10 ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Cựu danh thủ Jamie Redknapp xếp Thierry Henry, Cristiano Ronldo và Eric Cantona ở 3 vị trí đầu trong 10 cầu thủ ngoại quốc xuất sắc nhất Premier League của ông. Dưới đây là bài viết của Redknapp cho báo Anh Daily Mail.
10 ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League
Yaya Toure là một cầu thủ phi thường. Thật khó hiểu là một cầu thủ cao to như thế có thể khéo léo như thế. Anh có kỹ năng của Iniesta và Xavi, đồng thời có sức mạnh và thể lực như một con ngựa đua. Tôi không cho rằng mình từng thấy cầu thủ nào như thế, một tài năng phi thường. Anh ấy có thể càn lướt vượt qua đối thủ, hoặc đi bóng qua họ một cách khéo léo.

Tôi mơ ước được thấy Yaya đối đầu với Patrick Vieira khi cả hai cùng ở đỉnh cao phong độ và sự nghiệp. Ai sẽ thắng đây? Vieira mạnh hơn trong phòng ngự so với Yaya, nhưng chúng ta đừng quên cầu thủ người Bờ Biển Ngà từng đá trung vệ ở một trận chung kết Champions League và đã chơi thành công.

Hiện giờ thì anh lao lên phía trước nhiều hơn, ghi bàn nhiều hơn (17 ở mọi giải đấu cho CLB mùa này và 13 ở Premier League), cũng như đi bóng qua các tiền vệ và hậu vệ đối phương. Anh có vẻ rất thích vai trò mới này. Sau bàn thắng làm thay đổi cục diện trận đấu của anh ấy ở Wembley, tôi được yêu cầu nhìn nhận lại những ngoại binh xuất sắc nhất thời kỳ Premier League. Dưới đây là top 10 của cầu thủ ngoại quốc xuất sắc nhất Premier League được Redknapp lựa chọn:

10. Luis Suarez (Liverpool)
Một lựa chọn khó khăn: Suarez hay Sergio Aguero. Tôi muốn đưa vào tiền đạo của Manchester City vì khả năng di chuyển và dứt điểm như điện xẹt của anh và vì khoảnh khắc anh ghi bàn mang về chức vô địch cho Man City vào lưới QPR. Tôi cho rằng các con số thống kê sẽ quyết định, nhưng bộ đôi này cũng có tỉ lệ số bàn thắng mỗi trận bằng nhau. Nên tôi chọn ra bằng cách đặt câu hỏi tôi sẽ muốn chơi bóng cùng ai hơn. Câu trả lời là Suarez.

Số trận Premier League (PL): 100. Số bàn: 62. Bàn/trận: 0,62.

9. Didier Drogba (Chelsea)


Tiền đạo lực lưỡng là trung tâm trong thành công của Chelsea thập kỷ vừa qua. Khác với Suarez và Aguero, anh là mẫu tiền đạo mục tiêu truyền thống. Drogba là nhân vật chủ chốt của Jose Mourinho trong nhiệm kỳ thứ nhất của ông ở CLB khi họ cùng nhau làm thay đổi hoàn toàn Chelsea. Anh đã giành 12 danh hiệu lớn trong khoảng thời gian ở Stamford Bridge và là chân sút số 1 mọi thời của Chelsea ở châu Âu (34 bàn), ở các trận chung kết cúp (9 bàn trong 9 trận) và đã ghi 13 bàn vào lưới Arsenal.

Số trận PL: 226. Số bàn: 100. Bàn/trận: 0,44.

8. Yaya Toure (Man City)


Không dễ để so sánh các cầu thủ chơi ở những thời kỳ khác nhau và vị trí khác nhau. Nhưng vì những lý do tôi đã nêu ra ở phần đầu bài viết này, Yaya phải có tên trong top 10 của tôi. Sự có mặt của anh có nghĩa là những cầu thủ như Peter Schmeichel, David Ginola và Paolo Di Canio bị loại ra, những quyết định không dễ dàng.

Số trận PL: 124. Số bàn: 31. Bàn/trận: 0,25.

7. Robin van Persie (Arsenal và Man United)


Tôi để các con số thống kê quyết định vị trí này. Ban đầu tôi chọn Ruud van Nistelrooy, nhưng thành tích của Van Persie giúp anh vượt qua người đồng hương. Anh ghi 133 bàn (và còn nữa) so với 95 bàn của Van Nistelrooy ở Premier League. Van Nistelrooy là một tay săn trộm, một người dứt điểm lạnh lùng và hiệu quả. Van Persie là người ghi những bàn thắng ngoạn mục, nhưng không hẳn là một tay săn bàn thượng thừa. Anh đang gặp khó khăn trong giai đoạn chuyển giao ở Man United, nhưng thành tích của anh vẫn rất ấn tượng.

Số trận PL: 248. Số bàn: 133. Bàn/trận: 0,54.

6. Dennis Bergkamp (Arsenal)


Bất kỳ ai yêu bóng đá sẽ yêu Bergkamp. Anh là một số 10 điển hình. Anh ấy lẽ ra phải đứng cao hơn trong danh sách này, nhưng anh ấy hiếm khi chơi tốt ở những trận mà tôi cũng có mặt trên sân. Tôi luôn cảm thấy chút thất vọng với anh những khi ấy. Bergkamp từng có lần xếp thứ nhất, nhì và ba trong lễ trao danh hiệu cho những bàn thắng đẹp nhất tháng. Anh cũng là một cầu thủ gương mẫu, như kiểu Paul Scholes.

Số trận PL: 315. Số bàn: 87. Bàn/trận: 0,28.

5. Patrick Vieira (Arsenal)


Arsenal sẽ không bao giờ vươn cao như thế nếu không có anh ấy. Một cầu thủ phi thường đã cách mạng hóa tuyến tiền vệ. Anh có đôi chân rất dài, khéo léo và mạnh mẽ. Một ngày nào đó Yaya có thể vượt anh trong danh sách của tôi, nhưng tôi từng đối đầu với Patrick và anh ấy là một cầu thủ hết sức tài năng. Anh ấy không thể chen chân vào đội hình AC Milan khi HLV Arsene Wenger đưa anh ấy về, nhưng Patrick nhanh chóng hủy diệt các hàng tiền vệ ở Anh.

Số trận PL: 307. Số bàn: 32. Bàn/trận: 0,10.

4. Gianfranco Zola (Chelsea)


Khi tôi đang viết bài báo này ở CLB golf của tôi hôm thứ Hai, tôi thấy Franco ngồi ở phòng bên kia. Tôi không biết liệu anh ấy chơi golf có giỏi như chơi bóng đá không, nhưng anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời với đôi chân ma thuật và sự cân bằng khó tin. Anh ấy rất yêu khoảng thời gian của mình ở Anh và các CĐV Chelsea tôn thờ anh ấy. Zola đã tạo cảm hứng cho những cầu thủ như John Terry và Frank Lampard, những người luôn kể lại một cách tôn kính về ảnh hưởng của Zola với họ.

Số trận PL: 220. Số bàn: 59. Bàn/trận: 0,26.

3. Eric Cantona (Man United)


Anh chơi bóng đầy kiêu hãnh, nhưng cũng không kém phần quỷ quyệt, đó là hai mặt của tính cách và phong cách Eric tại Old Trafford. Riêng sự hiện diện của anh mang lại một ảnh hưởng không thể đo lường cho Man United. Anh giúp cả một thế hệ cầu thủ trẻ bước lên vũ đài và làm nên thời hoàng kim cho CLB. Tôi nhớ Neil Ruddock thường tìm cách xán lại gần anh ấy và bẻ cổ áo của anh ấy xuống, và Cantona hiếm khi chơi tốt trước Liverpool, dù đã ghi bàn ở trận chung kết Cúp FA 1996.

Số trận PL: 156. Số bàn: 70. Bàn/trận: 0,45.

2. Cristiano Ronaldo (Man United)


Anh được Man United bán đi với giá 80 triệu bảng, nhưng nhiều người vẫn đặt câu hỏi như thế có phải là quá rẻ? Theo ý tôi, hiện anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Man United không bao giờ tìm được người thay thế anh ấy. Anh ấy khởi đầu là một cầu thủ chạy cánh khéo léo nhưng mỏng cơm, dễ ngã, rồi biến đổi thành một cỗ máy ghi bàn. Anh ấy cũng sáng tạo ra một cách đá phạt hoàn toàn mới. Tôi hy vọng một ngày nào đó Man United có thể mang anh ấy trở về lại Anh. Premier League nhớ anh ấy.

Số trận PL: 196. Số bàn: 84. Bàn/trận: 0,43.

1. Thierry Henry (Arsenal)


Tiền đạo đáng sợ nhất trong danh sách này, cầu thủ người Pháp rất khéo léo và gần như luôn tỏa sáng. Anh đã tới Anh với tư cách một cầu thủ chạy cánh yếu ớt gặp khó khăn ở Ý sau khi chuyển sang đó từ Monaco. Nhưng Arsene Wenger biết ông đang có gì trong tay. Anh trở thành tay săn bàn giữ kỷ lục mọi thời của Arsenal và là một huyền thoại ở CLB trong 8 năm gắn bó trước khi chuyển sang Barcelona. Giống như với trường hợp Suarez, nếu có cầu thủ nào tôi ước có thể được chơi cùng, thì đó là Thierry.

Số trận PL: 258. Số bàn: 175. Bàn/trận: 0,68.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Vì sao Koscielny phạm nhiều lỗi dẫn tới phạt đền Vì sao Koscielny phạm nhiều lỗi dẫn tới phạt đền

    Theo trang thống kê bóng đá Opta, không hậu vệ nào ở Premier League đã phạm nhiều lỗi dẫn tới phạt đền như Laurent Koscielny kể từ khi anh gia nhập Arsenal năm 2010. Trong 4 mùa gần nhất, anh đã khiến đội nhà phải nhận 6 quả 11 mét chỉ riêng ở giải Ngoại hạng.

  • Vì sao Oscar từ chối đi xe bus làm Mourinho không vui? Vì sao Oscar từ chối đi xe bus làm Mourinho không vui?

    Không đi chung xe bus với các thành viên khác của Chelsea, Oscar chọn cho mình cách thư giãn… đi bộ về nhà sau chuyến làm khách tại sân Craven Cottage.

  • "Nếu Yaya Toure là người Brazil..." "Nếu Yaya Toure là người Brazil..."

    Tiền vệ của Man City, Samir Nasri cho rằng nếu Yaya Toure có quốc tịch Argentina hay Brazil thì giá trị của anh còn cao hơn nữa.

  • Man City: Soriano đang đi đúng hướng! Man City: Soriano đang đi đúng hướng!

    Giám đốc điều hành Ferran Soriano từng tuyên bố Man City đang tiến vào một kỷ nguyên mới ngay sau khi sa thải Roberto Mancini. Khi ấy Man City thậm chí còn chưa bổ nhiệm Manuel Pellegrini. Giờ thì thầy trò HLV Pellegrini đã giúp Soriano chứng thực tuyên bố ấy khi giành Cúp Liên đoàn.

  • Chelsea: Ngôi đầu “giả” là lợi thế thật Chelsea: Ngôi đầu “giả” là lợi thế thật

    Sau chiến thắng trước Fulham vào tối thứ Bảy vừa rồi, Chelsea đã nâng cao khoảng cách với đội xếp sau lên thành 4 điểm. The Blues cũng hơn Man City 6 điểm, tuy nhiên thầy trò HLV Pellegrini vẫn còn 2 trận chưa đá.

  • M.U rộng cửa dự Europa League nhờ... Man City M.U rộng cửa dự Europa League nhờ... Man City

    Các CĐV của M.U tất nhiên không lấy gì làm vui vẻ khi chứng kiến Man City đăng quang Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, chính chức vô địch ấy của gã hàng xóm đáng ghét lại đang giúp cơ hội dự Cúp châu Âu mùa tới của họ tăng lên đáng kể.

  • 10 ngôi sao có số bàn thắng và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League 10 ngôi sao có số bàn thắng và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League

    Với tiêu chí 2 điểm cho 1 bàn thắng, 1 điểm cho 1 đường kiến tạo thành bàn, trong top 10 ngôi sao có số bàn thắng và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League, Liverpool áp đảo với 3 gương mặt là Luis Suarez, Daniel Sturridge và đội trưởng Steven Gerrard.

  • Liverpool đang chơi mùa giải hay nhất ở Premier League Liverpool đang chơi mùa giải hay nhất ở Premier League

    Mùa giải này dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers, Liverpool đang có được một phong độ rất cao khi đang đạt số điểm tốt nhất sau 28 vòng kể từ khi họ có mặt tại sân chơi Premier League.

  • Mourinho chỉ tin dùng Eto'o trên sân nhà Mourinho chỉ tin dùng Eto'o trên sân nhà

    HLV Jose Mourinho của Chelsea tin rằng Man City vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League và tuyên bố, tiền đạo Samuel Eto'o không phải là lựa chọn đầu tiên của ông trong những chuyến làm khách.

  • Man City hưởng "trái ngọt" từ triết lý bóng đá tấn công Man City hưởng "trái ngọt" từ triết lý bóng đá tấn công

    Cúp Liên đoàn vừa qua không phải là danh hiệu duy nhất của Man City những năm gần đây. Nhưng nó lại là danh hiệu đầu tiên của Pellegrini ở châu Âu. Quan trọng hơn, đó là kết quả của triết lý bóng đá tấn công cống hiến mà ông cùng Man xanh đang theo đuổi.

  • Chelsea chiến đấu để giữ chân Ivanovic Chelsea chiến đấu để giữ chân Ivanovic

    Trong một động thái mới đây, Chelsea đang có ý định trói chân hậu vệ Branislav Ivanovic trước sự dòm ngó của PSG.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x