nhạc Champions League

    Trong một bài phỏng vấn trước trận gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League, HLV Jurgen Klopp từng bảo rằng ông thấy đội bóng mình đang dẫn dắt giống như một ban nhạc đang chơi Heavy Metal Rock (một loại Rock nặng)...

  • Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex Chọn David Moyes là sai lầm cuối cùng của Sir Alex

    Chính David Moyes mới là người phải chịu mọi trách nhiệm về hình ảnh của Manchester United hôm nay. Nói cách khác, chọn Moyes kế vị là sai lầm sau cùng và cũng có thể là nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp của Alex Ferguson.

  • Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U! Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U!

    Trong cơn bão chỉ trích David Moyes và đòi ông từ chức ngay lập tức, vẫn còn đâu đó một vài ý kiến cho rằng ông xứng đáng được trao thêm cơ hội, được hưởng sự kiên nhẫn của BLĐ cũng như fan hâm mộ. Đó thực sự là những "hàng hot" trong muôn vàn chỉ trích, chê bai, phẫn nộ.

  • David Moyes và bản sắc chuyển nhượng David Moyes và bản sắc chuyển nhượng

    Mou thích mang về những miếng ghép bổ sung cho chiến thuyền mình chèo lái, Wenger thích tìm những nhân tố trẻ và sáng tạo, Sir Alex thích sự duy trì của một cỗ máy vạn niên bằng cách tìm mảnh ghép kiểu trục xương sống, Perez thích mang về những vì sao cho bầu trời Santiago Bernabeu luôn luôn lấp lánh. Còn Moyes thì sao?

  • Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm Ý kiến độc giả sau trận M.U thua sốc: Sự chán nản bao trùm

    Rất nhiều kỷ lục buồn đã được David Moyes thiết lập tại M.U. Dường như sự kiên nhẫn của người hâm mộ đã đi đến giới hạn. Giờ là lúc người ta chờ đợi quyết định của Ban lãnh đạo...

  • Real Madrid bản siêu thực dụng Real Madrid bản siêu thực dụng

    Sự tối giản mang đến hiệu quả cho Real Madrid. Trước Sociedad, dù kém đối thủ ở hầu hết mọi chỉ số tấn công, từ số cú sút, tỉ lệ kiểm soát bóng, tỷ lệ chuyền thành công, rê bóng, số quả phạt góc… nhưng chính họ mới là đội giành 3 điểm.

  • Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler Carlo Ancelotti khen ngợi Arda Guler

    "Không còn nghi ngờ gì nữa Arda Guler sẽ ở lại đây vào năm tới", HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid tán dương cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ sau trận thắng trước Sociedad ở vòng 33 của La Liga 2023/24.

  • Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace Huyền thoại hiến kế Liverpool 'rút ruột' 3 ngôi sao Crystal Palace

    Huyền thoại Liverpool, John Barnes vừa lên tiếng kêu gọi đội bóng cũ chiêu mộ tới 3 cầu thủ từ cùng một CLB Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

  • Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ trong phòng the

    Ở tuổi 50, Ryan Giggs đón tin vui khi chuẩn bị lên chức bố lần thứ 3 với việc cô bồ Zara Charles mang bầu. Nhưng đằng sau sự yên bình hiện tại là cả một quá khứ giông bão của Giggs, người từng được coi là ác quỷ trong phòng the.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x