Moyes vẫn tin M.U đủ sức bám đuổi Chelsea

MINH ĐỨC
13:30 ngày 18-01-2014
Đội hình hiện tại của M.U rõ ràng không thể so sánh với “chiếc xe bus” đa năng của Mourinho. Nhưng HLV Moyes vẫn nhận định M.U không kém Chelsea quá xa và vẫn có khả năng chen chân vào nhóm đầu.
Moyes vẫn tin M.U đủ sức bám đuổi Chelsea
M.U không còn Ronaldo, không còn Beckham, không còn Sir Alex cho trận đấu vào Chủ Nhật này. Những CĐV bi quan của đội bóng này hẳn sẽ đang nghĩ về trận đấu giữa hai đội vào ngày 15/8/2004. Đó là trận đấu đầu tiên của Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng của Chelsea. M.U thua 0-1 trong một ngày mà họ tung ra sân những Quinton Fortune, Liam Miller hay Eric Djemba-Djemba, với Alan Smith đá cắm, và Roy Keane ở khu vực giữa sân. Tất nhiên với những cái tên đó, họ khó có thể tạo nên sự khác biệt.

Dù có sự phục vụ của Ruud van Nistelrooy và Cristiano Ronaldo, và sau đó là Wayne Rooney, M.U vẫn không giành được bất kỳ danh hiệu nào ở mùa giải năm đó, và chỉ có được chiếc cúp Liên Đoàn ở mùa giải tiếp theo. Những linh cảm về quá khứ dường như lại hiện về với các CĐV của Quỷ Đỏ.


M.U thua Chelsea trong trận đầu dẫn dắt của Mourinho

Thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel cho rằng, có “một vài cầu thủ M.U không xứng đáng khoác áo CLB, chỉ có Rooney và Vidic làm được điều này”. Bên cạnh đó, có những ý kiến cho rằng, đây là đội hình kém cỏi nhất trong 30 năm gần đây của đội chủ sân Old Trafford. Tiếp đó, là việc Mourinho “móc máy” về việc Rooney sẽ rời nước Anh vào cuối mùa này. Sau tất cả, Moyes vẫn đang tỏ ra rất cứng rắn: “Tôi không đồng ý”.

Những điều này, không ít thì nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ đội khách. Sự ảm đạm này có thể sẽ khiến M.U nắm chắc phần bị động ở chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều”, và một kết quả thua, là điều có thể thấy ngay trước mắt.

Khi được hỏi về cơ hội của M.U ở mùa giải năm nay, Moyes chia sẻ: “Tôi đang nghĩ đến việc phải cố gắng giành chiến thắng ở trận đấu tới. Ở vị trí hiện tại của chúng tôi, cần phải làm tốt từng trận trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn”. Nếu M.U có 3 điểm, họ sẽ có được rất nhiều điều. Trước hết là rút ngắn khoảng cách với chính Chelsea xuống còn 6 điểm, và sau đó là cải thiện tinh thần thi đấu, đặc biệt là khi Rooney và Van Persie rất có thể sẽ trở lại tập luyện vào thứ Hai tuần tới.


Rooney và Van Persie vẫn chưa trở lại

Trước một Chelsea chưa từng thua trên sân nhà trong 2 nhiệm kỳ của Mourinho, nhiệm vụ của Moyes sẽ là vô cùng khó khăn. HLV của M.U cho biết: “Sẽ là một trận đấu lớn của chúng tôi. Quan trọng là cần phải chiến đấu để giành điểm. Chelsea đã trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều, cái cách họ cầm hòa chúng tôi tại Old Trafford hồi đầu mùa nói lên tất cả”.

Ở trận đấu tại Old Trafford tại vòng 2 Premier League mùa này, Mourinho đã cho ra sân một đội hình không có tiền đạo, với mục tiêu chỉ cần giành được 1 điểm. Khi Moyes được hỏi ông có bao giờ nghĩ về việc dùng chiến thuật này để “gỡ gạc” điểm số cho M.U, HLV này chia sẻ: “Có thể chứ. Các HLV thường làm tất cả những gì có thể để giúp đội bóng tiến lên. Tuy nhiên điều này có thể sẽ được biết đến theo một cách khác nếu tôi sử dụng chiến thuật này”.

Nếu Moyes cho rằng ông đang phải chịu áp lực từ giới truyền thông, thì có lẽ ông nên xem lại. Bởi tại đất nước này, nền bóng đá này, không chỉ có một mình M.U. Dù sao, đội bóng của ông vẫn đang đứng thứ 7 trên BXH, chứ không phải 17. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Man City: Màu xanh hủy diệt! Man City: Màu xanh hủy diệt!

    5 bàn vào lưới Blackburn ở trận đá lại vòng 3 Cúp FA vào giữa tuần nâng tổng số bàn Man City ghi được mùa này lên con số 99, sau 33 trận, tức trung bình họ ghi được 3 bàn/trận.

  • Wenger thừa nhận sắp gia hạn với Arsenal Wenger thừa nhận sắp gia hạn với Arsenal

    Cuối cùng thì thông tin được người hâm mộ “Pháo thủ” mong chờ nhất đã được đích thân Arsene Wenger thừa nhận: ông sẽ sớm kí hợp đồng mới với đội bóng Bắc London.

  • Góc nhìn: Arsenal đang mở ra xu hướng bóng đá mới Góc nhìn: Arsenal đang mở ra xu hướng bóng đá mới

    Thông tin Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ tài năng trẻ Julian Draxler đang nhận được những phản hồi trái chiều. Có ý kiến cho rằng Pháo thủ rảnh việc khi mang về tiền vệ sẽ phải nghỉ dưỡng thương trong 3 tháng tới. Nhưng ở góc nhìn khác, đó có thể chỉ là một bước trong chiến lược mới của HLV Arsene Wenger.

  • HLV Mourinho tâng bốc M.U mạnh hơn Chelsea HLV Mourinho tâng bốc M.U mạnh hơn Chelsea

    Trước trận đại chiến với M.U vào ngày mai (19/1), HLV Jose Mourinho của Chelsea bất ngờ có những phát biểu tâng bốc đối thủ.

  • Zaha xung đột với thày Moyes Zaha xung đột với thày Moyes

    Tin độc quyền từ Goal.com cho hay, tiền vệ Wilfried Zaha và HLV David Moyes đã xảy ra những xung đột sau khi thuyền trưởng của M.U đưa Zaha ra khỏi danh sách cho mượn

  • Chelsea cho Aston Villa mượn Ryan Bertrand đến cuối mùa Chelsea cho Aston Villa mượn Ryan Bertrand đến cuối mùa

    Hậu vệ trẻ Ryan Bertrand đã được Chelsea đẩy sang Aston Villa theo một bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải năm nay. Sau thương vụ này, The Blues đã có tổng cộng 23 cầu thủ đang được “gửi gắm” ở các CLB khác.

  • Chelsea - M.U: Quỷ đỏ trông cả vào Welbeck Chelsea - M.U: Quỷ đỏ trông cả vào Welbeck

    Trong bối cảnh cả Wayner Rooney lẫn Robin van Persie đều không kịp bình phục chấn thương, Danny Welbeck sẽ trở thành cầu thủ dẫn dắt hàng công Man United trong trận đại chiến với Chelsea đêm mai.

  • Anderson gửi tâm thư tới các CĐV M.U Anderson gửi tâm thư tới các CĐV M.U

    Tiền vệ người Brazil đã tới Fiorentina kiểm tra sức khỏe trước khi chính thức gia nhập CLB này theo dạng cho mượn.

  • Moyes đón tin xấu trước đại chiến gặp Chelsea Moyes đón tin xấu trước đại chiến gặp Chelsea

    Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phạt HLV David Moyes của M.U 8.000 bảng vì có những lời lẽ không đúng mực với trọng tài trong trận đấu với Sunderland ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn.

  • 0h30 ngày 19/1, Liverpool vs Aston Villa: Chờ show diễn của SAS 0h30 ngày 19/1, Liverpool vs Aston Villa: Chờ show diễn của SAS

    Được tiếp đối thủ yếu Aston Villa trên sân nhà là cơ hội để cặp đôi tiền đạo Luis Suarez và Daniel Sturridge (SAS) tiếp tục thể hiện sức mạnh. Một chiến thắng tưng bừng nữa là điều mà Liverpool có thể chờ đợi để tiếp tục tham vọng chinh phục.

  • Lăng kính: Thiếu Wenger được không? Lăng kính: Thiếu Wenger được không?

    Một trong những chi tiết quan trọng nhất của trận Arsenal-Fulham đã xuất hiện ngay từ khi bóng còn chưa lăn. Chi tiết ấy đến trong buổi họp báo trước trận đấu: ở đó, HLV Arsene Wenger tuyên bố ông đã quyết định xong tương lai của mình.

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

  • Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng

    Các fan cuồng nhiệt (Ultras) của Juventus đã kêu gọi HLV Max Allegri ký hợp đồng mới sau những tiếng hô vang dội trên khán đài trong trận đấu với Milan.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x