25 cầu thủ tệ nhất lịch sử Premier League (kỳ cuối)

CHIÊU VĂN
19:24 ngày 27-03-2014
Để tìm ra những cầu thủ tệ nhất trong lịch sử Premier League là điều không dễ dàng, nhất là khi giải đấu đã diễn ra được hơn 20 năm. Nhưng dựa trên tất cả các thông số, dưới đây là một danh sách gần đúng nhất.
25 cầu thủ tệ nhất lịch sử Premier League (kỳ cuối)
13. Istvan Kozma
HLV Graeme Souness có “biệt tài” đưa về những cầu thủ hoàn toàn vô dụng, ở dưới đẳng cấp Premier League, và Kozma là một ví dụ hoàn hảo. Cầu thủ người Hungary tới Liverpool vào đầu mùa 1991-92, mùa giải ra mắt lịch sử của Premier League. Nhưng anh chỉ chơi 6 trận ở giải Ngoại hạng cho The Reds trước khi trở lại Hungary. Được đưa về với giá 300.000 bảng, anh là một trong những cầu thủ tệ nhất từng chơi bóng ở Anfield.

12. Marcelino Elena
Việc Marcelino vắng mặt 2 tháng vì bị gãy ngón tay nói lên nhiều điều về cầu thủ chỉ chơi 20 trận trong 4 năm ở Newcastle này. Sự nghiệp khá hoành tráng tại Real Mallorca đã mở đường cho Marcelino tới St James Park năm 1999. The Magpies đã bỏ ra gần 6 triệu bảng cho tuyển thủ TBN, nhưng anh không bao giờ đền đáp được khoản tiền đó. 2 năm rưỡi cuối cùng của Marcelino ở CLB chủ yếu là cùng đội dự bị.

11. Li Weifeng
Thỏa thuận tài trợ của Liverpool với công ty Trung Quốc Keijan đã đưa Li Tie và Li Weifeng tới Goodison Park. Tie là một tiền vệ phần nào có ích, nhưng Weifang hoàn toàn mất hút. Trong khi hầu hết các CĐV Everton sẽ không nhớ nổi trung vệ này, Weifang đã ra sân 2 trận và chơi tệ hại như nhau. Anh có một mùa trọn vẹn ở Merseyside, nhưng trở về Trung Quốc năm sau đó, nơi anh vẫn còn chơi bóng tới năm 34 và hiện là cầu thủ giữ kỷ lục về số lần khoác áo ĐTQG Trung Quốc: 112 trận.

10. Ade Akinbiyi


Là một cựu tuyển thủ Nigeria, Akinbiyi có một lần khoác áo duy nhất, có lẽ do HLV ĐT Nigeria đã nhận ra anh là một tiền đạo vô dụng ra sao. Akinbiyi từng khoác áo Norwich City, Leicester City và Sheffield United ở Premier League. Anh được nhớ tới nhiều nhất khi khoác áo Leicester. Được mua về với giá 5,5 triệu bảng để thay Emile Heskey, anh chơi tổng cộng 74 trận ở Premier League, ghi 11 bàn và một lần rớt hạng.

9. Bebe
Rõ ràng là mua một cầu thủ khi chưa thấy anh ta chơi bóng ra sao là một ý tưởng tồi, và Bebe là một ví dụ như thế. Man United là nạn nhân khi bỏ ra 7 triệu bảng đưa anh về. Chân sút 23 tuổi này không gây được ấn tượng gì trong màu áo Quỷ đỏ và đã được cho mượn suốt 3 mùa vừa qua. Bebe ghi 2 bàn trong 7 trận ra sân cho CLB trong mùa 2010/11, nhưng tất cả chỉ có thế.

8. Bosko Balaban
Aston Villa đã bỏ ra tới 6 triệu bảng để có được tiền đạo người Croatia sau khi Balaban gây ấn tượng mạnh ở giải đấu quốc nội. Tuy nhiên, 9 trận ra sân trong 2 năm rưỡi của anh không mang tới 1 bàn thắng nào. Nước Anh đơn giản không phải là nơi dành cho cựu tiền đạo của Dinamo Zagreb.

7. Winston Bogarde


Bogarde từng chơi cho Ajax, AC Milan và Barcelona trước khi chuyển tới Chelsea năm 2000. Tuy nhiên, các vấn đề rắc rối trong hợp đồng và việc thay HLV đã khiến hậu vệ người Hà Lan trở thành một món hàng bị bỏ phế chỉ vài tuần sau khi anh tới anh. Bất chấp mọi nỗ lực của CLB tìm cách xua anh đi, Bogarde lì lợm ở lại cho tới hết hợp đồng với mức lương 40.000 bảng mỗi tuần và chỉ chơi 9 trận trong 4 năm với The Blues.

6. Massimo Taibi
Thủ môn duy nhất trong danh sách này. Thay thế Peter Schmeichel là một nhiệm vụ đầy khó khăn với bất kỳ thủ môn nào, nhưng Taibi đã tự khiến mọi chuyện khó khăn hơn cho anh rất nhiều. Thủ thành người Italia chỉ chơi 4 trận cho Man United sau khi được đưa về với giá 4,5 triệu bảng từ Venezia. Cứ mỗi trận ra sân, Taibi lại phạm một sai lầm chết người, nổi tiếng nhất là pha để bóng lọt qua háng từ cú dứt điểm của Matt Le Tissier ở Old Trafford.

5. Savio Nsereko
West Ham United đưa Savio Nsereko về với giá 9 triệu bảng vào tháng 1/2009. Nhiều người lấy làm khó hiểu về quyết định của The Hammers bỏ ra số tiền lớn như thế cho một tiền đạo mới ghi được 3 bàn cho đội Serie B, Brescia. Chân sút sinh ở Uganda chỉ đá chính 1 trận cho West Ham mùa đó, không ghi được bàn nào trong 9 trận khác vào sân từ ghế dự bị. Anh rời West Ham sang Fiorentina chỉ 6 tháng sau đó và ở CLB thứ 8 (tại 6 quốc gia) mà Nsereko đã chơi bóng, anh vẫn chưa ghi bàn nào.

4. Thomas Brolin


Anh đã chơi rất hay trong màu áo ĐT Thụy Điển và cả Parma tại Serie A, nhưng ngay khi Brolin tới Anh, có vẻ như anh đã quên mất cách chơi bóng. Được Leeds đưa về với giá 4,5 triệu bảng năm 1995 với rất nhiều kỳ vọng, Brolin tăng cân quá nhanh khi ở Yorkshire. Sau 2 năm tai họa tại Elland Road, với rất nhiều lần vắng tập và các ca chấn thương khó giải thích, Brolin lại tiếp tục gây thất vọng trong màu áo Crystal Palace.

3. Bruno Cheyrou
Được ca tụng là “Zidane mới” khi tới Liverpool năm 2002, Cheyrou cho thấy anh chẳng có điểm gì giống với người đồng hương Pháp nổi tiếng trong 4 mùa giải ở Merseyside. Hiện 35 tuổi và đang thất nghiệp, nhiều người sẽ ngạc nhiên nếu biết Liverpool từng trả Lille 4,5 triệu bảng để có Cheyrou. Sau 2 mùa thất vọng dưới thời Gerard Houllier, Cheyrou bị đẩy sang Pháp theo dạng cho mượn rồi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

2. Marco Boogers


Một cầu thủ nữa được đưa về dù CLB chưa hề xem anh chơi bóng. Harry Redknapp có Boogers từ Sparta Rotterdam với giá 1 triệu bảng năm 1995. Tiền đạo người Hà Lan được kỳ vọng sẽ mang tới những bàn thắng cho West Ham sau một sự nghiệp rất thành công tại Eredivisie, nhưng rồi anh chỉ toàn mang tới nỗi thất vọng. Ngay ở trận thứ 2 cho CLB mới, Boogers nhận một thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng kinh hoàng với Gary Neville của Man United. Anh chơi thêm 2 trận cho West Ham trước khi trở lại Hà Lan.

1. Ali Dia
Có nhiều lý do để Ali Dia xếp hạng nhất. Thứ nhất, người đưa anh về là Graeme Souness, chuyên gia của những hợp đồng thất bại. Thứ hai, đã đi vào truyện truyền kỳ của Premier League, Dia được đưa về sau khi Souness nói chuyện điện thoại với cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới George Weah, và Weah đã khuyên ông ký hợp đồng với “cậu em họ của tôi”.

Hóa ra, Dia chẳng có họ hàng gì với Weah và thậm chí có thể không phải là một cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng không biết bằng cách nào anh đã tránh được sự nghi ngờ trong các buổi tập và có mặt trên ghế dự bị ở một trận đấu của Southampton tại Premier League gặp Leeds vào tháng 11/1996. Dia sau đó vào sân thay Matt Le Tissier trong hiệp 1, nhưng rồi chính anh bị thay ra chỉ 20 phút sau đó khi Souness nhận ra Dia không hề biết đá bóng!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x