Arsenal 2-0 Liverpool: "Pháo thủ" củng cố ngôi đầu

V. DŨNG
21:12 ngày 02-11-2013
Thầy trò HLV Arsene Wenger đã có một chiến thắng ấn tượng và hoàn toàn xứng đáng trước đội khách Liverpool trên sân Emirates, qua đó nới rộng khoảng cách với chính đối thủ này và Chelsea lên 5 điểm.
Arsenal 2-0 Liverpool: "Pháo thủ" củng cố ngôi đầu
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu tại www.facebook.com/baobongda.
--------------------------------------------------------
Video: Arsenal 2-0 Liverpool

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Mặc dù tân binh Mesut Oezil không tỏa sáng, nhưng với những Mikel Arteta, Aaron Ramsey, Tomas Rosicky và Santi Cazorla thi đấu vô cùng nhuần nhuyễn và ăn ý, Arsenal vẫn có được một thế trận áp đảo trước đội khách Liverpool. Hai bàn thắng đến với họ là hoàn toàn xứng đáng, sau hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra. Phía bên kia chiến tuyến, nếu không phải sở hữu cặp song sát Suarez-Sturridge, hẳn Lữ đoàn Đỏ đã chẳng để lại dấu ấn gì. Dẫu sao họ cũng phần nào lấy lại được những pha phối hợp quen thuộc khi tung Coutinho vào sân ở đầu hiệp hai. Nhưng xét cho cùng, HLV Brendan Rodgers vẫn sẽ còn nhiều việc cần làm nếu muốn hoàn tất muc tiêu đưa Liverpool cán đích trong top 4.

23h45': 
Đội hình xuất phát
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Ramsey, Cazorla, Oezil, Giroud.
Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Jenkinson, Hayden, Akpom, Bendtner.
Liverpool: Mignolet, Cissokho, Sakho, Skrtel, Toure, Flanagan, Lucas, Gerrard, Henderson, Suarez, Sturridge.
Dự bị: Jones, Coutinho, Moses, Kelly, Allen, Agger, Sterling.

23h50': Đội chủ nhà Arsenal sử dụng Rosicky và Cazorla ngay từ đầu, thay thế cho cặp Flamini và Wilshere bị chấn thương. Trong khi đó, với việc Glen Johnson bị ốm đột xuất, tài năng trẻ Jon Flanagan sẽ được trao cơ hội xuất phát bên cánh phải của Liverpool. Tiền vệ Coutinho đã trở lại băng ghế dự bị.

23h57': Với thất bại 0-2 của Chelsea trước Newcastle, Liverpool đã có được vị trí nhì bảng nhờ vượt qua "The Blues" về hiệu số bàn thắng bại.

00h15': Chia sẻ về quyết định sử dụng Flanagan gây bất ngờ tới phần đông người hâm mộ, HLV Rodgers cho biết ông rất tiếc vì Johnson không đáp ứng được thể lực để tham dự trận đấu, nhưng ông vẫn tin tưởng vào thái độ tích cực của hậu vệ trẻ người Anh. Flanagan dù mới chỉ được xuất phát lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, nhưng cũng đã từng có kinh nghiệm thi đấu với Arsenal ở mùa giải 2010/11.

00h20': Trong khi đó, Arsene Wenger cũng đã tâm sự về sự vắng mặt bất ngờ của tiền vệ Jack Wilshere: "Cậu ấy gặp chút vấn đề về mắt cá và không thể góp mặt. Nhưng dù sao, điều tôi lo ngại nhất là hàng thủ, bởi họ phải đối mặt với cặp tiền đạo rất nguy hiểm của đối phương. Khả năng kiểm soát bóng của tuyến giữa cũng sẽ rất quan trọng".

00h26': Cầu thủ hai đội đang bước ra sân và chuẩn bị cho tiếng còi khai cuộc.

00h30': Trận đấu bắt đầu! Liverpool giao bóng trước.

3': Suarez đưa bóng chạm tay Ramsey. Liverpool được hưởng quả đá phạt đầu tiên từ khá xa chếch bên cánh trái.

5': Không vào!! Cazorla và Rosicky có pha phối hợp nhanh trước vạch 16m50 của Liverpool, trước khi tiền vệ người CH Czech dứt điểm góc hẹp và bị thủ thành Mignolet cản phá.

9': Không được!! Henderson có pha đi bóng khá thoải mái từ cánh trái, đối mặt với thủ thành Szczesny, nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại quá thiếu cảm giác.



11': Có thể thấy ở thời gian đầu trận đấu, hai cầu thủ Flanagan và Cissokho ở hai hành lang cánh của Liverpool thường xuyên lui xuống chơi như những hậu vệ đích thực và khá hạn chế lên tham gia tấn công như thường lệ. Lữ đoàn Đỏ hiểu sự nguy hiểm của hàng tiền vệ Arsenal và không thể liều lĩnh tấn công.

14': Thêm một tình huống đá phạt cho Liverpool, lần này điểm đặt bóng chếch về cánh phải.
19': VÀO!!! Tỉ số là 1-0 cho Arsenal! Từ pha đi bóng bên cánh phải khá thoải mái của Sagna, Cazorla nhận quả tạt và đánh đầu chạm cột dọc khung thành Mignolet, trước khi đá bồi tung lưới đội khách Liverpool.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


23': Arsenal đang vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng với 57% so với 43% của Liverpool.

26': Suarez có pha phản công tốc độ từ giữa sân, buộc hậu vệ Bacary Sagna phải phạm lỗi. Cầu thủ người Pháp đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

28': Không vào! Rosicky phối hợp với Ramsey từ cánh trái, trước khi tiền vệ người CH Czech có pha dứt điểm bị thủ thành Mignolet cản phá thành công.

29': Cissokho phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Sagna.



31': Không được! Sturridge đi bóng tốc độ và đầy tự tin qua hàng thủ Arsenal và dứt điểm từ xa, nhưng cú đá của anh lại đưa bóng đi quá nhẹ.

36': Một pha phối hợp của bộ đôi SAS. Suarez chuyền dài cho Sturridge bứt tốc và sau đó vượt qua Koscielny, nhưng rốt cuộc tiền đạo người Anh lại đẩy bóng hết đường biên ngang ở tình huống ngay sau đó.

43': Arsenal vẫn đang làm chủ thế trận, nhưng chưa có được thêm những cơ hội nguy hiểm. Trong khi Liverpool chấp nhận chơi phản công dựa vào tốc độ và khả năng bùng nổ của bộ đôi tiền đạo.

45': Không vào!!! Cazorla dứt điểm chân trái ngoài vòng cấm nhưng chỉ có thể đưa bóng chệch cột dọc.

Hiệp một trận đấu kết thúc. Tỉ số là 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà Arsenal.

46': Hiệp hai bắt đầu! Coutinho vào sân thay Cissokho.

49': Nguy hiểm! Một thoáng ngập ngừng không hiểu ý giữa hàng hậu vệ Arsenal và thủ môn Szczesny, và Luis Suarez đã tận dụng cơ hội băng lên nhưng anh lại dứt điểm không thành công ở một góc quá hẹp.

50': Không vào! Henderson dứt điểm cận thành nhưng lại đưa bóng đi vọt xà.

53': Coutinho sau khi vào thay Cissokho đã được bố trí đá lệch trái, thay vì vị trí hộ công sở trường. Ngoài ra những vị trí khác HLV Rodgers vẫn giữ nguyên như trong hiệp một.

55': KHÔNG VÀO!!! Suýt chút nữa Kolo Toure trở thành tội đồ khi chuyền bóng như đặt cho... Olivier Giroud đối mặt Mignolet. Đáng tiếc tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

57': Không thành công! Thêm một cơ hội dứt điểm cho Giroud từ pha phối hợp tốt với Cazorla, nhưng lần này anh lại sút quá nhẹ và thủ môn người Bỉ của Liverpool đã ôm gọn bóng.

59': VÀO!!! 2-0 cho Arsenal! Ramsey có bóng khá thoải mái trước vạch 16m50 của Liverpool và tung cú dứt điểm vào góc cao đưa bóng vào lưới đội khách lần thứ hai.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


64': Không vào! Arsenal đang chơi rất tự tin, thể hiện qua pha đi bóng và dứt điểm chân phải của hậu vệ Kieran Gibbs. Bóng bay đập người một hậu vệ Liverpool và đi hết đường biên ngang.

67': Sự thay đổi người thứ 2 bên phía Liverpool. Moses vào sân thay Flanagan.

71': Arsenal có sự thay đổi người đầu tiên. Rosicky rời sân nhường chỗ cho Nacho Monreal.

73': KHÔNG VÀO!!! Từ quả tạt của Coutinho, Sturridge đẩy bóng cho Suarez dứt điểm nhưng tiền đạo người Uruguay chỉ có thể đưa bóng đập cột dọc khung thành Szczesny.

77': Bất chấp hậu vệ Kieran Gibbs của Arsenal bị đau và phải nằm trên sân, các cầu thủ Liverpool vẫn tổ chức tấn công và điều đó đã khiến đội chủ nhà tức giận.

79': Như vậy là Gibbs không thể tiếp tục thi đấu. Anh đã rời sân nhường chỗ cho Thomas Vermaelen.

81': Không được! Ngay cả cầu thủ được kỳ vọng nhất của Liverpool là Coutinho cũng đã tỏ ra nóng vội, khi anh không phối hợp với đồng đội như thường lệ mà sút xa dù khoảng cách tới khung thành Sczcesny còn khá xa.

83': Không vào!! Thêm một pha dứt điểm của Coutinho sau khi nhận đường chuyền bằng đầu của đội trưởng Gerrard, nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ môn của đội chủ nhà.

84': HLV Wenger quyết định tăng cường hàng thủ bằng cách tung Jenkinson vào thay Cazorla, người đã mở tỉ số ở trận đấu này.

88': KHÔNG VÀO!!!  Tận dụng sai lầm của Mertesacker, Suarez băng lên đối mặt Szczesny từ cánh trái nhưng đã đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau tình huống này, Sturridge đã tỏ ra rất bực bội bởi tiền đạo người Uruguay đã không chịu chuyền bóng cho anh.

90': Thẻ vàng dành cho pha kéo áo Coutinho của Jenkinson. Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.

90+3': Trận đấu kết thúc. Arsenal thắng chung cuộc 2-0.







Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x