Hàng thủ Chelsea "run rẩy" trước trận gặp Man City

LỘC TRẦN
17:30 ngày 15-02-2014
Với sự vắng mặt của John Terry và Gary Cahill, hàng phòng ngự của Chelsea sẽ mong manh hơn bao giờ hết và đó là thời cơ không thể tốt hơn để thầy trò HLV Pellegrini phục thù trong trận đấu tối nay tại vòng 5 FA Cup.
Hàng thủ Chelsea "run rẩy" trước trận gặp Man City
Trận thua Chelsea 0-1 ngay trên sân Etihad chắc hẳn vẫn còn nhức nhối trong lòng các CĐV Manchester City khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuộc đua tại Premier League năm nay. Nhưng “oan gia ngõ hẹp”, Pellegrini cùng các học trò sẽ có dịp đòi nợ Chelsea ngay trong tháng này ở đấu trường FA Cup.

Trong lần đối đấu trước, bộ đôi tiền vệ trung tâm đầy sức mạnh Nemanja Matic và David Luiz đã làm rất tốt nhiệm vụ khóa chặt Yaya Toure, tạo tiền đề để Chelsea có một thế trận thuận lợi trước đội chủ nhà. Thêm vào đó, hàng tứ vệ vững chãi với sự góp mặt của Ivanovic, Cahill, Terry và Azpilicueta đã phong tỏa rất tốt những ngòi nổ bên phía Man City và bảo vệ thành công 3 điểm quý giá.

Nhưng lần trở lại Manchester này sẽ không yên ả với Mourinho cùng các học trò khi bộ đôi trung vệ đã chơi rất hay trong trận trước Gary Cahill và John Terry đều sẽ vắng mặt vì chấn thương. Bức tường trước mặt Petr Cech sẽ yếu đi rất nhiều khi cả Terry lẫn Cahill đang có được phong độ rất tốt và góp công đầu trong mạch 12 trận bất bại của The Blues.

Cặp trung vệ của Chelsea trận này sẽ là David Luiz và Ivanovic

Dường như chắc chắn David Luiz và Ivanovic sẽ phải về trám chỗ bộ đôi trên, Azpilicueta sẽ được trả về cánh phải sở trường còn hành lang trái sẽ được giao cho “ông già” Ashley Cole. Sự chắc chắn của tuyến giữa Chelsea sẽ dồn hết lên vai của Matic khi mà Luiz đã phải lùi xuống và Mourinho vẫn chưa tìm ra người đá cặp ăn ý nhất với tiền vệ người Serbia.

Chelsea bây giờ đang yếu hơn bao giờ hết và với sự trở lại của Samir Nasri, HLV Pellegrini sẽ có nhiều niềm tin hơn vào một chiến thắng của Man City. Javi Garcia rất có thể sẽ thay thế cho một Martin Demichelis quá chậm chạp ở tuyến giữa, bên cạnh sức trẻ của Jack Rodwell.

Nhưng nên lưu ý rằng Chelsea và đặc biệt là Mourinho luôn mang đến những bất ngờ ngoài sức tưởng tượng cho đối thủ như cách họ tấn công dồn dập Man City ngay trên sân Etihad 2 tuần trước. Một cách tiếp cận trận đấu thận trọng là không thừa nếu HLV Pellegrini muốn “ăn chắc” đấu trường FA Cup để rảnh tay tập trung đối phó Barcelona vào tuần sau.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x