Hé lộ nguyên nhân Lingard phải rời M.U

Chi Nguyễn
11:05 ngày 11-10-2013
Báo chí Anh vừa tiết lộ nguyên nhân khiến tài năng trẻ Jesse Lingard phải rời khỏi M.U khi mùa giải 2013/14 đã khởi tranh. Nguyên nhân là từ trận thua Liverpool ở vòng 3 Premier League mùa này.
Hé lộ nguyên nhân Lingard phải rời M.U
Lingard đã thể hiện phong độ ấn tượng trong chuyến du đấu đến châu Á và Australia của M.U trong mùa Hè vừa qua. Những tưởng tiền vệ 20 tuổi này sẽ được trao cơ hội “thử lửa” tại đội 1 của M.U ở mùa giải năm nay, thế nhưng anh đã bị đẩy sang Birmingham theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 tháng.

Mới đây, giới thạo tin xứ Sương mù mới phát hiện ra nguyên nhân thực sự trong quyết định này của M.U. Theo đó, HLV David Moyes vốn đã tính để Lingard thi đấu cho “Quỷ đỏ” ở những trận đấu tại Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland đã thay đổi hoàn toàn cách nghĩ của ông sau khi M.U bị Liverpool đánh bại ở vòng 3 Premier League (với tỉ số 0-1) hôm 1/9.

Biết rằng sẽ gặp lại đối thủ “lớn nhất” của M.U (theo cách nói của tiền đạo Wayne Rooney) ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, Moyes không dám để những cầu thủ trẻ như Lingard vào sân, bởi ông hiểu không thể để M.U thua Liverpool 2 trận liên tiếp chỉ trong vòng 1 tháng.


Lingard (sau) trong một buổi tập ở đội U21 Anh

Với suy nghĩ như vậy, Moyes đã quyết định cho mượn Lingard nhằm giúp tài năng 20 tuổi người Anh có cơ hội được ra sân thi đấu thường xuyên. Kết quả là Lingard đã lập tức tỏa sáng tại Birmingham khi đã ghi 5 bàn sau 4 trận cho đội bóng đang chơi ở giải Hạng Nhất Championship. Đáng chú ý, cầu thủ đang thuộc biên chế đội U21 Anh này đã lập cú “poker” ngay trong trận ra mắt Birmingham.

Với những gì Lingard đã thể hiện, dễ hiểu vì sao HLV Lee Clark của Birmingham muốn giữ cầu thủ này ở lại lâu hơn sau khi hợp đồng cho mượn từ M.U sắp hết hạn. “M.U đang cân nhắc chuyện tương lai của Lingard. Tôi hi vọng (HLV David) Moyes thấy rằng cậu ấy đang rất hạnh phúc tại đây, và Birmingham là môi trường tốt để cậu ấy trui rèn”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x