Nếu Man City được lựa chọn, họ có mời lại Mancini?

CHIÊU VĂN (dịch)
19:45 ngày 02-11-2013
Man City đang thi đấu tốt dưới thời HLV Manuel Pellegrini sau khi chia tay Roberto Mancini hồi cuối mùa giải trước. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn lại, liệu The Citizens có mời lại chiến lược gia người Italia?
Nếu Man City được lựa chọn, họ có mời lại Mancini?
HLV Manuel Pellegrini được đưa về để giúp Manchester City tiến lên, nhưng lúc này có vẻ như họ đang lùi lại. Không sai, Pellegrini đang giúp đội bóng của ông đứng trước cơ hội lần đầu vượt qua vòng bảng Champions League. Tôi cũng chờ đợi họ sẽ đánh bại Norwich vào thứ Bảy. Nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu trong khởi đầu đầy khó khăn của họ mùa giải này khiến xuất hiện nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.

Công việc này không bao giờ là dễ dàng cho Pellegrini. Trước hết, ông được đưa về để thay thế một HLV nhiều cá tính, Roberto Mancini, người rất được lòng các CĐV Man City, đồng nghĩa với việc chiến lược gia người Chile ngay lập tức phải chịu nhiều áp lực. Thêm vào đó, Giám đốc điều hành của Man City Ferran Soriano đã đặt ra mục tiêu 5 năm 5 danh hiệu, nhưng tôi nghi ngờ liệu Pellegrini, với danh hiệu duy nhất ở châu Âu là Intertoto Cup 2004, có thể giành chức vô địch ở đây.

Tôi không nói Man City đang khủng hoảng. Khi nhìn vào đội hình của họ, họ có bộ khung đủ sức khoác áo bất cứ đội bóng nào ở châu Âu. Vincent Kompany là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, trong khi Yaya Toure là tiền vệ giỏi nhất ở Premier League trong 3 năm qua. Sergio Aguero cũng đang ghi bàn đều đặn. Khi tôi đối mặt với anh ấy, Aguero luôn chơi tốt, nhưng có cảm giác anh vẫn còn nhiều tiềm năng và mùa này, tiềm năng đó đã được phát huy.

Aguero (giữa) đang thi đấu khá tốt ở mùa giải này

Với bộ khung 3 người đó, Man City rất mạnh. Nhưng phần còn lại không ấn tượng như vậy. Hãy lấy ví dụ là Kompany. Khi anh vắng mặt, chất lượng hàng thủ giảm mạnh. Một CLB với nguồn lực tài chính như Man City lẽ ra phải có những trung vệ dự bị tốt hơn so với Javi Garcia và Martin Demichelis.

Khó nói là chỉ vì sự vắng mặt của một cầu thủ, như Kompany, Man City đã sa sút như thế. Bên kia thành phố Manchester, Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đều đã vắng mặt một thời gian dài trong những mùa gần đây, nhưng Man United luôn thích nghi được.

Một vấn đề khác của Man City là từ Joe Hart. Pellegrini sẽ có quyết định trọng đại giữ lại hay loại thủ thành của ĐT Anh khỏi đội hình xuất phát của ông. Một thủ môn ở đẳng cấp và với những phẩm chất như anh ấy không thể phạm sai lầm liên tiếp trong 3 tháng như vậy.

Khi Man City chơi tốt thì họ rất ấn tượng, đáng nhớ nhất là khi họ đè bẹp Manchester United. Trong 45 phút, họ chơi như một đội bóng đủ sức vào bán kết Champions League. Các ông chủ của Man City cũng rất coi trọng giải đấu đó. Họ muốn là đội dẫn đầu, chơi các trận hào nhoáng, nhưng họ nên nhớ rằng những đội như Arsenal và Manchester United đã dày dạn kinh nghiệm, trong khi Man City còn non ở Champions League. Họ cần thêm thời gian và sự kiên nhẫn.

Cái Man City còn thiếu là kinh nghiệm

Người ta nói Pellegrini được bổ nhiệm vì thành tích của ông ở Champions League với Villarreal và Malaga, nhưng ở một CLB lớn là kiểu áp lực khác, và Pellegrini cũng biết điều này. Ông bị Real Madrid sa thải chỉ sau một mùa giải năm 2010, khi họ thua Lyon 1-2 ở vòng 1/8 Champions League.

Liệu Pellegrini có phải là người thích hợp đưa Man City lên tới đỉnh cao? Khi bạn nghĩ tới Jose Mourinho và Sir Alex Ferguson, bạn biết họ có thể đưa các đội bóng vượt qua những lằn ranh, những giới hạn nhờ cá tính của họ. Khi họ đứng bên ngoài sân, bạn cảm thấy sự hiện diện của họ. Pellegrini có làm được như thế?

Ông tỏ ra khá thụ động trong khu vực kỹ thuật và hiếm khi có những phản ứng về mặt cảm xúc. Điều đó đặc biệt đáng lo ngại ở trận gặp Bayern Munich, khi Pellegrini không hề đưa ra thay đổi gì so với sơ đồ xuất phát 4-4-2 để ngăn cản đội vô địch châu Âu đè bẹp đội bóng của ông. Nếu Pellgerini muốn sử dụng đội hình 4-4-2, thì đó là quyết định của cá nhân ông, nhưng trong bối cảnh mọi đội trẻ của Man xanh đang chơi 4-3-3, nếu đội một chơi hoàn toàn khác, thì có là hợp lý?

Mancini không được lòng các cầu thủ, nhưng Man City luôn rất khó đánh bại dưới sự dẫn dắt của ông. Ông chính là người đã giúp Man City thách thức, rồi vượt qua, đối thủ láng giềng, điều khiến các CĐV áo xanh yêu mến ông. Biết rằng ông sẽ bị sa thải ngay cả khi Man City giành Cúp FA mùa trước khiến tình hình hiện giờ thêm khó khăn cho người kế nhiệm.

Man City liệu rằng có cần Mancini?

Điều đó đặt ra câu hỏi: nếu họ có cơ hội, bao nhiêu CĐV Man City sẽ muốn đưa Mancini trở lại thay cho Pellegrini? Man City được chờ đợi chơi phóng khoáng hơn, nhưng cho tới giờ khác biệt lớn nhất là họ đã đánh mất tinh thần chiến thắng. Khi bạn đã chơi tới trận thứ 10 một mùa giải, bạn đã định hình được các đội bóng sẽ ra sao và Man City bước vào loạt trận cuối tuần này với vị trí thứ 17 và 16 điểm, những con số đáng lo ngại. Ở cùng thời kỳ 12 tháng trước, họ xếp thứ 2, đang bất bại và có 21 điểm.

Bạn không thể giành Premier League trong tháng 11, nhưng có thể để mất chức vô địch trong tháng đó và nếu Man City tiếp tục trượt ngã, họ sẽ có rủi ro lớn ở ngoài cuộc đua vô địch vào tháng 1 và như vậy, đội bóng hiện giờ là một bước lùi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Man City 7-0 Norwich: Aguero tỏa sáng rực rỡ Man City 7-0 Norwich: Aguero tỏa sáng rực rỡ

    Một bàn thắng cùng hai đường kiến tạo cho đồng đội lập công, Sergio Aguero đã có một trận đấu chói sáng giúp Man City có chiến thắng hủy diệt trước Norwich.

  • VIDEO: 10 trận đối đầu "kinh điển" giữa Arsenal và Liverpool VIDEO: 10 trận đối đầu "kinh điển" giữa Arsenal và Liverpool

    Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool luôn diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Trước màn đọ sức trên sân Emirates vào đêm nay trong khuôn khổ vòng 10 Premier League, hãy cùng Bongdaplus.vn nhìn lại 10 trận đấu sống mãi với thời gian của 2 đội.

  • Suarez sẽ cho Arsenal thấy họ thiếu những gì Suarez sẽ cho Arsenal thấy họ thiếu những gì

    Cuộc theo đuổi Luis Suarez của Arsenal trong mùa hè kéo dài, nhiều tình tiết gay cấn, nhưng rốt cuộc đã thất bại thảm hại. Ngày 3/11, họ sẽ phải đối mặt với chính những gì mà họ muốn có khi Suarez cùng Liverpool tới làm khách ở Emirates.

  • Arsenal vs Liverpool: Cuộc chiến giữa hai trường phái tấn công Arsenal vs Liverpool: Cuộc chiến giữa hai trường phái tấn công

    Cùng theo đuổi lối đá tấn công, cùng sở hữu hàng phòng ngự chẳng lấy gì làm vững chãi, cuộc chiến giữa Arsenal và Liverpool tối nay hứa hẹn sẽ là một “bữa tiệc” bàn thắng đầy hấp dẫn với người hâm mộ túc cầu.

  • Newcastle 2-0 Chelsea: The Blues đứt mạch bất bại Newcastle 2-0 Chelsea: The Blues đứt mạch bất bại

    Thất bại 0-2 trên sân của Newcastle đã chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại trên mọi đấu trường của Chelsea.

  • Robbie Savage: “M.U không thể lọt vào top 4” Robbie Savage: “M.U không thể lọt vào top 4”

    Mới đây, Robbie Savage, người từng được đào tạo tại M.U sau đó thành danh tại Leicester City, đã có bài phát biểu xung quanh những vấn đề mà Quỷ đỏ đang gặp phải. Ông khẳng định, với phong độ hiện tại, thầy trò HLV David Moyes sẽ không thể chen chân vào top 4 ở mùa giải năm nay.

  • Flamini có thể  tái xuất khi Arseal chạm trán M.U Flamini có thể tái xuất khi Arseal chạm trán M.U

    HLV Arsene Wenger lạc quan cho rằng tiền vệ Mathieu Flamini có thể sẽ bình phục chấn thương gân khoeo để trở lại vào thời điểm Arsenal có trận đấu quan trọng với M.U vào ngày 10/11.

  • Buffon là lí do để Man City kiên nhẫn với Joe Hart Buffon là lí do để Man City kiên nhẫn với Joe Hart

    HLV Manuel Pellegrini đang có ý định để Joe Hart ngồi ngoài trong trận đấu tối nay với Norwich City nhưng trước khi làm điều đó, ông hãy một lần nhìn sang trường hợp của Gianluigi Buffon bên phía Juventus.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 10 Premier League Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 10 Premier League

    Vòng 10 Premier League diễn ra trong sự chờ đợi thấp thỏm của người hâm mộ. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu đêm ngày 2 và rạng sáng 3/11.

  • Moyes tin cặp Rooney - Van Persie xuất sắc hơn Suarez - Sturridge Moyes tin cặp Rooney - Van Persie xuất sắc hơn Suarez - Sturridge

    HLV David Moyes tự tin tuyên bố ông đang sở hữu cặp tiền đạo chất lượng hàng đầu tại Premier League, dù thống kê chỉ ra rằng Robin van Persie – Wayne Rooney vẫn còn kém xa bộ đôi Luis Suarez – Daniel Sturridge của Liverpool.

  • HLV Alan Pardew dọa "đánh vỡ mặt" Jose Mourinho HLV Alan Pardew dọa "đánh vỡ mặt" Jose Mourinho

    Trước trận đấu giữa Newcastle và Chelsea, HLV Alan Pardew đã lên tiếng cảnh báo Jose Mourinho. Theo đó, nếu Mourinho còn tái diễn hành động ăn mừng kiểu chế giễu đồng nghiệp như trong trận đấu với Man City, ông sẽ không ngần ngại ra tay với chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x