Liverpool thua vì Suarez không là chính mình

CHIÊU VĂN
11:58 ngày 02-12-2013
Tối qua, Hull City đã giành được chiến thắng khá bất ngờ, nhưng xứng đáng với tỉ số 3-1 trên sân nhà trước Liverpool. Đây là lần đầu tiên họ đánh bại CLB Merseyside ở sân chơi Premier League.
Liverpool thua vì Suarez không là chính mình
Chuyến làm khách của The Reds đã diễn ra không được suôn sẻ khi chân sút hàng đầu của họ là Daniel Sturridge phải vắng mặt 8 tuần vì chấn thương. Liverpool cũng không có Philippe Coutinho trong đội hình xuất phát do tiền vệ người Brazil chỉ đủ thể lực để...ngồi dự bị.

Hull vượt lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm đập chân đối phương của Jake Livermore, trước khi Steven Gerrard có cú sút phạt trái phá gỡ hòa vài phút sau đó. Victor Moses đã có cơ hội tốt để kiếm 3 điểm cho Liverpool, nhưng 1 phút sau khi pha dứt điểm của anh bị đẩy ra, David Meyler có bàn thắng thứ 2 mang ý nghĩa quyết định cho đội chủ nhà. Tom Huddlestone sau đó có pha dứt điểm mà Martin Skrtel xử lý vụng về đưa bóng vào lưới nhà, và Hull có 3 điểm cực kỳ quan trọng.

Những thông số chính

Liverpool chiếm ưu thế trong thời lượng kiểm soát bóng (56%), nhưng phần lớn những gì họ làm chỉ là các pha chuyền bóng thụ động, tốc độ chậm và thiếu sự sắc sảo phía trước hàng tiền vệ Hull, chứ chưa vươn tới được vòng cấm địa.

Thống kê trong trận đấu giữa hai đội

Tổng số pha dứt điểm khá thấp từ cả hai đội là đáng chú ý (Hull 11, Liverpool 6). Những đường chuyền hỏng liên tục ở 1/3 sân đối phương và sự thiếu sáng tạo của đội khách khiến thủ thành Alan McGregor có một buổi chiều khá nhàn hạ. Ở đầu sân bên kia, Yannick Sagbo thường xuyên bị cô lập, dù anh cầm bóng khá tốt và sẵn sàng đột phá, điều mà các cầu thủ tấn công của Liverpool không làm được.

Sau khi đã kiếm được một trận hòa ở Everton tuần trước nhờ 3 tình huống cố định, Liverpool không thể lặp lại điều tương tự ở Hull dù quả phạt của Gerrard cũng đưa được bóng vào lưới.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

David Meyler được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Pha lập công nâng tỉ số lên 2-1 chính là bàn thứ 50 trong sự nghiệp của anh. Tiền vệ đa năng này đã khởi đầu chật vật. Sau 15 phút, đội chủ nhà tỏ ra lép vế và điểm số của anh chỉ là -8. Trong quãng thời gian ấy, Meyler chuyền hỏng tới 2 lần và không có đóng góp nào cho hàng phòng ngự. Nhưng càng về sau, Meyler chơi càng hay.

David Meyler


Pha bóng ấn tượng nhất của Meyler anh tới ở phút 72, khi anh có cú sút chân trái vào góc thấp khung thành đánh bại Simon Mignolet và lại đưa Hull vượt lên dẫn trước. Đó là cú sút thứ 2 của anh chỉ trong vài giây, sau nỗ lực ban đầu bị ngăn lại.

Meyler kết thúc trận đấu với tỉ lệ chuyền bóng thành công 72%, (khá thấp), nhưng anh cũng có 2 pha tắc bóng thành công, 2 pha phá bóng và một đường cản phá.

Chấm điểm phong độ

Liverpool cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ không gây đủ khó khăn cho Hull. Đội chủ nhà đã kết thúc trận đấu với điểm số phong độ cao gấp đôi đối thủ: 220-110.

Đầu trận, Liverpool có những cơ hội tốt để vượt lên, nhưng Hull đã phòng ngự quả cảm và khi họ dẫn trước sau 20 phút, đội chủ nhà đã dẫn trước 93 điểm so với Liverpool. Tuy nhiên, bàn gỡ của Gerrard khiến điểm số hai đội lại gần nhau hơn, 47-23.


Tỉ số phong độ đó được duy trì cho tới giữa hiệp 2, khi hai đội được chấm điểm 102-108, Liverpool dẫn trước đôi chút, ở cột mốc phút 55. Dù vậy, với pha bỏ lỡ cơ hội của Moses và bàn thắng của Meyler 1 phút sau đó, tình hình đã thay đổi hoàn toàn và Hull không dừng lại kể từ đó.

Những nhận xét chính

Phong độ và lối chơi của Liverpool có thể được tổng kết qua bản đồ hoạt động của họ, với chỉ 2,8% các tình huống của đội khách diễn ra trong vòng cấm địa Hull City. Do Luis Suarez không đạt phong độ tốt và khá đơn độc, Liverpool đã chơi tấn công rất nhạt nhòa. Liverpool chỉ có 4 tình huống dứt điểm bên trong vòng cấm địa Hull suốt 90 phút. Moses, ngoài pha bỏ lỡ cơ hội, hầu như không để lại ấn tượng gì đáng kể khi cả Coutinho và Sturridge vắng mặt. Điểm số phong độ của anh là -1. Moses có 1 cú sút và 1 pha đi bóng qua người duy nhất suốt trận, không hề có quả tạt nào thành công.

Suarez thi đấu dưới sức

Biểu đồ hoạt động của Suarez

Suarez cũng có một trận đấu kém cỏi. Tiền đạo này có 6 nỗ lực đi bóng, nhưng không lần nào thành công, và không có đường chuyền quan trọng nào. Bản đồ nhiệt cho thấy anh chỉ chủ yếu lởn vởn bên ngoài vòng cấm, thay vì xâm nhập khu vực 16m50.

Trong khi đó, trung vệ Curtis Davies của Hull thực sự là hòn đá tảng ở hàng thủ, anh có 2 pha tắc bóng, 5 đường cản phá, 7 tình huống cắt bóng và chiến thắng trong cả 3 tình huống không chiến. Tuy nhiên, Davies không phải hoạt động nhiều do hàng công Liverpool đơn giản là quá yếu ớt: trong 6 quả phạt góc họ được hưởng, chỉ 1 lần bóng tìm tới cầu thủ áo đỏ và không có pha tạt bóng thành công nào trong 13 nỗ lực. Họ cũng chỉ có 5 pha qua người thành công trên sân đối phương trong 19 nỗ lực.

Như vậy, hôm qua là một ngày thi đấu đáng buồn với Liverpool, còn Hull giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Những điểm nhấn chiến thuật trận Tottenham 2-2 M.U Những điểm nhấn chiến thuật trận Tottenham 2-2 M.U

    Tottenham và M.U đã chia điểm trong trận cầu căng thẳng diễn ra trên sân White Hart Lane tối qua. Với kết quả này, cả 2 đội đều để lỡ cơ hội bám đuổi top đầu. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý của trận đấu nóng nhất trong ngày Chủ nhật vừa qua.

  • Chelsea: Oscar chấn thương mắt cá chân Chelsea: Oscar chấn thương mắt cá chân

    Tiền vệ Oscar của Chelsea đã dính chấn thương mắt cá chân trong chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Southampton ở vòng 13 Premier League 2013/14. Hiện bộ phận y tế của The Blues đang tiến hành kiểm tra mức độ nặng nhẹ của ngôi sao người Brazil.

  • Mourinho biết trước Chelsea có thể lội ngược dòng Mourinho biết trước Chelsea có thể lội ngược dòng

    HLV Jose Mourinho tin rằng sự trở lại mạnh mẽ của các cầu thủ Chelsea trong hiệp 2 đã khiến Southampton bị bất ngờ trong trận đấu đêm qua tại Premier League.

  • Fulham sa thải Martin Jol Fulham sa thải Martin Jol

    Sau trận thua 0-3 trước West Ham, Fulham đã quyết định sa thải HLV Martin Jol và Rene Meulensteen đã được lựa chọn để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Craven Cottage.

  • Mourinho phấn khích ăn mừng cùng con trai trên khán đài Mourinho phấn khích ăn mừng cùng con trai trên khán đài

    Hân hoan với bàn thắng nâng tỷ số lên lên 3-1 của tiền đạo Demba Ba trong trận thắng Southampton, HLV Jose Mourinho của Chelsea phấn khích lên tận khán đài ăn mừng với cậu con trai.

  • Terry ghi bàn trong trận thứ 400 ở Premier League Terry ghi bàn trong trận thứ 400 ở Premier League

    John Terry đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi ghi bàn trong trận thứ 400 khoác áo Chelsea tại Premier League.

  • Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận thắng Southampton 3-1 Chấm điểm cầu thủ Chelsea trận thắng Southampton 3-1

    Hàng công Chelsea tiếp tục mang đến sự thất vọng cho người hâm mộ. Dù tung ra sân những ngôi sao tấn công thượng hạng, song The Blues phải nhờ đến sự tỏa sáng của bộ đôi trung vệ mới có được cú ngược dòng ấn tượng trước Southampton.

  • Liverpool mất Sturridge 2 tháng do chấn thương Liverpool mất Sturridge 2 tháng do chấn thương

    Đích thân HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã lên tiếng xác nhận, tiền đạo Daniel Sturridge sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần do chấn thương mắt cá chân.

  • Liverpool: Một mình Suarez  là không đủ! Liverpool: Một mình Suarez là không đủ!

    Trận thứ 2 liên tiếp Luis Suarez phải đơn độc trên hàng công và cũng là trận thứ 2 Liverpool không thắng. Có một thống kê rất đáng chú ý: Khi Liverpool đá 2 tiền đạo, tần suất hoạt động của Suarez đa phần là trong vòng cấm địa.

  • Man City 3-0 Swansea: Cú đúp của Nasri Man City 3-0 Swansea: Cú đúp của Nasri

    Man City tiếp tục chứng minh sức mạnh tuyệt đối tại thánh địa Etihad khi hạ gục Swansea với tỷ số 3-0 vào đêm qua, qua đó cũng leo lên vị trí thứ 3 trên BXH...

  • Chelsea 3-1 Southampton: Chelsea ngược dòng nhờ hàng thủ Chelsea 3-1 Southampton: Chelsea ngược dòng nhờ hàng thủ

    Xuất phát với lực lượng tấn công vô cùng đa dạng, nhưng Chelsea lại bị đối thủ đẩy vào những phút rượt đuổi nghẹt thở, trước khi được cứu bằng cái duyên ghi bàn của hai… trung vệ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x