Bồ Đào Nha 1-0 Thụy Điển: Khác biệt ở Ronaldo

Tam Phong
Từ 07:08 ngày 16-11-2013
Bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo ở phút 82 giúp Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển của Ibrahimovic với tỷ số 1-0, qua đó tạm giành lợi thế trước trận về vào ngày 20/11 tới.
BÀN THẮNG
Bồ Đào Nha: C.Ronaldo (82')


Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất tại vòng play-off World Cup 2014 giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đoàn quân của HLV Paulo Bento. Đặc biệt, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rất đúng lúc, mang về lợi thế cho người Bồ, trong một ngày mà đối trọng lớn nhất của anh ở cuộc đua tới danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA 2013" là Zlatan Ibrahimovic chơi không thật sự nổi bật.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội bước vào trận đấu với thế trận cởi mở. Lợi thế sân nhà giúp Bồ Đào Nha áp đảo Thụy Điển ở khả năng kiểm soát bóng (68%). Tuy nhiên, họ lại không tạo được nhiều cơ hội đáng kể trong hiệp 1, ngoại trừ cú dứt điểm đi chệch cột dọc của tiền vệ Joao Moutinho ngay ở phút thứ 5.

Trong khi đó, Thụy Điển tỏ ra rất "biết mình biết người" khi chủ động đá phòng ngự - phản công. Khá bất ngờ khi hai ngôi sao được chờ đợi nhất là Ronaldo và Ibrahimovic lại chưa thể có những phút giây tỏa sáng như mong đợi. Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.


Ronaldo (phải) tỏa sáng đem về chiến thắng cho Bồ Đào Nha

Sau giờ nghỉ, Bồ Đào Nha tiếp tục dâng cao và lối chơi tấn công biên được đội chủ nhà khai thác triệt để. Tuy vậy, đây là một phương án tấn công thiếu hợp lý trước một hàng thủ cao to và chống bóng bổng rất tốt của Thụy Điển. Đội bóng của HLV Paulo Bento càng bế tắc hơn khi Thụy Điển chủ động lùi sâu đội hình. Trước sự kín kẽ của đối thủ, Bồ Đào Nha chuyển sang giải pháp sút xa nhưng cũng không đạt được hiệu quả cần thiết.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì vào phút 83, Bồ Đào Nha bất ngờ tìm bàn mở tỉ số. Người lập công cho "Brazil của châu Âu" là thủ quân Cristiano Ronaldo, với một cú đánh đầu cận thành hạ gục Isaksson sau pha tạt bóng chuẩn xác của Miguel Velonso.

Chỉ 3 phút sau, siêu sao của Real Madrid suýt chút nữa lập được một cú đúp khi mà đánh đầu trúng xà ngang sau đường chuyền bóng của Almeida. Kết quả 1-0 vẫn được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc.

Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 20/11 tới tại sân Friends Arena của Thụy Điển.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Pereira, Pepe, Alves, Coentrao; Moutinho, Veloso, Meireles (Josue 79'); Nani, Postiga (Almeida 66'), Ronaldo.

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Antonsson, Nilsson, Olsson; Elm (Wernbloom 72'), Kallstrom (Svensson 78'); Larsson, Ibrahimovic, Kacanikilic; Elmander (Gerndt 88').

Kết quả lượt đi play-off vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu ngày 16/11
Hy Lạp 3-1 Romania (VIDEO)
Bồ Đào Nha 1-0 Thụy Điển (VIDEO)
Iceland 0-0 Croatia
Ukraine 2-0 Pháp (VIDEO)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x