Cafe tối: Không ai là hoàn hảo

ĐỨC HOÀNG
21:31 ngày 02-10-2013
Không có cuộc đời nào là hoàn hảo. Chỉ có những người biết cách làm cho bản thân hài lòng với những gì mình đang có.
Cafe tối: Không ai là hoàn hảo
Trên Internet từng lan truyền một truyện tranh ngắn của Hàn Quốc với nội dung rất thú vị về cách người ta tìm kiếm sự hài lòng trong cuộc sống. Ở đây xin được kể đại ý.

Khuôn hình đầu tiên kể về 2 nhân viên văn phòng ngồi uống rượu với vẻ đầy bất mãn, kể chuyện mình bị sếp bắt nạt, cho rằng cuộc đời mình thật không đáng sống.

Khuôn hình thứ 2, là về một cậu sinh viên thất nghiệp đang nằm uống rượu xem cảnh 2 nhân viên văn phòng nói trên kể khổ trên TV. Cậu này nói: Có công ăn việc làm là tốt rồi. Tôi đây còn chẳng có mà than thở.

Khuôn hình thứ 3, là về một tay tù đang ngồi khoanh chân trong buồng giam, xem cảnh tay thất nghiệp kia nằm ườn ra trên TV. Tay tù nói: Có tự do mà nằm ườn ra là tốt rồi. Tôi đây còn chẳng có mà than thở.

Khuôn hình thứ 4, lại quay về quán rượu nơi 2 nhân viên văn phòng kia đang ngồi. Họ ngước lên TV và nhìn thấy cảnh người tù kể trên đang ngồi bó gối. Một gã bảo: Nhìn kìa, ngày xưa thời còn ngồi tù anh em mình hoành tráng hơn bây giờ nhiều.

Một vòng tròn luẩn quẩn. Người ta luôn thèm khát những thứ mà họ không có vì một lý do đơn giản là không ai sở hữu một cuộc sống hoàn hảo. Nhưng nếu chỉ dành thời gian mơ ước cuộc sống người khác thì không thể có hạnh phúc.

Hãy áp dụng chuyện này lên bóng đá, với suy nghĩ của những CĐV:

Chelsea thèm khát có được một tiền đạo ở đẳng cấp của Sergio Aguero hay thậm chí là có hiệu suất như Dzeko thôi cũng được, để không phải phụ thuộc vào hàng tiền vệ và “chấp” một người đá cao nhất trên hàng công để rồi “chết oan” dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nữa.


Dzeko hoặc Aguero là những tiền đạo "đáng mơ" với Chelsea lúc này?

Man City thèm khát có được một tinh thần như M.U và một thủ lĩnh tinh thần như Rooney để không sụp đổ ở vào những thời điểm trớ trêu, để họ có thể thắng những đội bóng nhỏ theo cách của M.U. Chính Sir Alex đã nói rồi còn gì: “M.U không mạnh hơn Man City nhưng biết thắng các đội bóng khác nhiều hơn Man City”.

Man United bây giờ lại thèm một tiền vệ sáng tạo ở đẳng cấp của Mesut Oezil khi mà họ đang thường xuyên rơi vào bế tắc trong tấn công, thường xuyên “chết” cả 2 cánh và phụ thuộc vào khả năng phát động của Rooney.

Arsenal thì tất nhiên vẫn mong muốn có được một đội ngũ hậu vệ như Chelsea, thèm lắm một Luiz, Terry hay là Cahill thôi cũng được. Những người thực sự là lá chắn chứ không phải là nguồn cơn của những cuộc suy sụp.

Họ chẳng hoàn hảo gì và ai cũng có một đặc điểm khiến người kia thèm khát. Và vấn đề có lẽ chỉ nằm ở cách sử dụng những gì mình có để tự làm bản thân hài lòng.

Cho đến lúc này thì Arsene Wenger vẫn là người đang làm việc đó tốt nhất. Phải chăng là bởi vì ông quá quen với việc tự hài lòng rồi, CĐV của Arsenal, ông Wenger và các học trò là những người biết vui những niềm vui đơn giản, chứ không nặng nề về một thứ hoàn hảo mà CĐV M.U hay Chelsea hướng tới?

Tất nhiên đó là thứ đang diễn ra lúc này. Có thể sau một lần “bị sếp mắng” – một lần bị đại gia nào đó chọc thủng lưới 3 bàn – người nhân viên cần cù và đang hài lòng với cuộc sống bỗng nhận ra mình đang thiếu thốn và lại rơi vào cuộc khủng hoảng tinh thần.

Chỉ có thời gian mới có thể trả lời.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Mourinho - HLV người Bồ hay thầy giáo người Anh? Mourinho - HLV người Bồ hay thầy giáo người Anh?

    Phong cách huấn luyện của Mourinho gợi cho người ta nhớ tới cách giáo dục cũ của hệ thống sư phạm Anh quốc, một hệ thống đã đào tạo nên những công dân của một đất nước công nghiệp đầu tiên trên thế giới.

  • Lịch thi đấu, tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 3/10 Lịch thi đấu, tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 3/10

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu, tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 3/10.

  • Đã đến lúc M.U phải thay đổi chiến thuật? Đã đến lúc M.U phải thay đổi chiến thuật?

    Đêm nay, Manchester United được dự đoán là sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Shakhtar Donetsk. Để thu được kết quả khả quan trên đất Ukraine, thầy trò HLV David Moyes sẽ có khá nhiều việc để làm, chẳng hạn như thay đổi hệ thống chiến thuật.

  • Yaya Toure và cơ hội phục hận Pep Yaya Toure và cơ hội phục hận Pep

    Trước Bayern đêm nay, Toure tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của HLV Pellegrini. Sức mạnh của Bayern đang được xây dựng dựa trên hàng tiền vệ “khủng” và Yaya Toure nhờ khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt sẽ khiến đội bóng Đức gặp khó trong việc triển khai lối chơi.

  • Tiết lộ: Ronaldo từng thử việc ở Arsenal Tiết lộ: Ronaldo từng thử việc ở Arsenal

    Một bí mật vừa được tiết lộ: Cristiano Ronaldo từng thử việc tại Arsenal và thiếu chút nữa là CR9 chứ không phải CR7, nhưng sau đó Pháo thủ bị Man United nẫng tay trên vào đúng phút cuối.

  • So sánh sức mạnh Man City - Bayern So sánh sức mạnh Man City - Bayern

    Thực lực tổng quan của đôi bên được xem là khá cân bằng, hãy cùng thử so sánh từng khía cạnh từ phòng ngự tới tấn công của Man City và Bayern, cũng như tài năng của 2 vị thuyền trưởng Manuel Pellegrini và Pep Guardiola.

  • Mesut Oezil: Giá trị không ở những bàn thắng Mesut Oezil: Giá trị không ở những bàn thắng

    Giá trị của một cầu thủ, tất nhiên được đánh giá dựa trên hiệu quả cụ thể trên sân. Nhưng với những cầu thủ lớn, khái niệm giá trị còn thể hiện ở tầm ảnh hưởng của họ tới lối chơi chung.

  • Schuerrle có tất cả những gì Chelsea cần Schuerrle có tất cả những gì Chelsea cần

    Chelsea đã đưa chiến dịch Champions League của họ trở lại đúng hướng rạng sáng nay bằng chiến thắng 4-0 trước Steaua Bucharest, và một trong số những nhân tố tạo nên bước ngoặt là tân binh Ander Schuerrle.

  • Lăng kính: Đội bóng trong mơ Lăng kính: Đội bóng trong mơ

    Mùa Hè nào các ông HLV của những đội bóng hàng đầu châu Âu cũng phải tham gia vào một cuộc thi tiêu tiền tốc độ. Và cũng nhiều người trong số họ, đặc biệt là những người phải chịu sức ép về sự hào nhoáng của đội bóng, quên mất những vật dụng cơ bản.

  • Top 5 mục tiêu của M.U trong "phiên chợ Đông" Top 5 mục tiêu của M.U trong "phiên chợ Đông"

    Sau khởi đầu bết bát ở mùa này, giới chủ Mỹ hứa sẽ cấp cho HLV David Moyes 50 triệu bảng để tăng cường lực nhân sự khẩn cấp trong mùa Đông tới. Sau đây là những mục tiêu tiềm năng mà M.U đang hướng tới.

  • Man City vs Bayern: Cuộc chiến 1 tỷ euro Man City vs Bayern: Cuộc chiến 1 tỷ euro

    Theo trang transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Man City là 472,8 triệu euro và Bayern là 483,7 triệu euro. Với tổng cộng gần 1 tỷ euro (chính xác là 956,5 triệu), trận đấu tại sân Etihad đêm nay là cuộc chiến đắt giá bậc nhất của bóng đá châu Âu.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x