"Mổ xẻ" màn tái xuất của Suarez ở Old Trafford

CHIÊU VĂN
19:02 ngày 26-09-2013
HLV Brendan Rodgers của Liverpool có thể không nhận ra sự khôi hài khi ông nói Luis Suarez đang “khát khao ngấu nghiến” được trở lại, sau án phạt treo giò 10 trận vì cắn Branislav Ivanovic, nhưng những gì ông nói không hề sai.
"Mổ xẻ" màn tái xuất của Suarez ở Old Trafford
Tiền đạo người Uruguay trở lại ở trận gặp Manchester United sau khi bị treo giò từ tháng 4 và dù anh không thể ngăn được thất bại 0-1 trước kình địch này ở vòng 3 League Cup, Suarez vẫn cho Liverpool cảm giác rõ ràng về việc họ còn thiếu gì.

The Kop, đã có khởi đầu đầy hứa hẹn mùa giải này mà không có Suarez, đã không thắng trong 3 trận gần nhất. Với Rodgers, chân sút người Nam Mỹ đưa ra câu trả lời hoàn hảo cho các CĐV Liverpool tới được Old Trafford, sau một mùa hè mà anh đã dở đủ mọi phương cách để đòi rời Anfield.

Dù vẫn còn những vụng về dễ hiểu, tiền đạo 26 tuổi này đã chứng tỏ rằng anh và Daniel Sturridge có thể tiếp tục là một bộ đôi ăn ý và rất lợi hại trên hàng công Liverpool. Các CĐV đội khách đã tới chật khán đài phía đông trên sân nhà của Man United sau một hành trình ngắn và họ nhanh chóng bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình với Suarez khi tên anh được xướng lên lần đầu tiên trong đội hình xuất phát Liverpool sau 5 tháng. Suarez cũng đã vỗ tay đáp lại trước khi một lá cờ Uruguay xuất hiện trên khán đài trong hiệp 2.


Suarez đã trở lại...

Nhưng Old Trafford, như thường lệ, vẫn là nơi đầy đe dọa với Liverpool, nhất là Suarez, người từng nhận án treo giò 8 trận và khoản phạt 40.000 bảng vì có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của Man United vào tháng 10/2011. Những tiếng hoan hô của các CĐV đội khách đã bị áp đảo bởi những tiếng la ó và huýt sáo của khán giả đội chủ nhà.

Sau án treo giò, Suarez khiến vấn đề thêm phức tạp khi từ chối bắt tay Evra trước một trận ở Premier League giữa hai đội, nhưng mọi việc đã đơn giản hơn ở Old Trafford tối qua khi Evra vắng mặt.

Khi trận đấu đã bắt đầu, Suarez tỏ ra thất thế về thể lực so với hậu vệ Man United Chris Smalling và không thể kết hợp với đội trưởng Steven Gerrard vào đầu trận. Thật ra, anh không chạm bóng lần nào trong 8 phút đầu tiên!

Nhưng 2 phút sau đó, tiền đạo người Uruguay đã cho thấy những dấu hiệu đầy triển vọng khi anh dạt ra cánh, nhận bóng và sau pha phối hợp 1-2 với Sturridge, suýt nữa thì ghi bàn. Sự di chuyển đó trở thành điển hình cho lối chơi của Liverpool mùa này, khi đôi lúc Rodgers để đội bóng của ông đá 3-5-2 khi Suarez và Sturridge nhận sự hỗ trợ từ Victor Moses.


... nhưng không thể giúp Liverpool đánh bại M.U thêm 1 lần nữa trong mùa giải năm nay

Suarez cũng kết nối tốt với Sturridge trong phản công, khi vào giữa hiệp 1, các CĐV Liverpool lại ca vang tên anh. Cựu tiền đạo Ajax, đã ghi 30 bàn trong 44 trận mùa trước, khiến các hậu vệ đối phương trở nên ngớ ngẩn với những pha di chuyển tốc độ, các quả tạt và đột phá vào trung lộ. Tuy nhiên, quyết tâm của Suarez giúp đội nhà có bàn gỡ hòa đã không thành, dù cũng có cơ hội.

Sau khi tạo cơ hội cho Jordan Henderson, mà lẽ ra cựu cầu thủ của Sunderland phải ít nhất dứt điểm trúng mục tiêu, Suarez còn có pha sút bóng vào góc lưới từ một tình huống phạt góc, trước khi pha đánh đầu của Moses bị thủ thành David De Gea đẩy ra.

Sau 72 phút, tiền đạo người Uruguay còn có một pha đá phạt rất nguy hiểm nữa.

Kể từ thời điểm đó, Suarez tỏ ra mệt mỏi, cũng là điều dễ hiểu. Giờ thì Liverpool hiểu rõ nếu như họ không có suất dự Champions League mùa sau, Suarez chắc chắn sẽ không ở lại Anfield nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Van Ginkel chấn thương, cơ hội cho David Luiz? Van Ginkel chấn thương, cơ hội cho David Luiz?

    Đó là một cảnh tượng không dễ chịu chút nào khi Marco van Ginkel dính chấn thương khiến anh có thể phải kết thúc sớm mùa giải ra mắt Premier League.

  • Moyes, đừng để Zaha thành Pogba thứ hai! Moyes, đừng để Zaha thành Pogba thứ hai!

    Tiền vệ Wilfried Zaha đang trải qua một giai đoạn khó khăn ở M.U. Từ chỗ được kỳ vọng sẽ trở thành “Ronaldo đệ nhị”, cầu thủ người Anh gốc Bờ Biển Ngà này đang dần bị người ta quên lãng.

  • BongdaplusTV: Tổng cục TDTT gặp gỡ báo chí chuẩn bị cho SEA Games 27 BongdaplusTV: Tổng cục TDTT gặp gỡ báo chí chuẩn bị cho SEA Games 27

    Sáng ngày 26/9/2013, tại hội trường của trụ sở Tổng cục TDTT 36 Trần Phú, Hà Nội đã diễn ra buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Tổng cục TDTT với báo chí để bàn về công tác chuẩn bị cho SEA Games 27 sẽ diễn ra tại Myanmar từ 11 đến 22 tháng 12 năm 2013.

  • Đội hình Tottenham "khủng" nhất Premier League? Đội hình Tottenham "khủng" nhất Premier League?

    Diện mạo của Tottenham đã thay đổi rất nhiều sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, với điểm nhấn là sự ra đi của cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước - Gareth Bale. Khi Spurs không giữ được quân bài quan trọng nhất của mình, không ít người cho rằng họ sẽ lâm vào tình cảnh khó khăn, nhưng thực tế lại đang chứng minh điều ngược lại.

  • Bình luận: Đây mới là M.U của Moyes Bình luận: Đây mới là M.U của Moyes

    Chiến thắng Liverpool (1-0) tại Cúp Liên đoàn đến rất kịp thời trong bối cảnh M.U nói chung và HLV David Moyes đang chịu áp lực cực lớn. Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Moyes và cho thấy đã đến lúc ông phải đi trên con đường của riêng mình.

  • HLV Wenger tự hào về "đám trẻ mới" của Arsenal HLV Wenger tự hào về "đám trẻ mới" của Arsenal

    Arsenal vừa hạ gục được West Brom ở cúp Liên đoàn để giành quyền góp mặt ở vòng 4. Tuy Pháo thủ chỉ vượt qua đối phương sau những loạt đá luân lưu cân não, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ trẻ cũng đủ khiến HLV Arsene Wenger cảm thấy hết sức hài lòng.

  • 6 điều rút ra từ chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal 6 điều rút ra từ chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal

    HLV Wenger cần phải để các trụ cột nghỉ ngơi, ấn tượng về Carl Jenkinson, Thomas Eisfeld… là những điểm nhấn rút ra từ trận đấu vừa qua của Arsenal tại Cúp Liên đoàn.

  • Suarez: Được đá là vui, thắng thua chỉ là phụ! Suarez: Được đá là vui, thắng thua chỉ là phụ!

    Tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã trở lại thi đấu sau 10 trận bị treo giò. Dù không thể giúp Liverpool tránh được thất bại tối thiểu trên sân của M.U vào đêm qua (vòng 3 cúp Liên đoàn), chân sút người Uruguay này vẫn tỏ ra hết sức phấn khởi.

  • Lịch thi đấu, tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 27/9 Lịch thi đấu, tỷ lệ, lịch truyền hình các trận đêm nay và rạng sáng 27/9

    Tâm điểm của loạt trận đêm nay là cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Fiorentina trong khuôn khổ vòng 5 Serie A 2013/14.

  • Cha Oezil từng ký giấy "bán" con cho M.U? Cha Oezil từng ký giấy "bán" con cho M.U?

    Truyền thông Đức mới đây vừa tiết lộ một thông tin gây sốc: trước thời điểm Mesut Oezil gia nhập Arsenal, cha anh đã bí mật "bán" con cho… M.U.

  • Chấm điểm M.U 1-0 Liverpool: Ấn tượng Rooney Chấm điểm M.U 1-0 Liverpool: Ấn tượng Rooney

    Chicharito ghi bàn duy nhất giúp M.U vượt qua Liverpool ở Cúp Liên Đoàn nhưng Wayne Rooney mới chính là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này. Ngoài pha chuyền bóng cho Chicharito lập công, anh còn là mối nguy hiểm thường trực cho khung thành Liverpool.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x