Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League

Chiêu Văn
15:02 ngày 25-11-2013
Liverpool ghi 3 bàn vào lưới Everton ở trận derby Merseyside hôm thứ Bảy, với bộ đôi sát thủ Luis Suarez và Daniel Sturridge đều lập công.
Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League
Kết quả này nâng tổng số bàn thắng của The Reds mùa này lên 24 bàn trong 12 trận, là đội có số bàn thắng nhiều thứ 2 giải đấu và chỉ kém Manchester City (34 bàn sau 12 trận). Sturridge và Suarez cũng là những chân sút hàng đầu ở giải Ngoại hạng với mỗi người 9 bàn, chỉ kém Sergio Aguero của Man City (10 bàn).

Dù các tiền đạo của Liverpool và tiền vệ tấn công Philippe Coutinho đã ghi bàn vào lưới kình địch cùng thành phố, The Reds chỉ kiếm được 1 điểm do Everton 2 lần gỡ hòa sau khi bị dẫn trước rồi vượt lên trước khi để thủng lưới vào cuối trận, khép lại trận đấu kịch tính với kết quả 3-3.

Với những sai lầm ở hàng thủ, nhất là trong các tình huống cố định, bên phía Liverpool, có thể đặt ra câu hỏi: Phải chăng hàng công đầy ngôi sao của họ là đủ để đội bóng áo đỏ đạt tới mục tiêu giành suất dự Champions League mùa này?

Tranh luận về hàng công
Chứng kiến phong độ của SAS tính tới thời điểm này của mùa giải, có lý do để tin rằng Liverpool đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào nhờ vào việc ghi bàn nhiều hơn. Sau bàn thắng vào lưới Everton, Sturridge giờ đã có 9 bàn trong 12 trận, tức 1 bàn cứ mỗi 109 phút, trong khi Suarez tiếp tục phong độ khó tin phía trước khung thành với 9 bàn sau 7 trận, tức cứ mỗi 69 phút tiền đạo người Uruguay lại lập công.



Với lịch thi đấu trước mắt của Liverpool là Hull, Norwich và West Ham, sẽ là khôn ngoan nếu đặt cược vào việc bộ đôi này tiếp tục ghi bàn.

2 chân sút hàng đầu đang ở phong độ cao, Coutinho đã trở lại với tình trạng thể lực tốt nhất và những đường kiến tạo tiếp tục đến từ Steven Gerrard chỉ ra rằng The Reds sẽ tiếp tục ghi nhiều bàn nữa. Lấy tấn công làm phòng ngự, do đó, là một kế hoạch rất đáng cân nhắc của HLV Brendan Rodgers.

Ý thức trong phòng ngự
Tất nhiên, HLV người Bắc Ireland cũng phải tính tới trường hợp đâu đó trong mùa giải, 2 tiền đạo của ông đơn giản không có đủ cơ hội trong các trận đấu, hoặc không còn duy trì được phong độ. Suarez hiện có tỉ lệ dứt điểm thành công là 23% trong khi với Sturridge là 22%.

Không phải không có khả năng cả 2 tiền đạo này sẽ kết thúc mùa giải với thành tích cứ gần 5 lần dứt điểm thì lại có 1 bàn, dù với việc Suarez hiện đang dứt điểm hơn 5 lần mỗi trận, nếu duy trì được tỉ lệ sút bóng thành công đó, anh sẽ có số lượng bàn thắng khó tin khi mùa giải khép lại.

Tuy nhiên, ở đầu sân bên kia, Liverpool để thủng lưới cả 3 bàn ở trận gặp Everton vì sự kém cỏi của các hậu vệ trong các tình huống cố định. Đó không phải là lần đầu tiên trong mùa này The Reds gặp khó khăn trong những tình huống như thế.

Thành tích để thủng lưới 13 trận khiến hàng thủ Liverpool vẫn ở nửa trên bảng xếp hàng về mặt thành tích, nhưng từ tháng 9 tới giờ, họ mới có 1 trận sạch lưới và Rodgers còn rất nhiều việc phải làm cả ở hàng tiền vệ lẫn phòng ngự. Ít nhất là cho tới tháng 1, khi Liverpool có thể có thêm tiếp viện, họ cần phải dựa rất nhiều vào 2 tiền đạo.

Tiền lệ của Man United và những đối thủ của Liverpool
Mùa trước, có thể nói rằng Man United đã ghi bàn để vô địch, nhờ vào chữ ký cực kỳ thành công Robin van Persie. Họ đơn giản là ghi bàn nhiều hơn đối thủ đủ thường xuyên bất cứ khi nào hàng thủ mắc sai lầm. Liverpool có thể lấy đó làm gương.



Trong số các đối thủ của The Reds, Tottenham hiện tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Manchester City thì phong độ khá thất thường và chơi kém cỏi trên sân khách.

Một điểm vất vả nữa ở Goodison Park đã giúp Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 2 và thành tích trung bình 2 điểm/trận, đủ để thách thức vị trí trong tốp 4 và giành một suất dự Champions League mùa sau.

Tối thứ Bảy, họ đã phải trông cậy rất nhiều nữa vào hàng công và cho tới tháng 1, SAS là phương án hữu hiệu nhất để Liverpool tiếp tục bước tiến của mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League

    Bất ngờ lớn nhất ở vòng 12 Premier League đó chính là việc Man City hủy diệt Tottenham tới 6-0 trong trận cầu tâm điểm. Hãy cùng BONGDAPLUS nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất ở vòng đấu vừa qua.

  • Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal

    Mới chuyển đến Arsenal không được bao lâu, song tiền vệ Mesut Oezil mới đây đã đánh tiếng muốn được gắn bó trọn đời với Pháo thủ thành London.

  • Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu? Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu?

    Khi được hỏi rằng Sergio Aguero giá bao nhiêu, sẽ rất nhiều người có thể bật ra câu trả lời: 38 triệu bảng. Đó là mức phí chuyển nhượng mà Man City đã trả cho Atletico Madrid, hay chính xác hơn nữa là mức phí để họ “đè bẹp” Juventus trong cuộc cạnh tranh để có Aguero vào mùa Hè năm 2011.

  • Leighton Baines nghỉ hết năm? Leighton Baines nghỉ hết năm?

    Baines đã bị gãy ngón chân trong trận derby vùng Merseyside với Liverpool. Theo báo chí Anh, nhiều khả năng cầu thủ đang khoác áo Everton sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm.

  • M.U: Đâu rồi những cú đấm từ xa? M.U: Đâu rồi những cú đấm từ xa?

    Đã có thời những cú sút ngoài vòng cấm của Paul Scholes là nỗi ám ảnh với các đối thủ của M.U. Nhưng từ lúc Scholes treo giày, Quỷ đỏ vẫn chưa tìm được truyền nhân xứng đáng, hay đúng hơn là họ bỏ bẵng ngón đòn đầy đe dọa này.

  • Pellegrini: "Aguero là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới" Pellegrini: "Aguero là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới"

    Chứng kiến phong độ chói sáng của Aguero với cú đúp trong trận Man City thắng Tottenham 6-0, HLV Pellegrini đã hết lời khen ngợi chân sút người Argentina.

  • Man City: "Điểm nổ" ở tuyến giữa Man City: "Điểm nổ" ở tuyến giữa

    Man City đang trở lại mạnh mẽ với sự thăng hoa của tuyến tiền vệ. Và chiến thắng “6 sao” trước Tottenham đêm qua có thể được xem là màn trình diễn thuyết phục nhất của các ngôi sao tuyến giữa The Citizens, bất chấp chỉ một mình Jesus Navas (một tiền vệ) có tên trên bảng điện tử.

  • Moyes: M.U không thể trượt chân thêm nữa Moyes: M.U không thể trượt chân thêm nữa

    Trả lời phỏng vấn sau trận M.U hòa Cardiff City 2-2, HLV David Moyes thừa nhận ông cảm thấy thất vọng về kết quả trên. Tuy nhiên, Moyes cũng khẳng định Quỷ đỏ không thể trượt chân thêm lần nữa.

  • Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City

    M.U đang rất cần chiến thắng để bám đuổi Arsenal. Thế nhưng, họ đã đánh rơi 2 điểm trong những phút bù giờ của hiệp 2 ở trận đấu với tân binh Cardiff City.

  • M.U: Giờ họ là nạn nhân của... "Fergie time"! M.U: Giờ họ là nạn nhân của... "Fergie time"!

    Ngồi trên khu VIP khán đài sân Cardiff City, Sir Alex Ferguson đã phải chứng kiến điều hiếm hoi xảy ra khi M.U còn do ông dẫn dắt: Họ để mất lợi thế dẫn bàn, không chỉ một mà là hai lần.

  • Moyes lên tiếng bênh vực Rooney Moyes lên tiếng bênh vực Rooney

    Tiền đạo của M.U đang là tâm điểm tranh cãi sau khi phạm lỗi thô bạo với Jordon Mutch trong hiệp một trận làm khách tại Cardiff City, và sau đó chỉ phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài Neil Swarbrick.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x