Những tay súng trẻ hứa hẹn nhất Premier League mùa tới

Chiêu Văn
20:17 ngày 13-08-2014
Mùa giải Premier League trước chứng kiến thành công của rất nhiều cầu thủ trẻ, với Ross Barkley, Raheem Sterling và Luke Shaw là những ví dụ điển hình. Còn mùa này thì sao? Ai là những gương mặt triển vọng còn chưa được biết tới?
Những tay súng trẻ hứa hẹn nhất Premier League mùa tới

1. Jose Angel Pozo
Dù Manchester City không phải nghĩ ngợi nhiều khi chi tiền mua sắm cầu thủ, hệ thống đào tạo trẻ của họ đã thực sự trải qua một cuộc cách mạng trong mấy mùa giải vừa qua. Những ông chủ Abu Dhabi đã chi ra 200 triệu bảng cho học viện trẻ của CLB, với mục tiêu đưa thêm nhiều tài năng bản địa lên đội 1 và đối phó với luật công bằng tái chính của UEFA.

Man City hiện giờ gần như có 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới cho mỗi vị trí trên sân, khiến cơ hội của các cầu thủ trẻ trở nên ít ỏi, nhưng nếu như có ai đó đủ sức chen chân vào đội hình siêu sao của HLV Manuel Pellegrini mùa tới, thì đó có lẽ là Jose Angel Pozo.

Pozo đủ khả năng góp mặt trong đội hình chính của Man City

Cầu thủ 18 tuổi từng khoác áo các đội trẻ Real Madrid này được đưa về tháng 1/2012 và trong mùa giải đầu tiên đã lọt vào danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. Pozo có tốc độ, chơi ở vị trí số 10 hoặc tiền đạo lùi, khả năng dứt điểm sắc sảo và những đường chuyền thông minh.

Cuối mùa 2012/13, Pozo chính là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho U21 Man City, dù chơi với các đối thủ nhiều tuổi hơn anh. Pozo cũng đã được khoác áo các ĐT U16 và U17 TBN. Sẽ không dễ để anh có chỗ trong đội hình chính, nhưng nếu tạo được ấn tượng khi có cơ hội, tương lai của anh là vô bờ bến.

2. Jordan Ibe
HLV Brendan Rodgers của Liverpool nổi tiếng với việc luôn sẵn sàng trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Ông chính là người đã khai phá và tôi luyện cho những Raheem Sterling, Jon Flanagan hay Suso ở Anfield. Học viện trẻ của Liverpool cũng là một trong những trung tâm đào tạo uy tín nhất ở Anh với các tài năng nhiều triển vọng như Jordan Rossiter, Harry Wilson và Matt Smith đều có cơ hội lên đội 1 mùa tới.

Tuy nhiên, “viên ngọc thô” quý giá nhất của họ lúc này có lẽ là Jordan Ibe. Tiền đạo cánh 18 tuổi này được đưa về từ Wycombe Wanderers tháng 12/2011. Anh sở hữu tốc độ kinh người và khả năng đi bóng lắt léo. Ibe còn có thể lực dồi dào và kỹ thuật cơ bản rất tốt. Phong cách của anh là cầm bóng lao thẳng vào các hậu vệ đối thủ, khá giống với Sterling.

Jordan Ibe hiện là "ngọc thô" quý giá nhất của Liverpool lúc này

Kể từ khi gia nhập Liverpool, Ibe đã gây ấn tượng trong cả hai chiến dịch đầu mùa, kiến tạo và ghi được không ít bàn thắng. Anh từng được mang cho mượn ở đội Championship Birmingham City, nơi Ibe là chìa khóa giúp CLB này tránh rớt hạng.

Trong 2 năm ở Liverpool, anh đã phát triển thành một trong những cầu thủ trẻ giỏi nhất ở Anh và nếu không rời CLB theo dạng cho mượn mùa tới, Ibe sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên hơn ở Anfield.

3. Nathan Ake
Dù các đội trẻ Chelsea có thành tích khá tốt trong những năm gần đây, như việc giành chức vô địch U21 Premier League mùa trước, đội bóng áo xanh thường bị chỉ trích vì không tạo đủ cơ hội cho những cầu thủ trẻ ở đội 1.

Giống như Manchester City, Chelsea quá giàu có để chờ đợi một hạt giống tiềm năng nảy mầm và phát triển đầy đủ. Đội hình của họ dồi dào tới mức có thể cho mượn hàng loạt cầu thủ trẻ đẳng cấp khắp châu Âu, và một chân sút như tài năng và nhiều triển vọng như Romelu Lukaku thậm chí cũng chẳng có cơ hội.

Tuy nhiên trước khi mùa giải này bắt đầu, HLV Jose Mourinho đã nói ông muốn thấy nhiều cầu thủ trẻ ở Chelsea hơn trong những năm tới, và một người có thể đáp ứng tiêu chuẩn của chiến lược gia khắt khe người BĐN là Nathan Ake.

Nathan Ake có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe từ HLV Mourinho

Cầu thủ 20 tuổi này rất đa năng, anh có thể chơi trung vệ, tiền vệ trụ hay hậu vệ trái. Ake đã là một trụ cột ở đội U21 Chelsea và từng khoác áo U19 Hà Lan. Ake nhiều khả năng sẽ ở lại Chelsea mùa này, ít ra là để giúp đội bóng đáp ứng quy định của Premier League về số cầu thủ tự đào tạo. Nhưng việc Mourinho giữ lại anh chứ không phải ai khác cho thấy sự tín nhiệm ít nhiều với Ake. Anh sẽ còn có thẻ tiến bộ nhanh hơn nữa nếu được chơi cạnh những John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic mỗi tuần.

4. Isaac Hayden
Arsenal là một đội bóng nổi tiếng xưa nay trong việc đào tạo cầu thủ trẻ. Alex Oxlade Chamberlain, Serge Gnabry và Jack Wilshere là những ví dụ điển hình về các ngôi sao U23 có vai trò quan trọng với sân Emirates.

Hiện giờ, HLV Arsene Wenger đang sở hữu một đội hình đồng đều và có chiều sâu, với sự cạnh tranh gắt gao cho từng vị trí. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp đã tạo nên danh tiếng của ông nhờ lòng tin ở các cầu thủ trẻ, và điều đó sẽ không thay đổi ở mùa giải tới.

Isaac Hayden có thể là người thay thế trung vệ Thomas Vermaelen

Sau khi đã chia tay Thomas Vermaelen, sang Barcelona với giá 15 triệu bảng, nhiều người đã hối thúc Wenger mua thêm một trung vệ, khi Arsenal giờ chỉ có 2 trung vệ thực sự là Laurent Koscielny và Per Mertesacker (hợp đồng mới Calum Chambers cũng có thể chơi trung vệ, nhưng anh là một cầu thủ đa năng nhiều hơn). Lý do cho tới giờ HLV người Pháp vẫn chưa hành động có thể là bởi ông đã theo dõi kỹ sự tiến bộ của Isaac Hayden ở mùa vừa rồi.

Hayden là người đeo băng đội trưởng ở mọi cấp độ trẻ của Arsenal, một trung vệ mạnh mẽ, tốc độ và rất thuần thục với bóng trong chân. Tuyển thủ U19 Anh cũng có thể chơi cả tiền vệ trung tâm và hậu vệ phải. Anh đã có trận ra mắt Arsenal ở League Cup mùa trước gặp West Brom. Hayden chưa thể đá chính ở Premier League mùa tới, nhưng thêm vài trận ấn tượng ở League Cup và Cúp FA nữa là anh sẽ có thể thuyết phục HLV Wenger trao thêm cơ hội cho mình.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Premier League bùng nổ “hàng miễn phí” chất lượng cao Premier League bùng nổ “hàng miễn phí” chất lượng cao

    Có lẽ rất hiếm kỳ chuyển nhượng Premier League nào xuất hiện nhiều cầu thủ miễn phí chất lượng cao như Hè 2014.

  • Chelsea: Thợ săn đích thực Chelsea: Thợ săn đích thực

    “Đây là mùa giải của Chelsea. Chúng tôi sẽ chứng minh điều đó ngay từ vòng 1”, Jose Mourinho vừa nói vậy. Quả thật, Mourinho đã có những bổ sung dù ít nhưng thực sự chất lượng, để đội hình Chelsea tiệm cận sự hoàn hảo. Và để The Blues hô biến từ “ngựa nhỏ” thành thợ săn danh hiệu đích thực.

  • Bình luận Arsenal: Nho chín! Bình luận Arsenal: Nho chín!

    Arsenal đã thắng thuyết phục Man City 3-0 ở Siêu Cúp Anh đêm Chủ nhật vừa qua. HLV Arsene Wenger tự tin tuyên bố: “Thời của Arsenal đã đến!”.

  • Premier League: Miền đất dữ chờ các tân binh Premier League: Miền đất dữ chờ các tân binh

    Tính đến đêm qua, 20 CLB thuộc Premier League đã đón về 93 tân binh. Những cầu thủ này sẽ phải hết sức nỗ lực để tìm kiếm thành công ở môi trường mới, bởi Premier League những năm gần đây không phải là miền đất lành với các tân binh.

  • Leicester City: Vô địch "làng" bơi ra biển lớn Leicester City: Vô địch "làng" bơi ra biển lớn

    Leicester trở lại Premier League sau hơn 1 thập kỷ vắng bóng, liệu nhà vô địch Championship có tạo nên tiếng vang trong lần trở lại giải đấu cao nhất nước Anh?

  • Hull City: Mục tiêu trụ hạng Hull City: Mục tiêu trụ hạng

    Hull City đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc. Tuy có vinh dự được đại diện cho nước Anh tranh tài ở Europa League 2014/15, song lực lượng hiện có có lẽ cũng chỉ cho phép Hull theo đuổi mục tiêu khiêm tốn là trụ lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

  • Burnley: Cơ hội nào cho tân binh? Burnley: Cơ hội nào cho tân binh?

    Khi mà các CLB tại Premier League ngày càng bành trướng, cơ hội cho những “nhược tiểu” như Burnley gây ấn tượng ngay ở mùa bóng đầu tiên tại giải đấu hạng cao nhất nước Anh là không cao, đặc biệt khi họ còn là “lính mới” ở mùa giải năm nay.

  • Cuộc chiến trong khung gỗ của Chelsea: Courtois đã thắng Cech? Cuộc chiến trong khung gỗ của Chelsea: Courtois đã thắng Cech?

    Theo báo chí Anh, thủ thành trẻ Thibaut Courtois đã giành chiến thắng trước người đàn anh Petr Cech trong cuộc chiến giành vị trí số 1 ở khung gỗ Chelsea mùa tới.

  • M.U không thể vô địch trừ phi mua thêm ít nhất 2 cầu thủ M.U không thể vô địch trừ phi mua thêm ít nhất 2 cầu thủ

    Cựu thủ quân M.U đã khuyên đội bóng cần phải nhanh chóng mang về sân Old Trafford thêm ít nhât là hai ngôi sao nữa, nhằm có một lực lượng đủ mạnh chuẩn bị cho mùa giải cam go sắp tới.

  • Góc chuyên môn: Mourinho có duyên với mùa giải thứ 2 Góc chuyên môn: Mourinho có duyên với mùa giải thứ 2

    Trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ hai tại sân Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho đã đưa Chelsea rơi vào cảnh trắng tay. Song điều đó không làm suy giảm niềm tin của CĐV vào Người đặc biệt, bởi ông luôn biết cách tạo đột biến ở mùa giải thứ hai.

  • Chelsea: Sức bật từ Cesc Chelsea: Sức bật từ Cesc

    Jose Mourinho muốn một cầu thủ có thể thay thế vị trí mà Frank Lampard để lại ở giữa sân. Ông cần một người có thể giúp mình giải quyết những đội bóng nhỏ, vốn rất hay khiến Chelsea mất điểm vô duyên mùa bóng trước. Và người đó đang được kỳ vọng là tân binh Cesc Fabregas.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x