Arsenal: Bao lâu rồi mới có tuyến giữa mạnh thế này?

Hoàng Linh Hoàng Linh
15:49 ngày 20-10-2013
Người hâm mộ bắt đầu quen với việc Arsenal giành chiến thắng vào cuối tuần, kèm theo đó là màn tỏa sáng của tuyến giữa sáng tạo với những màn phối hợp nhuần nhuyễn giữa Oezil, Wilshere, Ramsey, Flamini... Arsenal đang khiến cả Premier League nhìn vào với ánh mắt ghen tỵ, đặc biệt là sự vượt trội ở khu trung tuyến.
Arsenal: Bao lâu rồi mới có tuyến giữa mạnh thế này?
Kể từ khi Arsenal giành chức vô địch Premier League gần nhất ở mùa 2003/04, chưa bao giờ người hâm mộ “Pháo thủ” được chứng kiến một hàng tiền vệ đồng đều và có sức sát thương lớn như thời điểm này. Sự xuất hiện của tân binh Mesut Oezil đã đã thổi luồng gió mới vào lối chơi của Arsenal, song không thể phủ nhận chính các cựu binh của đội bóng Bắc London cũng đã tự cải thiện mình theo thời gian.

Oezil đang ngày càng chứng tỏ được vai trò của anh trong sơ đồ chiến thuật của Arsenal. Bên cạnh vai trò của “số 10”, Oezil cũng có thể dạt cánh, di chuyển trong vòng cấm và ghi bàn, điều mà người ta hiếm khi thấy khi tiền vệ người Đức còn khoác áo Real Madrid. Oezil đang dần chứng tỏ mình không hề vô duyên trước khung gỗ như lời đồn mà ngược lại, có khả năng thi đấu như một tiền đạo ảo.



Bàn thắng vào lưới Napoli ở Champions League và cú đúp vào lưới Norwich tối qua đã cho thấy rõ được lập luận này. Tiền đạo duy nhất của Arsenal là Olivier Giroud bỗng nhiên chơi rộng hơn, đồng thời chứng tỏ được tài kiến tạo tài tình cho lần lượt Wilshere và Oezil lập công. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ thực sự là một bản hợp đồng giá trị đến từng xu của “Pháo thủ”. Nhưng đó chưa phải là tất cả.

Chứng kiến Jack Wilshere, Aaron Ramsey thi đấu, ai cũng nghĩ họ cũng là tân binh giống như Oezil, bởi chẳng ai tin đây là những thành viên của một Arsenal thiếu ổn định ở mùa giải năm ngoái. Trước khi mùa giải này khởi tranh, việc nghĩ đến bệnh binh Wilshere ghi bàn đúng là điều xa xỉ, việc ngôi sao “sát người nổi tiếng” Ramsey nổ súng lại càng trở nên khó tin hơn. Ấy vậy mà họ lại thực hiện quá tốt công việc vốn không phải dành cho họ khi trái bóng Premier League bắt đầu lăn trên thảm cỏ xanh. Sự xuất hiện của một ngôi sao nhận được nhiều kỳ vọng như Oezil đã chạm tự ái của Wilshere và Ramsey? Oezil giúp họ thi đấu thăng hoa hơn? Hay chính họ, đến thời điểm này mới nhận ra rằng mình có thể làm nhiều hơn công việc của một tiền vệ trung tâm? Có lẽ cả 3 lý do đều đúng! 

Wilshere và Ramsey thậm chí còn có thể chơi như những tiền đạo cánh, vị trí vốn dĩ đang bị bỏ trống bởi những chấn thương của Theo Walcott và Lukas Podolski. Sự mạo hiểm của HLV Arsene Wenger đã đem lại những kết quả tích cực, chẳng còn ai lo lắng về mặt trận tấn công của “Pháo thủ”, đơn giản vì những cascadeur đang thi đấu quá xuất sắc ở vị trí sở đoản.



Thật bất công nếu không nhắc đến một người hùng thầm lặng là Mathieu Flamini. Khát khao thể hiện mình của tiền vệ người Pháp đã giúp anh có cơ hội lần thứ 2 xuất hiện trong màu áo đỏ trắng của Arsenal. Wenger sẽ không phải hối hận khi cho cậu học trò đồng hương thêm cơ hội sau quãng thời gian “3 chìm 7 nổi” ở Milan. Flamini luôn vào sân với tinh thần của một cầu thủ đang chơi những trận cuối trước khi giải nghệ. Anh truyền lửa cho những đồng đội xung quanh, sẵn sàng trở thành “kẻ xấu” trong mắt đối thủ miễn sao đảm bảo được sự an toàn cho khu trung tuyến. Sự chắc chắn của Flamini, cùng với màn tái xuất của cầu thủ “văn võ song toàn” Mikel Arteta càng khiến đối phương ngán ngẩm nếu nhìn vào cặp tiền vệ chơi thấp nhất của Arsenal.

Cuối cùng, một trong những điều fan Arsenal trông đợi nhất cuối cùng cũng trở thành hiện thực, đó là màn tái xuất của cầu thủ chơi hay nhất CLB mùa trước Santi Cazorla. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã được bố trí đá biên, vị trí vốn quá quen thuộc khi anh còn chơi cho Villarreal rồi đến Malaga. Cazorla đã không dẫm chân “số 10 mới" Oezil, và vẫn khiến người hâm mộ nhớ đến mình bằng lối chơi đậm chất kỹ thuật.

Thực tế, có cảm giác tất cả các tiền vệ của Arsenal đều có thể thi đấu ở mọi vị trí ở khu trung tuyến chứ không hoàn toàn khu biệt. Họ có khả năng tranh chấp, kiến tạo, hơn hết là biết cách đưa bóng vào lưới đối thủ dù không hề đá cao nhất.

Sự đa dạng, bùng nổ ở khu trung tuyến biến Arsenal thực sự trở thành một ứng viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Chưa kể, Pháo thủ cũng có thể tạm quên đi kế hoạch mang về một chân sút cự phách trong tháng Giêng tới, bởi đơn giản mỗi tiền vệ của họ đều có khả năng hoàn tất công việc của tiền đạo, thậm chí hậu vệ nếu cần.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 6 điều rút ra từ trận Arsenal đè bẹp Norwich 4-1 6 điều rút ra từ trận Arsenal đè bẹp Norwich 4-1

    Arsenal có lẽ đã có trận đấu hay nhất của họ từ đầu mùa trước Norwich trên sân nhà Emirates. Dưới đây là những điều rút ra từ trận đấu nói trên.

  • Lăng Kính: M.U - Hãy tự cho mình thời gian Lăng Kính: M.U - Hãy tự cho mình thời gian

    Hẳn có ít người biết rằng đã có một cầu thủ M.U lập kỷ lục thế giới trong mùa giải này. Chỉ tiếc rằng anh ta lập kỷ lục ấy không phải trong màu áo M.U. Đó là Jesse Lingard, người đã ghi 4 bàn trong trận ra mắt Birmingham theo dạng cho mượn từ Old Trafford vào hồi tháng 9.

  • Câu hỏi cho M.U: Sao không cho Januzaj mang áo số 7? Câu hỏi cho M.U: Sao không cho Januzaj mang áo số 7?

    Manchester United đang trải qua những tháng ngày đen tối dưới triều đại tân HLV David Moyes. Trong trận hòa mà như thua trước Southampton vào tối qua (1-1), hầu hết các thành viên của Quỷ đỏ đều chơi không đạt yêu cầu, ngoại trừ tài năng trẻ Adnan Januzaj.

  • Chính Moyes là tội đồ khiến M.U rơi chiến thắng Chính Moyes là tội đồ khiến M.U rơi chiến thắng

    Bàn thắng của Van Persie đã không thể giúp M.U giành được thắng lợi thứ 2 trên sân Old Trafford tại Premier League kể từ đầu mùa. Bàn thua ở phút cuối, mà bắt nguồn từ chính những quyết định sai lầm khó hiểu của David Moyes đã khiến “Quỷ đỏ” phải trả giá.

  • Wenger khen bàn thắng của Wilshere đẹp nhất trong 17 năm qua Wenger khen bàn thắng của Wilshere đẹp nhất trong 17 năm qua

    Sau trận Arsenal thắng Norwich 4-1, HLV Arsene Wenger cho rằng bàn mở tỷ số của Jack Wilshere là một trong những bàn thắng đẹp nhất của Pháo thủ dưới nhiệm kỳ của mình.

  • Sir Alex "vẽ đường" cho David Moyes "chạy" Sir Alex "vẽ đường" cho David Moyes "chạy"

    Sau trận hòa đáng thất vọng trước Southampton, Sir Alex tiếp tục lên tiếng bênh vực HLV David Moyes khi cho rằng, mọi danh hiệu ở mùa đầu tiên đều quý, kể cả đó là Cúp Liên đoàn.

  • "Eto'o sai luật trong bàn thắng gỡ hoà của Hazard" "Eto'o sai luật trong bàn thắng gỡ hoà của Hazard"

    Trả lời phỏng vấn sau trận Chelsea thắng Cardiff 4-1, Steve Holland - trợ lý HLV Chelsea thừa nhận bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Hazard là không đúng luật khi Eto'o đã mắc lỗi với thủ thành David Marshall trước đó.

  • M.U có nguy cơ mất Rooney vì khủng hoảng M.U có nguy cơ mất Rooney vì khủng hoảng

    Những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa M.U và chân sút Wayne Rooney vẫn chưa thể diễn ra như dự kiến. Nếu điều này không sớm giải quyết, rất có thể Quỷ đỏ sẽ mất "gã Shrek" trong thời gian tới.

  • M.U sẵn sàng bán lỗ "kịch sĩ" Ashley Young M.U sẵn sàng bán lỗ "kịch sĩ" Ashley Young

    Cầu thủ chạy cánh 28 tuổi đã không còn được ông thầy David Moyes tín nhiệm và phải thường xuyên làm “khán giả” kể từ màn trình diễn tồi tệ trong thất bại thảm hại trước Man City hồi cuối tháng 9.

  • Oezil sung sướng với bàn thắng bằng đầu đầu tiên trong sự nghiệp Oezil sung sướng với bàn thắng bằng đầu đầu tiên trong sự nghiệp

    Mesut Oezil coi pha lập công góp phần vào chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Norwich ở trận đấu đêm qua (19/10) như là món quà sinh nhật muộn mà anh tặng cho bản thân.

  • Bergkamp khen Oezil, chê hậu vệ Premier League Bergkamp khen Oezil, chê hậu vệ Premier League

    Huyền thoại từng thi đấu rất thành công trong màu áo Arsenal cho rằng thật dễ hiểu khi Mesut Oezil được so sánh với anh, đồng thời khẳng định hàng thủ của các đội bóng Premier League “chưa đủ chắc chắn” để ngăn cản tiền vệ người Đức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x