Arsenal: Cứ hát ca, và chờ bão giông phía trước!

HẢI PHONG
09:35 ngày 03-10-2013
Đã từng tồn tại một Arsenal trong truyền thuyết, đội bóng được gọi dưới cái tên “The Invincibles” - “Những kẻ bất khả bại”. Đội bóng ấy đã biến mất quá lâu và bây giờ đang có dấu hiệu quay trở lại. Nhưng dù là dấu hiệu, cũng đáng cho nhiều người phấn khích.
Arsenal: Cứ hát ca, và chờ bão giông phía trước!
“OEZIL, OEZIL NỮA, OEZIL MÃI”
Có thể sẽ đến lúc người Arsenal cảm thấy nhàm chán khi ca tụng Mesut Oezil, theo cái cách mà người ta cảm thấy “ngấy” khi nhắc đến tầm ảnh hưởng của Messi tại Barca. Vì mọi chuyện diễn ra đều đặn hàng tuần, hàng trận, đến mức nó trở thành một điều hiển nhiên không còn gì đặc biệt nữa.

Phút thứ 8, Oezil đã tung ra một cú đệm bóng đẳng cấp thế giới mở tỷ số cho Arsenal. Phút 15, sau một pha đi bóng và vẩy chân điêu luyện, anh lại giúp Giroud nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ sau 15 phút, người ta đã biết ai là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Quyết định chi 50 triệu euro mua Oezil của HLV Wenger được ca tụng từ những phút đầu tiên ngôi sao người Đức chạm bóng. Và cho đến lúc này thì hợp đồng ấy vẫn “đẹp từng centimet”.


Arsenal đã có 10 trận thắng liên tiếp. Lần gần nhất họ làm được điều ấy đã diễn ra từ năm 2007. Và bây giờ là lúc người ta đặt câu hỏi: phải chăng Mesut Oezil là miếng ghép cuối cho một đội hình chiến thắng? Phải chăng anh là lời giải cuối cho bài toán danh hiệu của HLV Arsene Wenger, và xa hơn là đưa Arsenal trở lại với hình bóng của chính họ 9 năm về trước, khi cả thế giới ngả mũ kính phục “The Invicibles” với kỷ lục 49 trận liên tiếp bất bại?

NGÀY VỀ, GẦN HAY XA?
Với Arsenal, ngay cả trong giai đoạn họ thăng hoa nhất cũng cần cảnh giác: đã có quá nhiều ví dụ về sự thiếu ổn định của CLB này những năm qua. Đầu mùa giải 2007/08, họ đã có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp. Thời điểm đó, dư luận Anh bắt đầu nói đến Arsenal như một ứng viên vô địch Champions League. Nhưng cuối mùa giải đó, họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 3.

Có điều gì giống và khác giữa chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của năm 2013 và năm 2007? Điểm giống nhau cơ bản là trong chuỗi chiến thắng này, họ chưa phải đối mặt những đối thủ lớn. Tottenham và Napoli là những đội bóng chất lượng, nhưng chưa ở đẳng cấp mà Arsenal cần vượt qua để vô địch. Năm 2007, trong chuỗi 12 trận thắng của họ cũng có những cái tên như Tottenham hay Man City, nhưng đến trận thứ 13, khi đối thủ là Liverpool (cũng là một đội bóng của Benitez), thì Arsenal khựng lại và những trận thắng bắt đầu đến với tần suất thấp hơn hẳn.


Arsenal sẽ cần phải thắng những đối thủ lớn. Trước mắt họ vẫn còn Chelsea, Man City, Man United, hay Liverpool, những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tới chức vô địch. Và tất nhiên, ở đấu trường châu Âu còn nhiều “ông kẹ” đang chờ để thử sức Arsenal. Bởi vì thứ mà Arsenal kém nhất, không phải là tấn công, chưa bao giờ là tấn công, mà là chịu áp lực trong phòng ngự.

Nhưng hy vọng của Arsenal lúc này vẫn cao hơn năm 2007 vì một sự khác biệt: năm đó, chuỗi trận thắng của họ là một sự gắng gượng khi vừa bán ngôi sao lớn nhất, Thierry Henry. Năm nay, chuỗi trận thắng của họ đến từ một sự nâng cấp, với 42 triệu bảng chi cho Mesut Oezil.

Mọi thứ sẽ phải chờ thời gian trả lời. Nhưng không ai cấm được CĐV Arsenal hát vang bài ca vô địch trong những ngày tháng thăng hoa này.

CON SỐ:
6 - Trận thắng Napoli là lần thứ 6 tiếp đón các đội bóng Italia, Arsenal giữ sạch lưới. 
11 - Mặc dù Oezil liên tục kiến tạo, nhưng vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong cùng một trận đấu thì không nhiều. Lần gần nhất anh làm được điều này đã cách đây 11 tháng, trong trận Real - Bilbao.
15 - Tính từ mùa 2010/11 đến nay, Mesut Oezil đã có 15 pha kiến tạo thành bàn trong màu áo Real và Arsenal. Đây là thành tích tốt nhất tại Champions League trong cùng khoảng thời gian này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x