Lí do để tin Man United sẽ làm nên điều kì diệu

Hoàng Lê Anh
11:51 ngày 22-03-2014
Buổi lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League diễn ra tối qua đã đem lại cho các fan "Quỷ Đỏ" cơn ác mộng tồi tệ nhất mà họ có thể tượng tưởng ra: Đụng độ các nhà ĐKVĐ Bayern Munich.
Lí do để tin Man United sẽ làm nên điều kì diệu
Không quá bi quan như nhiều fan Quỷ đỏ vào lúc này, độc giả Hoàng Lê Anh vẫn tin vào việc M.U có thể làm nên một bất ngờ trước Bayern Munich. Những ký do anh đưa ra là hoàn toàn có cơ sở...

Lí do để tin Man United sẽ làm nên điều kì diệu

Buổi lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League diễn ra tối qua đã đem lại cho các fan "Quỷ Đỏ" cơn ác mộng tồi tệ nhất mà họ có thể tượng tưởng ra: Đụng độ các nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

Khắp các trang mạng xã hội đầy những tiếng than thở của các Manucians và cả những lời.... chia buồn lẫn cầu nguyện mà các fan trung lập dành cho M.U. Dường như tất cả đều đoán trước được kết cục "bi thương" mà đại diện đến từ nước Anh phải gánh chịu khi đụng độ Bayern. Nhưng liệu mọi chuyện có tồi tệ đến mức đó hay vẫn có những lí do để ta tin vào một cuộc lật đổ vĩ đại, nơi mà kẻ nổi dậy Man United sẽ khiến đế chế Bayern phải sụp đổ.


1. Không còn gì để mất
Man United đã và đang thể hiện phong độ vô cùng tồi tệ và phập phù trên tất cả các đấu trường. Bị loại khỏi mọi đấu trường trong nước, các nhà ĐKVĐ Premier League giờ đây còn phải chật vật kiếm vé dự... Europa League mùa giải tới. Hình bóng một ông lớn làm mưa làm gió dưới thời Sir Alex đã trở thành dĩ vãng, giờ đây gần như không còn ai e sợ uy danh của "Quỷ Đỏ" nữa. 


Họ bước vào tứ kết Champions League đụng độ với các nhà ĐKVĐ Bayern Munich với hành trang là tay không. Nhưng đó mới là thứ vũ khí đáng sợ nhất. Họ chẳng có gì phải sợ cả, thắng lợi thì quá vẻ vang còn nếu thua thì cũng chẳng vấn đề gì. M.U sẽ ra sân với tâm lí thoải mái nhất có thể. Tâm lí phải thắng mới là thứ đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Bayern. Chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất đôi khi lại trở thành thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà đối phương không ngờ tới.

2. Thánh địa Old Trafford đang trỗi dậy

M.U có thể thua be bét trên sân nhà của họ tại Premier League, nhưng Old Trafford lại là tử địa với các đội khách tại Champions League mùa này khi tất cả đều trắng tay rời thành Manchester. Chính các fan hâm mộ nơi đây đã trở thành cầu thủ thứ 12 tiếp thêm sức mạnh vô hình cho các cầu thủ con cưng thi đấu với 200% khả năng của mình. 


Nhìn vào màn lội ngược dòng ngoạn mục của M.U trước Olympiakos tại vòng 1/8 trên sân nhà Old Trafford, mới thấy được sức mạnh tinh thần lớn lao mà Old Trafford truyền tới các "Quỷ Đỏ". Tất nhiên, Bayern Munich không yếu bóng vía và ở đẳng cấp cao hơn nhiều. Nhưng các fan hâm mộ vẫn có lí do để tin vào sức mạnh vô hình của thánh địa Old Trafford đủ sức khiến Bayern phải sa lầy hay chí ít cũng đủ làm điểm tựa vững chắc cho các cầu thủ Manchester United ở trận đấu lượt đi.

3. Đẳng cấp của các ngôi sao

Tất nhiên không thể so sánh từng vị trí của Bayern Munich với M.U được vì nó quá chênh lệch. Nhưng công bằng mà nói, dù ở thế của dưới nhưng M.U vẫn có thể tự hào với hai ngôi sao tấn công Rooney - Van Persie. Chính bộ đôi này sau nhiều lần bị chỉ trích vì phong độ mờ nhạt đã trở lại đầy mạnh mẽ và huỷ diệt Olympiakos giúp M.U đoạt vé vào tứ kết Champions League. 


Chúng ta có thể tin rằng khi chơi với phong độ cao nhất, bộ đôi R10- P20 đủ sức trở thành điểm tựa kéo cả đội đi lên và khiến hàng phòng ngự Bayern phải dè chừng hơn rất nhiều. Chưa kể tới những cựu binh như Vidic, Ferdinand, Carrick hay Giggs cùng với sức trẻ của Adnan Januzaj. Nani cũng có lí do của riêng mình để có một trận đấu để đời như một lời chia tay đẹp. 

4. Cái dớp dành cho các nhà ĐKVĐ

Không có bất kì đội bóng nào có thể vô địch UEFA Champions League 2 mùa giải liên tiếp kể từ khi giải đấu ra đời năm 1992, kể cả "Đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ 20" Real Madrid hay đế chế Barcelona hùng mạnh nhất trong lịch sự với những Messi, Iniesta, Xavi. Không có lí do gì mà Bayern Munich sẽ không tiếp bước "truyền thống" đó. Họ quả thực rất mạnh nhưng trong bóng đá không gì là không thể khi quả bóng còn chưa lăn. Còn gì tuyệt vời hơn đối với các cầu thủ Manchester United khi được tự tay chấm dứt hành trình vinh quang của "Hùm Xám" ngay từ vòng tứ kết.

Dẫu biết tất cả chỉ là tương đối nhưng không ai đánh thuế giấc mơ. Hãy cứ mơ đi các Manucians! Hãy cứ chiến đấu đi Manchester United! Hãy chiến đấu bằng tất cả sức lực, tinh thần, danh dự của mình cho tất cả thấy rằng: "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi"!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • U19 Việt Nam thua đậm: Vỡ trận U19 Việt Nam thua đậm: Vỡ trận

    Một đội bóng chuyên nghiệp thì rất hiếm khi để xảy ra tình trạng xuống tinh thần, nhưng rất tiếc nó lại chính là điểm yếu lớn nhất của U19 Việt Nam.

  • NHM gửi U19 VN: Hãy đá như chưa bao giờ được đá nhé! NHM gửi U19 VN: Hãy đá như chưa bao giờ được đá nhé!

    Dù thắng dù thua, U19 Việt Nam vẫn là đứa con cưng của người hâm mộ. Sự hồn nhiên, rực lửa trong lối chơi của họ đã được dân yêu, dân thương như vậy đó...

  • Người hâm mộ mách nước cho U19 Việt Nam Người hâm mộ mách nước cho U19 Việt Nam

    Quả thật các cầu thủ U19 Việt Nam đang chiếm trọn sự tin yêu của người hâm mộ nước nhà, cho dù họ vừa trải qua một trận thua vỡ mặt...

  • Ý kiến của bạn về U19 Việt Nam Ý kiến của bạn về U19 Việt Nam

    ĐT U19 Việt Nam đã tạo nên một bất ngờ tiếp theo trong chuyến tập huấn và du đấu tại Anh. Nhưng lần này không phải là một chiến công hiển hách, mà lại là một thất bại khó tưởng tượng.

  • Fan M.U nhắn gửi fan M.U Fan M.U nhắn gửi fan M.U

    Hãy nhớ rằng chúng ta tự hào là fan của Manchester United! Đó chính là nét đặc biệt của CĐV Quỷ đỏ, điều mà không một đội bóng nào khác có được...

  • Xin nhà Glazer hãy cứu lấy những fan yếu tim của Quỷ đỏ! Xin nhà Glazer hãy cứu lấy những fan yếu tim của Quỷ đỏ!

    Khi tiếng còi mãn cuộc của Clattenburg vang lên khép lại trận derby đỏ, cũng là lúc nỗi buồn bao phủ khắp cộng đồng Fan của M.U. Xen lẫn những cảm xúc trách móc vị trọng tài không theo kịp trận đấu là nỗi thất vọng vô bờ bến dành cho vị HLV đội chủ nhà.

  • “Nếu là HLV M.U, tôi sẽ mua Diego Costa” “Nếu là HLV M.U, tôi sẽ mua Diego Costa”

    Đó là chia sẻ của cựu trợ lý HLV M.U, Carlos Queiroz khi được hỏi rằng ông sẽ mua ai nếu được dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Viết cho Chelsea: Màu xanh của những hy vọng! Viết cho Chelsea: Màu xanh của những hy vọng!

    Với thực lực hiện có, đây là thời điểm để Chelsea có thể hiện thực hóa được tham vọng của mình mà trước mắt là hai mục tiêu ở Premier League và Champions League.

  • Tương lai Van Persie: Mông lung và vô định Tương lai Van Persie: Mông lung và vô định

    Persie – một tiền đạo đã từng được rất nhiều người yêu thích và cũng bị rất nhiều người ghét! Yêu và ghét, cuộc sống vốn dĩ vậy mà phải không Persie?

  • Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới… Oezil, viết cho anh, cho những ngày đã qua và những ngày đang tới…

    Một bài viết đặc biệt. Một tình yêu đặc biệt! Chỉ có thể là tình yêu của một Gooner dành cho một Gunner. Sau đây, Bongdaplus xin giới thiệu bài viết của độc giả Nguyễn Thị Quỳnh dành tặng riêng cho một nhân vật hết sức đặc biệt của Arsenal: Mesut Oezil.

  • Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này? Tại sao Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này?

    Người hâm mộ đang có những lý do để chờ đợi Liverpool lần đầu tiên giành chức vô địch Premier League mùa này. Trong mạch cảm xúc ấy, tác giả Huy Kha đã gửi cho mục Bạn đọc bài viết chia sẻ khá sâu sắc về vấn đề này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x