5 nỗi thất vọng lớn nhất của M.U giờ ở đâu?

Chiêu Văn
18:26 ngày 25-10-2013
Bạn có còn nhớ những Eric Djemba-Djemba hay Dong Fangzhuo và tự hỏi bây giờ họ ở đâu. Dưới đây là 5 cái tên gợi lại nhiều kỷ niệm buồn cho các CĐV áo đỏ.
5 nỗi thất vọng lớn nhất của M.U giờ ở đâu?
Eric Djemba-Djemba - 2003-2005
Sự nghiệp của Djemba-Djemba ở Man United rất ngắn ngủi, dù ban đầu anh được chờ đợi sẽ trở thành người thay thế cho Roy Keane. Djemba-Djemba ra mắt bằng một pha vào bóng thô bạo với Sol Campbell mà HLV Arsene Wenger mô tả là “bẩn thỉu”. Anh chỉ chơi 20 trận ở Premier League cho M.U trước khi chuyển sang khoác Aston Villa, rồi Burnley. Sau đó anh còn đá cho Qatar SC trước khi lưu lạc sang Đan Mạch khoác áo Odense, đến Israel chơi cho Hapeol Tel-Aviv và giờ đang ở…. Serbia, trong màu áo Partizan Belgrade. Ở tuổi 32, có thể khẳng định chắc chắn rằng Djemba-Djemba không bao giờ trở thành "Roy Keane đệ nhị".

Kleberson - 2003-2005
Kleberson tới M.U cùng mùa hè với Djemba-Djemba với mức phí chuyển nhượng khá cao cho một cầu thủ trẻ thời bấy giờ. Sau khi Kleberson gây ấn tượng ở World Cup 2002, M.U đã trả cho Atletico Paranaense 6,5 triệu bảng để có anh. Giống như Djemba-Djemba, Kleberson chỉ ra sân 20 trận ở Premier League trong 2 năm trước khibị bán sang Besiktas (2005). Sau 2 năm ở Thổ Nhĩ Kỳ, Kleberosn trở lại Brazil để thi đấu cho Flamengo. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phức tạp đã nảy sinh với Besiktas, do tiền vệ này đơn phương hủy hợp đồng sau khi không nhận được lương đúng ngày trong thời gian còn ràng buộc với CLB. Kết quả, Kleberson đã phải bồi thường cho Besiktas khoản tiền lên tới vài triệu euro. Tại Flamengo, anh đã lấy lại được phong độ và thậm chí còn được gọi vào ĐT Brazil. Trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, Kleberton trở lại Paranaense theo dạng cho mượn và mới đây sang đội bóng Mỹ Philadelphia Union cũng theo dạng cho mượn.


Kleberson

Dong Fangzhuo - 2004-2008
Dong gia nhập M.U năm 2004 với mức phí chuyển nhượng có thể lên tới 3,5 triệu bảng và là cầu thủ đầu tiên từ Đông Á thi đấu cho đội bóng áo đỏ. Phần lớn thời gian anh được cho mượn ở Royal Antwerp (Bỉ) để có thể xin giấy phép lao động ở Anh. Tại Bỉ, thành tích của Dong là không tồi khi anh ghi được 34 bàn trong 71 trận. Tuy nhiên, Dong Fangzhuo đã không thể chen chân nổi vào đội 1 M.U và chỉ được đá chính 1 trận duy nhất (gặp Chelsea). Quyết định mua chân sút người Trung Quốc chỉ là một động thái tiếp thị của Quỷ đỏ tại châu Á. Sau khi rời M.U vào năm 2008, Dong quay về nước khoác áo Đại Liên, rồi chuyển sang thi đấu cho Legia Warsaw, Portimonense (BĐN) và Mika (Armenia). Hiện giờ, Dong đang chơi cho đội hạng Nhì của Trung Quốc là Hunan Billows.

Manucho - 2008-2009
Một cầu thủ khác chỉ ra sân mỗi 1 trận ở Premier League cho M.U là Mateus Alberto Contreiras Goncalves, hay Manucho. Chân sút cao lớn này đã gây ấn tượng tại quê nhà Angola trong màu áo Atletico Petroleos de Luanda. Chỉ sau 3 tuần thử việc, anh đã thuyết phục được Sir Alex Ferguson ký hợp đồng 3 năm.

Manucho ban đầu được gửi sang Panathinaikos theo dạng cho mượn, anh ghi được 4 bàn trong 10 trận và giúp đội bóng Hy Lạp giành quyền góp mặt ở Champions League. Tháng 1 mùa 2008-09, Manucho tiếp tục gia nhập Hull City theo dạng cho mượn. Tại đây, cầu thủ người Angola ghi được bàn đầu tiên ở Premier League vào lưới Fulham giúp Hull có được chiến thắng với tỷ số 1-0. Anh ghi thêm 1 bàn nữa trong 13 trận sau đó và vào cuối mùa được M.U giải phóng hợp đồng. Manucho sau đó chuyển sang Real Valldolid, và liên tục phải thay đổi đích đến với những khoảng thời gian được cho mượn tại TNK. Đầu tiên là ở Bucaspor, rồi sau đó là Manisaspor.


Manucho

Massimo Taibi - 1999-2000
Trong giai đoạn M.U đang tìm người thay thế Peter Schmeichel, Massimo Taibi là một trong hàng loạt cái tên được trao cơ hội thử sức ở vị trí gác đền tại Old Trafford. Taibi gia nhập M.U với giá 4,5 triệu bảng, nhưng sự nghiệp tại xứ sở sương mù của thủ thành người Ý rất ngắn ngủi, vì anh đã mắc phải hàng loạt sai lầm. Trong số những sai lầm ấy, nổi tiếng nhất là tình huống anh để Matt Le Tissier "xâu kim" bằng cú dứt điểm nhẹ hều. Taibi chỉ bắt 4 trận cho M.U trước khi trở về Italia. Ở quê nhà, Taibi chơi tốt hơn hẳn và thậm chí còn ghi 1 bàn khi bắt cho Reggina. Sau đó Taibi bắt 131 trận cho Atlanta, 49 cho Torino và 47 cho Ascoli trước khi treo găng vào năm 2009.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 'Atalanta đã sẵn sàng làm nên lịch sử' 'Atalanta đã sẵn sàng làm nên lịch sử'

    Gian Piero Gasperini biết rõ điều gì đang chờ đợi ông và các học trò trong trận chung kết Europa League với Leverkusen. Nhưng chia sẻ với UEFA.com, chiến lược gia 66 tuổi vẫn khẳng định ông sẽ cùng Atalanta tạo nên một cột mốc lịch sử...

  • 5 'nhân tố bí ẩn' có thể khuấy đảo Champions League 2024/25 5 'nhân tố bí ẩn' có thể khuấy đảo Champions League 2024/25

    Champions League 2024/25 sẽ chứng kiến 5 vị khách bí ấn có thể tạo nên bất ngờ. Đó là Aston Villa của Premier League, Girona của La Liga, Bologna của Serie A, Stuttgart của Bundesliga và Brest của Ligue 1.

  • Sửng sốt với màn quậy tung trời của Jurgen Klopp Sửng sốt với màn quậy tung trời của Jurgen Klopp

    Sau màn chia tay xúc động trên sân Anfield trong trận đấu của Liverpool ở vòng cuối Premier League 2023/24, HLV Jurgen Klopp đã thay đổi 180 độ, với màn quậy tung trời trong bữa tiệc tri ân mình.

  • Guardiola lần thứ 5 được vinh danh Guardiola lần thứ 5 được vinh danh tại Ngoại hạng Anh

    Pep Guardiola của Man City đã lần thứ 5 được vinh danh là HLV xuất sắc nhất Premier League. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã giành được giải thưởng vào cuối các mùa giải 2017/18, 2018/19, 2020/21 và 2022/23 khi Man City cũng vô địch giải đấu dưới sự dẫn dắt của ông.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x