Lampard: Đã đến lúc Chelsea "cắt đuôi" nhóm bám đuổi

MINH ĐỨC
19:44 ngày 28-02-2014
Mới đây, tiền vệ Frank Lampard cho rằng thời điểm để Chelsea khẳng định ưu thế cho ngôi vô địch Premier League đã đến khi họ có cơ hội nới rộng khoảng cách với các đối thủ xếp sau.
Lampard: Đã đến lúc Chelsea "cắt đuôi" nhóm bám đuổi
Tiền vệ 35 tuổi của Chelsea cho rằng The Blues có thể sẽ gia tăng được cách biệt với Man City lên thành 9 điểm trong 10 ngày tới. Hiện tại, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đang kém Chelsea 3 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Trong thời gian tới, họ cũng sẽ không thể tham gia cuộc đua tại Premier League, bởi còn phải bận chơi trận chung kết cúp Liên đoàn với Sunderland vào cuối tuần này và tứ kết cúp FA với Wigan vào tuần sau.

Ở trận đấu tại vòng 27 vừa qua gặp Everton trên sân nhà, Chelsea cũng đã phải nhờ đến bàn thắng muộn của John Terry vào những phút bù giờ để có chiến thắng nhọc nhằn. Tuy nhiên, Lampard nhận định rằng đây là thời điểm mà điểm số mới là quan trọng, chứ không phải là phong độ hay lối chơi.

“Sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thể nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 9 điểm. Đây là thời điểm mà nếu bạn có được tinh thần chiến thắng ngay cả khi bạn chơi tệ, bạn sẽ là kẻ thắng cuộc. Chuỗi trận của chúng tôi kể từ tháng 12 thật tuyệt, mọi thứ đều đang đi đúng hướng”, Lampard hồ hởi.



Tuy nhiên, “số 8” của Chelsea cũng tỏ ra quan ngại trước thực trạng, những trận đấu tại Premier League sẽ bào mòn thể lực của các cầu thủ, khiến họ không còn đủ sức cho những trận chiến quan trọng tại cúp Châu Âu. Bằng chứng là ngay sau khi đến làm khách trước Galatasaray vào giữa tuần, Chelsea đã phải gặp Fulham vào ngày thứ Bảy. Đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ trở về Anh vào rạng sáng ngày thứ Năm. Như vậy, họ chỉ có 2 ngày để vừa phục hồi thể lực, vừa chuẩn bị kỹ chiến thuật cho trận đấu vào cuối tuần.

Dù mệt mỏi là vậy, song Lampard cũng không quên “nhắc khéo” BTC Premier League, và có ý đả động đến những đội bóng khác tại giải đấu: “Chúng tôi không chờ đợi sự ưu tiên. Dù sao cũng chỉ là vấn đề về thời gian nghỉ ngơi đủ để có thể hồi phục. Ở những quốc gia khác, họ có sự quan tâm nhất định đến những CLB phải thi đấu tại Champions League. Nhưng ở đây thì không. Đó là luật bất thành văn rồi. Nó áp dụng cho tất cả các CLB ở đây”.

“Sẽ tốt hơn nếu chúng tôi có thể gặp Fulham vào ngày Chủ Nhật. Rõ ràng là chúng tôi không có được bất kỳ sự cảm thông nào sau khi phải di chuyển mệt mỏi như vậy”, Lampard chốt lại.

Hiện tại, Chelsea đang là những người dẫn đầu tại Premier League với 60 điểm sau 27 trận đã đấu. Xếp thứ 2 là Arsenal với 1 điểm ít hơn. Man City đứng thứ 3, với 1 trận chưa đấu trong tay, và có hiệu số bàn thắng-bại cao nhất giải: +42.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Luke Shaw, thần đồng mới của ĐT Anh Luke Shaw, thần đồng mới của ĐT Anh

    Sau Michael Owen và Theo Walcott, bóng đá Anh lại sản sinh ra một “thần đồng” mới hứa hẹn sẽ tạo nên tiếng vang tại VCK World Cup sắp tới. Đó là Luke Shaw.

  • Terry là cầu thủ xuất sắc nhất năm, tại sao không? Terry là cầu thủ xuất sắc nhất năm, tại sao không?

    Suarez đang thi đấu cực kỳ ấn tượng khi dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League. Tuy nhiên, sẽ là rất thiếu sót nếu gạt bỏ trung vệ John Terry của Chelsea trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm.

  • Vì sao Oezil bị soi mói nhiều như vậy? Vì sao Oezil bị soi mói nhiều như vậy?

    Bài viết sau đây sẽ lý giải được câu hỏi vốn thường xuyên được đặt ra với tiền vệ người Đức cho dù anh khoác áo Real hay bây giờ là Arsenal.

  • Man City: Giấc mơ hoang đường nhất đã thành sự thật Man City: Giấc mơ hoang đường nhất đã thành sự thật

    Trận chung kết League Cup đầu tiên của họ kể từ chiến thắng năm 1976 trước Newcastle là lời khẳng định rằng tiền bạc, cụ thể là tiền bạc của Sheikh Mansour, có thể biến những giấc mơ hoang đường nhất thành hiện thực.

  • M.U: 5 yếu tố có thể khiến David Moyes mất việc M.U: 5 yếu tố có thể khiến David Moyes mất việc

    HLV David Moyes vẫn tiếp tục tại vị ở Man United dù thua 0-2 ở Champions League dưới tay Olympiakos. Nhà vô địch Premier League vẫn bày tỏ sự ủng hộ của họ với HLV mà họ đã trao cho hợp đồng có thời hạn tới 6 năm vào mùa hè. Nhưng liệu tình hình có thể thay đổi trong tương lai gần?

  • Van Persie vô sự sau scandal "vạ miệng" Van Persie vô sự sau scandal "vạ miệng"

    Theo Starsport, tiền đạo Robin van Persie sẽ không bị xử lý kỷ luật, bất chấp việc anh đã công khai chỉ trích các đồng đội của mình sau trận thua 2-0 trước Olympiakos.

  • Toàn cảnh cuộc đua vô địch Premier League Toàn cảnh cuộc đua vô địch Premier League

    Cuộc đua vô địch ở Premier League đã tách tốp rõ ràng, gợi lại những ký ức của mùa giải 2011-12 khi danh hiệu được quyết định vào những giây cuối cùng của vòng đấu cuối cùng. Khác biệt ở mùa này là cuộc đua có thể là tứ mã, thay vì là song mã, và Man United không có mặt.

  • Mục tiêu của M.U mừng phát khóc khi được lên tuyển Mục tiêu của M.U mừng phát khóc khi được lên tuyển

    Trong khi không ít ngôi sao của bóng đá hiện đại giã từ đội tuyển sớm hoặc từ chối làm nghĩa vụ quốc gia, thì những giọt nước mắt của sao trẻ Southampton đã trở thành một ngoại lệ đáng quý.

  • Mùa đầu tiên: Moyes vs. Mourinho, Wenger, Ancelotti Mùa đầu tiên: Moyes vs. Mourinho, Wenger, Ancelotti

    David Moyes có thể đổ lỗi cho phong độ kém cỏi gần đây của M.U vì rằng đây là mùa giải đầu tiên của ông tại Old Trafford, nhưng hãy thử so sánh thành tích của chiến lược gia người Scotland với những HLV nổi tiếng khác của giải Ngoại hạng trong năm đầu tiên của họra sao?

  • Man City còn cách danh hiệu đầu tiên 2 ngày Man City còn cách danh hiệu đầu tiên 2 ngày

    Đối thủ trong trận chung kết Cúp LĐ của Man City chỉ là Sunderland. Nên nhớ, Mèo đen hiện chỉ xếp thứ 3 từ dưới lên trên BXH Premier League. So sánh với Man City, Sunderland không thể sánh được về mọi mặt.

  • Oezil đã cảm thấy khá hơn Oezil đã cảm thấy khá hơn

    HLV Arsene Wenger đã xác nhận tiền vệ Mesut Oezil sẽ trở lại trong chuyến làm khách của Arsenal tới Stoke vào ngày mai.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x