Ander Herrera: Nguồn cảm hứng chiến thắng mới của M.U

Quang Minh
17:26 ngày 24-07-2014
M.U đã có chiến thắng tưng bừng 7-0 trong ngày ra mắt của HLV Louis van Gaal bằng 3 cú đúp của Wayne Rooney, Reece James và Ashley Young. Tuy nhiên, người được đánh giá xuất sắc nhất chính là tân binh Ander Herrera, người góp mặt ở cả 4 bàn thắng của M.U trong hiệp 2.
Ander Herrera: Nguồn cảm hứng chiến thắng mới của M.U

HLV Louis van Gaal đã quyết định để M.U thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ, đồng thời yêu cầu các học trò triển khai bóng một cách nhanh nhất có thể. Với lối chơi này, Quỷ đỏ thành Manchester đã dễ dàng có được chiến thắng 7-0 trước chủ nhà LA Galaxy bằng màn trình diễn ấn tượng của Wayne Rooney, Ashley Young và Danny Welbeck hay tài năng trẻ Reece James.

Tuy nhiên, ngôi sao thực sự của trận đấu phải là Ander Herrera, tân binh trị giá 28,8 triệu bảng mới đến từ Athletic Bilbao hồi đầu mùa Hè. Được bố trí đá cả 90 phút, Herrera hợp cùng đội trưởng Darren Fletcher tạo thành tấm lá chắn vững chắc trước mặt 3 trung vệ của M.U.

Khả năng kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật cũng như lối chơi máu lửa, tích cực tranh chấp bóng của Herrera đã giúp khu trung tuyến của M.U cân bằng trong cả tấn công và phòng ngự. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, ngôi sao 24 tuổi đã phối hợp rất tốt với người đồng hương Juan Mata, cầu thủ được HLV Van Gaal bố trí đá ngay phía sau bộ đôi tiền đạo. Thậm chí, nếu như thủ môn Jaime Penedo bên phía LA Galaxy không xuất sắc, Herrera đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn dưới triều đại HLV Van Gaal sau cú dứt điểm rất kỹ thuật từ khoảng cách 25m ở phút thứ 5.

Herrera thi đấu rất tốt trong hiệp 1...

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Herrera thể hiện được khả năng tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự và tung ra những đường chuyền ngắn với các vệ tinh xung quanh. Tuy nhiên, ở hiệp thi đấu thứ 2, khi Mata được rút khỏi sân, vai trò của Herrera là rõ nét hơn cả. Với nhãn quan chiến thuật sắc sảo, di chuyển thông minh, cựu tiền vệ của Athletic Bilbao đóng vai trò như một người dẫn dắt lối chơi, kiến tạo cho đồng đội lập công bằng những đường chọc khe chết người.

4 bàn thắng của M.U trong hiệp thi đấu thứ 2 đều xuất phát từ những đường chuyền của Herrera. Hai bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 và 5-0 của Reece James, cầu thủ 24 tuổi đều chuyền bóng để Ashley Young kiến tạo cho hậu vệ trẻ 20 tuổi lập công. Ở hai bàn thắng cuối của Ashley Young, Herrera đã cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng những đường chọc khe một chạm rất thông minh, đặt tuyển thủ Anh vào tình thế đối mặt với thủ môn đối phương.

Phát biểu sau trận đấu, Young đã hết lời khen ngợi người đồng đội mới: "Cậu ấy (Herrera) sẽ hài lòng với màn trình diễn của mình ở trận đấu này, và chắc chắn rằng HLV cũng như NHM sẽ rất vui mừng".

... nhưng hiệp 2 mới là một Herrera xuất sắc

Không thực sự xuất sắc như Herrera, một tân binh khác của M.U là bản hợp đồng đắt giá Luke Shaw cũng để lại những dấu ấn rõ nét bên hành lang cánh trái trong 45 phút đầu tiên có mặt trên sân. Tuyển thủ Anh lên công về thủ khá nhịp nhàng, có được sự kết dính với những người đồng đội mới, đặc biệt là Juan Mata trong mỗi lần lên tham gia tấn công.

Ngoài 2 tân binh, trong trận đấu này HLV Van Gaal cũng trình làng những cầu thủ trẻ của lò đào tạo M.U và đã thi đấu rất xuất sắc. Reece James đá hậu vệ trái thay Shaw trong hiệp 2 đã lập cú đúp bàn thắng, trong khi Michael Keane và Tyler Blackett vững chắc ở trung tâm hàng phòng ngự.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Arsenal thiếu 3 nhà VĐTG khi đến Mỹ Arsenal thiếu 3 nhà VĐTG khi đến Mỹ

    Đội hình của Arsenal tham dự tour du đấu ở Mỹ lần này không sự phục vụ của Theo Walcott, Olivier Giroud cũng như 3 cầu thủ đã vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Đức là Per Mertesacker, Mesut Oezil và Lukas Podolski.

  • Bình luận: Nước Mỹ, “miền đất hứa” với Rooney? Bình luận: Nước Mỹ, “miền đất hứa” với Rooney?

    Wayne Rooney luôn là tâm điểm của những cuộc tranh cãi. Anh là một trong những ngôi sao lớn nhất trước mỗi giải đấu để rồi luôn gây thất vọng. Nhưng có thể với Louis van Gaal tình hình sẽ khác.

  • Chùm ảnh màn ra mắt đẹp như mơ của HLV Van Gaal Chùm ảnh màn ra mắt đẹp như mơ của HLV Van Gaal

    Tân HLV Van Gaal đã có sự khởi đầu rất thuận lợi cùng M.U với chiến thắng "7 sao" trước LA Galaxy. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp nhất của trận đấu ấn tượng này.

  • Van Gaal lo ngại thương mại và tiền bạc sẽ làm hại M.U Van Gaal lo ngại thương mại và tiền bạc sẽ làm hại M.U

    HLV Louis van Gaal đã đặt câu hỏi liệu M.U có “quá lớn so với vai trò của một CLB” khi ông nói những quan tâm thương mại và tiền bạc sẽ cản trở thành công chuyên môn của đội bóng.

  • Mổ xẻ chiến thuật trận ra mắt M.U của Van Gaal Mổ xẻ chiến thuật trận ra mắt M.U của Van Gaal

    Cuối cùng thì cái ngày mà NHM M.U háo hức chờ đón nhất cũng đã đến khi HLV Louis van Gaal có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester. Chiến lược gia người Hà Lan đã có câu trả lời không thể hoàn hảo hơn với những người con nghi ngờ năng lực của ông bằng chiến thắng "7 sao" trong trận ra mắt gặp LA Galaxy.

  • Chelsea: Đặt móng cho sơ đồ 4-2-3-1 Chelsea: Đặt móng cho sơ đồ 4-2-3-1

    Với đội hình pha trộn giữa những cầu thủ trẻ và kinh nghiệm, Chelsea thi đấu nhạt nhòa trước CLB RZ Pellets, tuy nhiên về mặt cá nhân hậu vệ Filipe Luis thì đây là màn ra mắt thành công, và Jose Mourinho cũng phần nào định hình được chiến thuật.

  • Mourinho khẳng định Cech và Courtois, sẽ có 1 người buồn Mourinho khẳng định Cech và Courtois, sẽ có 1 người buồn

    HLV Jose Mourinho đã lên tiếng bảo đảm tương lai cho thủ môn Petr Cech ở Chelsea, bất chấp khả năng ông chọn lựa Thibaut Courtois là người gác đền số 1 cho đội bóng.

  • Cá tính của Van Gaal qua tự truyện: Bông Tulip thép sẽ “bắt vía” Quỷ đỏ! Cá tính của Van Gaal qua tự truyện: Bông Tulip thép sẽ “bắt vía” Quỷ đỏ!

    Trong cuốn tự truyện của Louis van Gaal từng bán rất chạy, tân HLV trưởng Man United cho thấy ông là một con người đầy cá tính và cương nghị. Đó là một trong những điều khiến ông trở thành một chiến lược gia đặc biệt của xứ sở hoa Tulip đầy lãng mạn…

  • LA Galaxy 0-7 M.U: Van Gaal ra mắt bằng chiến thắng 7 sao LA Galaxy 0-7 M.U: Van Gaal ra mắt bằng chiến thắng 7 sao

    Các cầu thủ M.U đã giúp ông thầy Louis van Gaal có màn ta mắt không thể ấn tượng hơn khi đánh bại chủ nhà Los Angeles Galaxy với tỷ số 7-0, bằng 3 cú đúp của Wayne Rooney, Reece James, Ashley Young và bàn còn lại do công của Danny Welbeck.

  • Kansas City 1-4 Man City: Màn ra oai của các tài năng trẻ Kansas City 1-4 Man City: Màn ra oai của các tài năng trẻ

    Sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ như Dedryck Boyata, Kelechi Iheanacho và tân binh Bruno Zuculini đã mang về chiến thắng 4-1 cho Man City trong trận giao hữu với Kansas City ở Mỹ.

  • Lăng kính: Chờ Quỷ đỏ hồi sinh Lăng kính: Chờ Quỷ đỏ hồi sinh

    Trên các mạng xã hội, bạn dễ dàng tìm ra một đoạn clip, trong đó Wayne Rooney và HLV Louis van Gaal ôm nhau rõ chặt trên sân tập của Man United.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x