Lăng kính: Mourinho có nhớ... M.U?

Trần Minh Trần Minh
10:36 ngày 08-05-2014
Khi thông tin Man United chọn Louis van Gaal làm HLV thay David Moyes râm ran trên báo những ngày này, không biết Jose Mourinho có cảm thấy chạnh lòng? Chạnh lòng vì ông chưa bao giờ được xem là “phù hợp” để dẵn dắt M.U, cũng như lãnh đạo Barcelona đã không ngó ngàng gì đến ông mà chọn “kẻ vô danh” Pep Guardiola ngày trước vậy.
Lăng kính: Mourinho có nhớ... M.U?
Cách đây 1 năm, nhân viên của công ty môi giới cầu thủ lớn nhất châu Âu Gestifute truyền tai nhau câu chuyện Mourinho đã khóc nức nở qua điện thoại khi hay tin M.U chọn Moyes. Suốt mùa bóng cuối cùng của mình tại Madrid, Mourinho đã bắn tín hiệu cho Old Trafford thấy là mình luôn trong trạng thái sẵn sàng để trở lại nước Anh. Ông trực tiếp bày tỏ tình yêu với Premier League cũng có, thông qua người đại diện Jorge Mendes cũng có.

Không một đại diện nào làm việc với M.U dưới triều đại Sir Alex Ferguson nhiều hơn Mendes. Với quan hệ mật thiết ấy, cộng với “tình bạn” mà Mourinho tự tin là mình luôn có với Ferguson, “người đặc biệt” tin ông là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế tại Old Trafford.

Rốt cục thì Mourinho vỡ mộng, M.U chọn Moyes ngay sau khi không thể mời được ứng viên số 1 là Pep Guardiola. Khi được hỏi về triển vọng chọn Mourinho, Sir Bobby Charlton đã nói: “Một HLV của M.U không bao giờ làm những việc như Mourinho đã làm với Tito Vilanova. Ông ấy là một nhà cầm quân tài năng đấy, nhưng vậy là chưa đủ để thay Ferguson”.

Trong khi đó, giám đốc điều hành David Gill của M.U lúc bấy giờ đã nói thẳng cho Mendes hiểu là vì sao M.U không chọn Mourinho: “Khi mọi thứ tại CLB diễn ra không như ý, Mourinho luôn hành xử vì lợi ích của ông ta, chứ không vì lợi ích của CLB”. Nghe xong câu này, suốt mấy ngày liền Mendes không dám nhận cuộc gọi từ Mourinho. Ông sợ phải nói sự thật đau lòng với người bạn.


Mourinho đã vô cùng thất vọng khi M.U lựa chọn Moyes thay vì chính ông?

Với Mourinho, việc M.U phớt lờ ông, Sir Alex thậm chí chả có một cuộc điện thoại thông báo đã thật sự làm ông tổn thương. Và ông đã phải bưng bít nỗi xấu hổ này bằng cách tận dụng mọi mối quan hệ với cánh truyền thông Anh quốc và Bồ Đào Nha. Mourinho và Mendes yêu cầu họ dựng lên kịch bản: Mourinho chỉ nghĩ về Chelsea mà thôi nên dù M.U có chính thức ra đề nghị thì ông cũng từ chối.

Những thông tin vừa nêu được nhà báo Diego Torres kể lại tỉ mỉ trong những chương đầu của cuốn sách: “Người đặc biệt: Mặt tối của Jose Mourinho”. Nội dung chủ yếu của sách cũng nói về tình trạng mất kiểm soát của Mourinho trong năm cuối cùng tại Madrid. Trong đó, ngay cả việc “phải” sang Chelsea thôi cũng đã là một việc ngoài kiểm soát rồi.

Bạn có để ý mùa bóng này, Mourinho rất hay bênh vực M.U. Ông không gạch tên M.U ra khỏi cuộc đua ngay khi đội bóng này đã rớt xuống tận giữa bảng xếp hạng, ông bảo “nếu có một CLB nào có thể trở lại cuộc đua ngoạn mục sau cơn khủng hoảng thì đấy chính là M.U”. Phải chăng trong lòng mình, Mourinho vẫn mơ một ngày được ngồi lên chiếc ghế huấn luyện ở Old Trafford.

Từ Barcelona đến Manchester, nơi đầu tiên chê Mourinho về chiến thuật, nơi thứ 2 chê về tính cách, hóa ra Mourinho đâu có phải là cái tên “hot” nhất trong làng cầm quân như người ta ta vẫn nói. Bây giờ, Mourinho chuẩn bị kết thúc mùa bóng thứ 2 liên tiếp mà không có một danh hiệu nào. Ông sẽ xây dựng đội ngũ thế nào cho mùa bóng năm sau? Diego Costa, Filipe Luis và nhiều người nữa sẽ cập bến Stamford Bridge, nhưng liệu Mourinho có trở lại vinh quang khi ngay từ đầu, Chelsea cũng chỉ là “phương án B” của ông mà thôi. 

Mourinho đã ngạo nghễ khen Chelsea là “con cá mập thông minh” hồi đầu mùa, để rồi sau đó hạ đội bóng của mình xuống thành “con ngựa nhỏ”. Năm sau Chelsea sẽ là con gì?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • 01h45, ngày 9/5, Brighton & HA vs Derby: Chênh lệch đẳng cấp 01h45, ngày 9/5, Brighton & HA vs Derby: Chênh lệch đẳng cấp

    Dù đây là trận play-off thăng hạng tại Championship mùa này, song có thể thấy Derby nhỉnh hơn khá nhiều về đẳng cấp so với Brighton & HA.

  • Vô địch, Man City sẽ có 95 triệu bảng Vô địch, Man City sẽ có 95 triệu bảng

    Nếu giành chức vô địch Premier League 2013/14, Man City sẽ kiếm bộn tiền từ tiền bản quyền truyền hình. Cụ thể, theo tờ Daily Mail thì số tiền đội chủ sân Etihad nhận được sẽ lên tới 95 triệu bảng, nhiều hơn 35 triệu bảng so với những gì nhà vô địch mùa 2012/13 là M.U nhận được.

  • HLV Rodgers gia hạn với Liverpool tới 2018 HLV Rodgers gia hạn với Liverpool tới 2018

    Ngay từ đầu năm 2014, Liverpool đã đặt mục tiêu trói chân HLV Brendan Rodgers bằng một bản hợp đồng dài hạn. Hôm qua, họ gần đạt đến nguyện vọng đó, khi nhà cầm quân 41 tuổi này đồng ý ở lại sân Anfield tới năm 2018.

  • Van Gaal đã kí hợp đồng với M.U? Van Gaal đã kí hợp đồng với M.U?

    Theo talksport - hãng tin truyền thông khá uy tín của Anh, chiến lược gia người Hà Lan đã chắc chắn trở thành tân HLV của M.U từ mùa giải sau.

  • Sunderland trụ hạng ngoạn mục Sunderland trụ hạng ngoạn mục

    Sunderland đã có cú bứt phá ngoạn mục trong giai đoạn cuối của mùa giải để giành quyền trụ hạng sớm 1 vòng sau thắng lợi 2-0 trước West Brom vào đêm qua.

  • Thắng đậm Aston Villa, HLV Pellegrini khen Man City biết nhẫn nhịn Thắng đậm Aston Villa, HLV Pellegrini khen Man City biết nhẫn nhịn

    HLV Manuel Pellegrini đã ca ngợi tính kiên nhẫn của Man City sau chiến thắng 4-0 trước Aston Villa, qua đó giúp đội nhà tiến một bước rất dài tới chức vô địch Premier League 2013/14 khi hơn Liverpool 2 điểm trước vòng đấu cuối.

  • Man City 4-0 Aston Villa: Chạm tay vào Cúp! Man City 4-0 Aston Villa: Chạm tay vào Cúp!

    Chiến thắng 4-0 trước Aston Villa giúp Man City tiến một bước rất dài tới chức vô địch Premier League 2013/14 khi hơn Liverpool 2 điểm trước vòng đấu cuối. Chỉ cần thêm 1 điểm trên sân nhà trước West Ham, Man xanh sẽ lần thứ 4 vô địch Anh.

  • Liverpool: Nước mắt kẻ chinh phục Liverpool: Nước mắt kẻ chinh phục

    Liverpool vừa đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, nhưng với chỉ 1 điểm trước Crystal Palace, coi như cơ hội vô địch đã bị chính tay họ dập tắt. Luis Suarez đã khóc nức nở, trong khi HLV Brendan Rodgers thừa nhận đầu hàng: “Man City sẽ vô địch mùa này”.

  • Chelsea đối diện mùa giải trắng tay: Mourinho tự bắn vào chân Chelsea đối diện mùa giải trắng tay: Mourinho tự bắn vào chân

    Đầu mùa, Chelsea sở hữu hàng tiền vệ hùng hậu và sáng tạo bậc nhất Premier League. Thế nhưng ở chặng về đích, họ lại sa sút bởi sự khô cứng nơi tuyến giữa. Chelsea đang đối mặt với nguy cơ trắng tay, bởi những quyết định như bắn vào chân mình của HLV Jose Mourinho.

  • Cuộc đua vô địch Premier League 2013/14 coi như đã ngã ngũ Cuộc đua vô địch Premier League 2013/14 coi như đã ngã ngũ

    Luis Suarez kéo áo che những giọt nước mắt, Steven Gerrard cố tỏ ra cứng rắn còn HLV Brendan Rodgers thừa nhận đã giương cờ trắng.

  • Cafe tối: Nếu còn có ngày mai Cafe tối: Nếu còn có ngày mai

    Liverpool hồ hởi sau một mùa giải đại thành công, dù có thể sẽ không kết thúc trọn vẹn bằng chức vô địch Premier League. Nhưng, tương lai là điều bất định với bất kỳ ai.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x