Những điểm nhấn chính của derby Manchester

Những câu hỏi chiến thuật chính của trận derby Manchester sẽ diễn ra vào tối thứ Ba là phong độ của các trung vệ ở cả hai đội cùng việc Juan Mata có thể phát huy hết năng lực cho Man United ở vị trí sở trường hay không.
Những điểm nhấn chính của derby Manchester
Alvaro Negredo vs. Phil Jones
Man United vắng tới 4 trung vệ trong chiến thắng 2-0 của họ trước West Ham hôm thứ Bảy, khiến Michael Carrick buộc phải đóng vai trò bất đắc dĩ, và Marouane Fellaini cũng lùi sâu hơn để ngăn chặn Andy Carroll. Tuy nhiên, trung vệ lành lặn duy nhất của HLV David Moyes, Phil Jones, đã chơi rất hay, màn trình diễn ấn tượng thứ hai liên tiếp của anh sau trận gặp Olympiakos vào giữa tuần. Vị trí tốt nhất cho Jones đã là chủ đề gây nhiều tranh cãi kể từ khi anh chuyển tới Old Trafford năm 2011, nhưng với những gì anh đang thể hiện và việc Nemanja Vidic chia tay vào mùa hè này, cuộc tranh luận đó coi như đã ngã ngũ. Vidic có thể trở lại ở trận derby sau án treo giò, nhưng phong độ gần đây của anh không tốt, và Jones sẽ là người được giao trọng trách kềm chế Alvaro Negredo. Nếu anh vượt qua bài trắc nghiệm khó này, Moyes sẽ có thêm tự tin để xây dựng hàng thủ Man United mùa tới xung quanh Jones.

Khoảng trống cho Mata
Sự vắng mặt của Robin van Persie đã giúp Juan Mata có thể chơi ở vị trí số 10 yêu thích tại Upton Park và Wayne Rooney được đẩy lên đá tiền đạo. Rooney thu hút nhiều sự chú ý với bàn thắng ngoạn mục sau cú vô-lê từ khoảng cách 40 mét, nhưng Moyes đã ca ngợi cả hàng công của ông, nhất là Mata và Shinji Kagawa. Họ thực sự đã phối hợp rất ăn ý với nhau trong hiệp 1. Van Persie ghi một hat-trick vào lưới Olympiakos trước khi dính chấn thương, nhưng sự vắng mặt của anh sẽ là cơ hội cho Mata. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Man City Yaya Toure và Fernandinho đã chơi rất tốt từ đầu mùa, nhưng không ai là một tiền vệ trụ đích thực và thường để lộ nhiều khoảng trống. Mata có thể khai thác điều đó với những đường chọc khe thông minh của anh.

Hàng thủ Man City gặp nhiều vấn đề

Tốc độ của hàng thủ Man City
Martin Demichelis và Vincent Kompany vài tuần qua đều đã phải nhận thẻ đỏ vì can thiệp trái luật vào các cơ hội làm bàn rõ ràng của đối phương. Trong khi đó là những sai lầm cá nhân, lý do quan trọng không kém cho những thẻ đỏ đó có thể bởi HLV Manuel Pellegrini đã để đội bóng của ông dâng quá cao. Demichelis và Kompany là những trung vệ truyền thống thuần túy, chứ không phải mẫu trung vệ chơi bóng như Mats Hummels hay Gerard Pique. Điều đó khiến cho khả năng chạy vị trí và chớp thời cơ của Rooney có thể phát huy tác dụng. Rooney hiển nhiên là một cầu thủ rất tốc độ, nhưng Moyes còn những người khác rất nhanh có thể gây khó dễ cho hàng thủ có phần chậm chạp của Man City, như Danny Welbeck và Javier Hernandez.

Sức mạnh của Man City ở hai cánh
Điểm chính yếu trong chiến thắng 6-1 của Man City ở Old Trafford mùa 2011-12 là cách David Silva và James Milner di chuyển và quấy phá liên tục ở hai cánh, khiến các hậu vẹ cánh của Man United quá tải. Pellegrini đã sử dụng cả hai cầu thủ này và một người chuyên đi bóng dạt vào trong khác, Samir Nasri, trong chiến thắng 5-0 trước Fulham hôm thứ Bảy. Milner thường bám biên phải, nhưng Silva và Nasri chơi tự do hơn. Các hậu vệ cánh của Man United tỏ ra khá dễ tổn thương trong vài tuần lễ trở lại đây. Patrice Evra thường đứng sai vị trí, trong khi Rafael rất may mắn mới không bị đuổi khỏi sân ở trận gặp Liverpool cuối tuần rồi. Hàng công có khả năng luân chuyển vị trí liên tục của Man City sẽ là thách thức rất lớn với họ.


Ngăn cả Yaya Toure
Toure thường là cầu thủ chơi rất hay trong những trận derby Manchester, rõ ràng nhất là qua bàn ấn định chiến thắng của anh ở bán kết Cúp FA năm 2011 tại Wembley. Mùa này, Toure đã trở thành một tiền vệ rất toàn năng, đặc biệt hiệu quả trong ghi bàn, cả từ các quả đá phạt lẫn những cú sút xa như búa bổ. Pha sút bóng vòng cung ngoạn mục của anh vào lưới Fulham hôm thứ Bảy, giúp anh có hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp, cho thấy Toure có thể nguy hiểm ra sao. Man United thường để lộ nhiều khoảng trống ở trung lộ. Trước West Ham, Darren Fletcher đã phải làm việc cật lực để lấp đầy các khoảng trống đó. Man United sẽ cần Carrick trở lại với vị trí tiền vệ trung tâm cho trận derby.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Beckham - Rooney: Giống mà không giống... Beckham - Rooney: Giống mà không giống...

    Khi Wayne Rooney ghi bàn vào lưới West Ham, ngay lập tức đạo diễn hình liếc máy quay về phía David Beckham trên khán đài. Đây là một sự sắp đặt có ý đồ. Bởi bàn thắng của R10 làm người ta nhớ rất nhiều đến siêu phẩm mà Becks thực hiện vào lưới Wimbledon cách đây 18 năm…

  • Dự đoán: Mou giúp Chelsea lên đỉnh, Suarez phá kỷ lục ghi bàn Dự đoán: Mou giúp Chelsea lên đỉnh, Suarez phá kỷ lục ghi bàn

    HLV Mourinho là nhân tố quyết định giúp Chelsea vô địch, trong khi Suarez sẽ phá kỷ lục ghi bàn ở một mùa giải Premier League (34 bàn). Đó là những nhận định của cựu cầu thủ Liverpool, Jamie Redknapp về kết cục Premier League mùa giải năm nay.

  • M.U và Man City sẽ tiếp cận trận derby theo cách nào? M.U và Man City sẽ tiếp cận trận derby theo cách nào?

    Nhìn vào phong độ tốt của cả hai đội thời gian gần đây, người ta có thể mong chờ cho một trận derby giàu cảm xúc vào đêm mai.

  • Arsenal thảm bại: Lỗi là của Wenger! Arsenal thảm bại: Lỗi là của Wenger!

    Trận đấu thứ 1.000 của Arsene Wenger trên cương vị HLV trưởng Arsenal đã trở thành tâm điểm chỉ trích của giới mộ điệu dành cho vị chiến lược gia người Pháp.

  • 22/3/2014, ngày đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League? 22/3/2014, ngày đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League?

    Có quá nhiều điều thú vị đã đồng loạt xảy ra ở ngày thứ Bảy (22/3/2014) của vòng 31 Premier League. Theo quan điểm của nhiều người, kể từ trước tới nay, chưa bao giờ người ta chứng kiến một ngày đấu hấp dẫn đến thế.

  • Moyes cân nhắc trao băng đội trưởng cho Rooney Moyes cân nhắc trao băng đội trưởng cho Rooney

    HLV David Moyes của M.U đã dành những lời ngợi ca cho Wayne Rooney, đồng thời úp mở khả năng sẽ trao cho tiền đạo này chiếc băng đội trưởng chính thức.

  • Cafe tối: Old Trafford quá rộng với Mata? Cafe tối: Old Trafford quá rộng với Mata?

    Jamie Carragher phân tích: sở dĩ Juan Mata không thể tỏa sáng được ở Old Trafford là bởi vì mặt sân ở đây quá rộng so với thói quen chơi bóng của anh.

  • Eto’o tính chuyện chia tay Chelsea Eto’o tính chuyện chia tay Chelsea

    Tiền đạo Samuel Eto’o đang nghĩ đến chuyện sẽ rời khỏi sân Stamford Bridge ngay sau mùa giải này. Chân sút của Chelsea cũng sẽ phải nghỉ thi đấu hơn 2 tuần vì chấn thương gặp phải trong chiến thắng 6-0 trước Arsenal cuối tuần qua.

  • M.U sắp đón Paul Scholes trở lại? M.U sắp đón Paul Scholes trở lại?

    Báo giới Anh loan tin, cựu tiền vệ Paul Scholes sắp trở lại phục vụ đội bóng cũ Manchester United, nhưng lần này không phải với tư cách của một cầu thủ.

  • David Moyes tự tin trước trận derby thành Manchester David Moyes tự tin trước trận derby thành Manchester

    HLV David Moyes lạc quan cho rằng, nếu M.U tiếp tục thể hiện phong độ tốt như hai trận đấu gần đây thì cơ hội chiến thắng trước Man City không phải là không thể.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 31 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 31 Premier League

    Vòng 31 Premier League đã khép lại với những cơn mưa bàn thắng. Đáng chú ý nhất là màn hủy diệt Arsenal 6-0 của Chelsea tại Stamford Bridge trong trận derby London. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của vòng đấu vừa qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x