Mourinho: “Man City là con báo, Liverpool là chú chó Chihuahua”

Minh Kiệt
13:33 ngày 15-02-2014
Bước vào khúc cua quyết liệt nhất của mùa bóng, Jose Mourinho lại chơi chiêu. Ông chào đón Liverpool của Brendan Rodgers gia nhập cuộc đua vô địch, nhưng cũng không quên tung chiêu bài tâm lý khi gọi đội bóng vùng Merseyside chỉ là “con chihuahua sung sướng”.
Mourinho: “Man City là con báo, Liverpool là chú chó Chihuahua”
Còn về cuộc thư hùng tại vòng 5 FA Cup, Mourinho rất thận trọng bảo rằng khó mà thắng được Man City lần thứ 3 trong mùa.

KHÔNG DỄ ĐÁNH BẠI MAN CITY LẦN THỨ 3
Chelsea bước vào cuộc đại chiến với Man City sau khi đã leo lên vị trí đầu bảng tại Premier League, thành tích có được nhờ vào 6 điểm giành được trong 2 cuộc đại chiến với Man City. Cả 2 lần, Jose Mourinho đều tỏ ra trên cơ Manuel Pellegrini cả về chiến thuật lẫn tâm lý chiến. Và trước cuộc chạm trán thứ 3 trong mùa, Mourinho đã lại “ra đòn” nhận mình ở thế yếu.

Nhà cầm quân của Chelsea nói: “Chúng tôi sẽ phải đối đầu với đội bóng đá sân nhà hay nhất nước Anh. Chúng tôi đã đánh bại họ 2 lần, tức sẽ rất khó khăn để làm điều ấy lần thứ 3”. Nhưng cũng ngay sau đó, Mourinho phủ nhận việc đánh bại Man City cả 2 lần ấy là nhờ vào vận may và lực lượng sứt mẻ của đối thủ. Ông nói: “Nếu những ai vẫn còn nghĩ lần gần nhất chúng tôi hạ được Man City vì họ không có Aguero và Fernandinho thì hãy quay trở lại trận đầu tiên. Hôm đó, họ có đủ cả Aguero và Fernandinho đấy thôi!”.

Cách đây hơn 1 tuần, Mourinho đã thừa nhận là mọi phát ngôn của mình đều phục vụ cho cuộc tâm lý chiến mà ông hướng về các đối thủ. Cũng hôm ấy, ông đã ví von Chelsea như một “chú ngựa nhỏ” giữa những con ngựa chiến là Man City và Arsenal. Sau đó, HLV Brendan Rodgers, khi được hỏi về sự so sánh này, cũng hài hước mô tả đội bóng của ông là một... con chó chihuahua len lỏi dưới chân của những con ngựa đua.


Từ phát biểu của Mourinho, báo chí Anh đã chế ảnh biếm

Ngay lập tức, Mourinho vịn vào phát ngôn của Rodgers mà nói: “Nếu Brendan có một con chihuahua thì rõ ràng con chó ấy được tập luyện nhiều hơn và nghỉ ngơi nhiều hơn. Những con chó khác không được tập nhiều vì phải đá nhiều, không được nghỉ nhiều vì cứ 3 ngày lại có 1 trận”.

“Và khi Premier League bước vào giai đoạn then chốt, cả 3 đội đầu bảng đều phải trở lại với mặt trận Champions League. Con chihuahua của Brendan không phải căng sức như thế. Suốt tuần lễ nó chỉ ngủ nghê, ăn uống và tập luyện một tí. Vì thế tôi gọi nó là con chihuahua sung sướng. Mùa tới Brendan sẽ biết thế nào là thi đấu trên 2, 3 hoặc 4 đấu trường. Còn mùa này thì anh ấy vẫn có lợi thế lớn từ lịch thi đấu và chính điều ấy mang lại cho Liverpool chút lợi thế trong cuộc đua vô địch”.

“NẾU TÔI KHÔNG VÔ ĐỊCH THÌ HÃY ĐỂ RODGERS!”
Mourinho là người đã bổ nhiệm Rodgers vào chiếc ghế HLV đội trẻ trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình ở Stamford Bridge. Và ông cũng dành thiện cảm đặc biệt hơn dành cho đội bóng của cố nhân. Mourinho nói: “Nếu Chelsea không thể vô địch, tôi thích Brendan sẽ là người giành cúp vì anh ấy là bạn tôi. Khi phải đua tranh với người bạn này, cả tôi và anh ấy đều mong mình là người chiến thắng. Nhưng nếu tôi không thể thắng thì tôi sẽ ủng hộ Brendan vô địch thay mình”.

Khi đề tài chuyển sang Arsenal, Mourinho bảo Arsene Wenger không thể dùng lý do cũ kỹ về những cầu thủ trẻ để biện minh nữa. Ông nói: “Arsenal có một đội ngũ đã nhiều năm tập luyện và thi đấu cùng nhau. Wenger đã chứng kiến những cầu thủ của mình trưởng thành. Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott và Kieran Gibbs giờ đã là những cầu thủ kinh nghiệm. Họ từng là những cậu bé, nhưng giờ thì không còn nữa. Với những cầu thủ đã hiểu nhau như thế, tăng cường thêm những ngôi sao thực thụ như  Mesut Oezil, Santi Cazorla hay Per Mertesacker, Arsenal rõ ràng là một đội bóng rất mạnh”.


Mourinho đang chơi tâm lý chiến với thầy trò Rodgers

Cũng trong buổi phỏng vấn, Mourinho một lần nữa gạt bỏ khả năng vô địch của đội nhà. Ông nói: “Nếu quý vị đang nói về một đội bóng vững vàng, phòng ngự tốt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn thì đấy chính là đội bóng của tôi. Nhưng nếu mọi người nói về một ứng viên hàng đầu thì không phải. Đấy là cảm giác thật sự của tôi, chứ không phải chiêu tâm lý gì cả”.

Rồi Mourinho phân tích sâu hơn lý do vì sao Chelsea chưa có tố chất của một nhà vô địch thực thụ: “Những thất bại mà tôi đã trải qua đều là những trận mà lẽ ra phải thắng, bởi đấy đều là những trận dễ. Trận gặp Everton dễ, nhưng chúng tôi không cách nào ghi được bàn dù đã tạo ra không biết bao nhiêu cơ hội. Rồi chúng tôi đến sân Newcastle, một trận dễ khác. Trong 30 phút đầu chúng tôi đá vào cột, tạo ra thêm những cơ hội khác nhưng rồi lại thua. Hay như trận thua West Ham, nơi chúng tôi có 25 cú sút trúng gôn nhưng không vào. Chelsea thiếu cái chất sát thủ ấy. Chừng nào cải thiện được khả năng tận dụng cơ hội, chừng ấy tôi sẽ thừa nhận đội bóng của mình là ứng viên. Chelsea đang đi đúng hướng, nhưng để gọi là ứng viên hàng đầu thì tôi chưa dám nhận”.

Wenger ám chỉ Mourinho hèn nhát
Arsene Wenger cho thấy mình sẽ không chịu thua Mourinho. Sau khi Mourinho liên tục phủ nhận khả năng vô địch của đội nhà, Wenger đã phản pháo: “Trên thực tế Chelsea là đội có nhiều thứ để mất nhất vì họ đang xếp trên tất cả. Còn với những HLV không thừa nhận mình là ứng viên, tôi cho đấy là vì họ sợ thất bại. Họ nói mình không phải ứng viên để nếu không vô địch thì cũng không mất gì cả. Tôi nghĩ những HLV như chúng tôi phải có tham vọng”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x