Những điều cần biết về tài năng Januzaj của M.U

Chi Nguyễn
14:29 ngày 13-08-2013
Có 1 điều chắc hẳn không nhiều người hâm mộ M.U biết rằng Adnan Januzaj hiện đang là một trong những cầu thủ trẻ nhận lương cao nhất tại Old Trafford.
Những điều cần biết về tài năng Januzaj của M.U
M.U đã đánh bại Wigan với tỉ số 2-0 để giành Community Shield. Đây là danh hiệu đầu tiên của Quỷ đỏ dưới thời tân HLV David Moyes. Nhưng màn trình diễn không mấy thuyết phục của M.U ở trận đấu vừa qua tại Wembley cũng như các trận giao hữu trước đó vẫn khiến các CĐV cảm thấy quan ngại.

Dù vậy, trong màn trình diễn nhạt nhòa đó của M.U vẫn có một vài điểm sáng. Adnan Januzaj chính là một trong số đó.

Vậy thì tài năng trẻ này là ai?

Đây là cầu thủ 18 tuổi người Bỉ đã gia nhập M.U 2 năm trước đây từ Anderlecht.

Để có được Januzaj, M.U đã phải trả cho Anderlecht mức phí chuyển nhượng 300.000 euro. Hiện tại, Januzaj đang là một trong những cầu thủ trẻ được trả lương cao nhất tại M.U.


Thân thế
Cầu thủ người Bỉ gốc Albania này được sinh ra tại Brussels. Vốn nổi tiếng tại FC Brussels về lối chơi bóng đậm chất kĩ thuật, Januzaj được Anderlecht để mắt tới và kí hợp đồng với đội bóng này vào năm 2005.

Đây là mẫu cầu thủ thế nào?
Januzaij là một tiền vệ sáng tạo, có khả năng xử lí bóng thiên bẩm và có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân.

Tại các đội trẻ của M.U, Januzaj thường được xếp đá hộ công và 2 bên cánh. Cầu thủ này cũng được đánh giá cao ở khả năng sút phạt. Một số người hâm mộ M.U thậm chí còn so sánh Januzaj là một David Beckham mới.

Được Sir Alex đánh giá cao
Cuối mùa giải trước, Sir Alex đã tuyên bố trước giới truyền thông rằng Januzaj là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất mà M.U hiện có.

“Adnan là một cầu thủ toàn diện. Cậu ấy giữ thăng bằng cực tốt, có khả năng bứt tốc tốt và kĩ thuật cá nhân rất điêu luyện,” chiến lược gia huyền thoại người Scotland đã nói như vậy về Januzaj.

VIDEO: Những pha xử lí của Januzaj trong trận đấu với Sevilla

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


HLV David Moyes sẽ trọng dụng Januzaj?
Rất có thể như vậy. Trong cả 5 trận giao hữu tại châu Á mùa Hè vừa qua, và trận đấu tôn vinh Rio Ferdinand (gặp Sevilla), Januzaj đều được đá chính.

Sau trận giao hữu đầu tiên với Singha All Star, HLV David Moyes đã nói về Januzaj: “Tôi cho rằng cậu ấy là một điểm sáng của M.U trong trận đấu này. Ai cũng đều hài lòng khi trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ và cậu ấy đã tỏa sáng để đền đáp lại sự kì vọng đó. Cậu ấy càng thi đấu ấn tượng như vậy thì sẽ càng có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa.”

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Mỗi mùa, Premier League “trảm” không dưới 4 HLV Mỗi mùa, Premier League “trảm” không dưới 4 HLV

    Trong số 20 chiến lược gia góp mặt tại Premier League, Arsene Wenger là trường hợp duy nhất có thâm niên làm việc tại CLB của mình từ 3 năm trở lên. 8/19 nhà cầm quân còn lại có chưa đầy 1 năm gắn bó với đội bóng mà họ đang dẫn dắt.

  • Rooney sẽ không "quậy" nếu ở lại M.U Rooney sẽ không "quậy" nếu ở lại M.U

    Cựu hậu vệ M.U - Gary Neville khẳng định Wayne Rooney chắc chắn sẽ tỏa sáng trở lại nếu đồng ý tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford.

  • Rio Ferdinand "gây bão": ĐT Anh không nên dự... World Cup 2014 Rio Ferdinand "gây bão": ĐT Anh không nên dự... World Cup 2014

    Trung vệ Rio Ferdinand vừa đưa ra một tuyên bố có thể khiến nhiều người hâm mộ ĐT Anh tức giận khi cho rằng Tam Sư không nên tham dự World Cup 2014.

  • Premier League: Hồi hộp chờ "tướng mới" đại chiến Premier League: Hồi hộp chờ "tướng mới" đại chiến

    Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, ba đội bóng hàng đầu nước Anh là Man City, M.U, Chelsea đều “thay tướng” trước mùa giải mới. Với sự hiện diện của Manuel Pellegrini, David Moyes và Jose Mourinho, cuộc chiến giữa những tân HLV hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

  • Góc nhìn: M.U nên mua những Ronaldo, thay vì những Bale Góc nhìn: M.U nên mua những Ronaldo, thay vì những Bale

    Ronaldo ở đây không phải là Ronaldo siêu sao như thời điểm hiện tại, mà là Ronaldo thời còn là cậu bé mặt búng ra sữa ở Sporting Lisbon. Đó là thương vụ tốt nhất trong lịch sử M.U, và họ nên tiếp tục đi theo con đường đó.

  • Bình luận: Moyes vẫn chìm trong bóng Sir Alex Bình luận: Moyes vẫn chìm trong bóng Sir Alex

    Lần đầu tiên trong sự nghiệp, David Moyes có dịp bước lên 107 bậc thang vinh quang từ thảm cỏ Wembley đến chỗ nâng chiếc khiên vô địch Community Shield. Tại Wembley, Moyes được nếm trải nhiều cảm xúc mới mẻ. Nhưng chỉ mình ông mà thôi. Bởi Quỷ đỏ thắng trong hình hài của triều đại Sir Alex…

  • Roy Hodgson được đảm bảo tương lai Roy Hodgson được đảm bảo tương lai

    Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA), Greg Dyke mới đây đã lên tiếng khẳng định về tương lai của HLV trưởng tuyển Anh, Roy Hodgson.

  • Bale đi vào "vết xe đổ" của Modric? Bale đi vào "vết xe đổ" của Modric?

    Real Madrid rất muốn khởi động lại vụ đàm phán hỏi mua Gareth Bale từ Tottenham. Tuy nhiên, có một vài ý kiến cho rằng đây là thương vụ mang tính rủi ro cao và đội bóng Hoàng gia TBN hoàn toàn có thể đi vào “vết xe đổ” của Luka Modric trước đây.

  • Premier League: Tân binh chơi trội hơn đại gia Premier League: Tân binh chơi trội hơn đại gia

    Trong khi nhiều đại gia án binh bất động thì tân binh Cardiff City lại phá hết kỷ lục chuyển nhượng này đến kỷ lục khác, để trở thành một trong những CLB Anh mua sắm nhiều nhất ở kỳ chuyển nhượng Hè 2013.

  • Hệ thống hawk-eye chính thức được áp dụng tại Premier League Hệ thống hawk-eye chính thức được áp dụng tại Premier League

    Sau một thời gian dài tranh cãi, thảo luận rồi thử nghiệm tính hiệu quả, rốt cuộc, hệ thống Hawk-eye (xác định vị trí của bóng so với vạch vôi) đã chính thức đi vào thực tiễn. Sự trợ giúp của hệ thống này hứa hẹn sẽ tạo ra một bước ngoặt mang tầm vóc lịch sử trong cách tiếp cận bóng đá, trước tiên là tại Premier League.

  • Walcott nguy cơ vắng mặt trận đấu đầu mùa của Arsenal Walcott nguy cơ vắng mặt trận đấu đầu mùa của Arsenal

    Bộ phận y tế dự đoán, tiền đạo Theo Walcott nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài trong giai đoạn đầu mùa bóng mới vì chấn thương mắt cá dính phải trong lúc tập luyện ở ĐT Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x