Premier League: Arsenal "cô đơn" trên ngôi số 1

Minh Kiệt
15:45 ngày 25-11-2013
Chiến thắng 2-0 trước Southampton đêm thứ Bảy giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội thứ nhì, đồng thời khẳng định bản lĩnh của một đoàn quân biết đứng dậy sau những cú ngã.
Premier League: Arsenal "cô đơn" trên ngôi số 1
Chiến thắng 2-0 trước Southampton đêm thứ Bảy giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn đội thứ nhì, đồng thời khẳng định bản lĩnh của một đoàn quân biết đứng dậy sau những cú ngã. Và tâm thế ấy cũng là thứ mà Pháo thủ đang cần trước trận gặp Marseille ở vòng bảng Champions League vào đêm mai.

3 ĐIỂM NHỌC NHẰN
Thất bại trước Man United đặt dấu chấm hết cho khoảng thời gian bay bổng của thầy trò HLV Arsene Wenger . Nếu như trước đây, Pháo thủ rất có thể đã để cho sự thất vọng nhấn chìm mình suốt nhiều tuần lễ sau đó. Nhưng giờ đây, rõ ràng là Arsenal đã rất khác. Họ lầm lũi đứng dậy để tái khẳng định tư cách ứng viên.

Southampton đã chơi một trận cực tốt về mặt chiến thuật. Họ đã hạn chế đáng kể những pha lên bóng quen thuộc của Arsenal. Nhưng Pháo thủ cũng có những phút giây lóe sáng. Nếu 2 cú dứt điểm của Jack Wilshere hay Aaron Ramsey không tìm đến cột dọc bên phải khung thành Artur Boruc, Arsenal đã có 2 tuyệt phẩm cho đề cử bàn thắng đẹp nhất mùa.

Không ghi bàn được từ những tình huống phối hợp đẹp, Arsenal vẫn biết cách giải quyết trận đấu theo cách xù xì. Một từ pha sai lầm tai hại của thủ môn Boruc khi trong một thoáng chốc, anh ngỡ mình là… Johan Cruyff. Một từ chấm 11 mét. Tác giả của 2 pha ghi bàn ấy chỉ là một cái tên: Olivier Giroud.


Nếu như các tiền vệ của  Arsenal tượng trưng cho những gì tinh túy, khéo léo thì Giroud lại là biểu tượng của sự cần cù. Người ta sẽ còn bàn tán nhiều về hiệu suất của Giroud trong những pha dứt điểm. Nhưng rõ ràng trong một đội hình quá thiên về kỹ thuật như Arsenal, họ vẫn rất cần đến một cầu thủ “công nhân” như Giroud. Giá trị của “công nhân” ấy được thể hiện rất rõ nét qua bàn mở tỷ số.

Đúng là Boruc đã sai lầm, nhưng sai lầm ấy chỉ đến khi Giroud liên tục tạo sức ép. Tiền đạo người Pháp luôn là một trong những cầu thủ siêng gây áp lực lên các thủ môn nhất tại Premier League và lần này anh thành công. Bàn mở tỷ số giúp Arsenal vượt qua một lúc 2 rào cản tâm lý lớn: thất bại trước United và thất bại trong việc tìm được lối vào khung thành trước đó. Giroud sau đó cũng không phạm một sai lầm nào trong tình huống sút 11 mét, sau khi Per Mertesacker bị phạm lỗi trong vòng cấm.

BẢN LĨNH CỦA MỘT ỨNG VIÊN
Mọi thứ càng trở nên tuyệt vời hơn với Arsenal khi Liverpool chỉ giành được 1 điểm trong trận derby Merseyside và Theo Walcott kịp tái xuất sau thời gian nghỉ dưỡng thương. “3 điểm trước Southampton có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Cá tính của đội bóng đã bị thử thách, nhưng chúng tôi đã chứng tỏ được bản thân và vượt qua nỗi thất vọng lớn từ trận thua United”, Wenger nói.


Đứng từ góc độ phòng ngự, việc giữ trắng lưới cũng quan trọng không kém việc ghi 2 bàn. Hiệp 2, Southampton cầm bóng rất nhiều và tạo ra vài cơ hội nguy hiểm. Nhưng hàng thủ của Arsenal vẫn không rối loạn với Mertesacker đang thăng hoa. Từ công đến thủ, Arsenal đều cho thấy phẩm chất của một nhà vô địch tương lai.

Khi Giroud ghi bàn, anh đã ăn mừng bằng cách chỉ 2 ngón tay lên trời. Đấy là món quà mà anh muốn tặng cho người ông vừa mới qua đời hôm thứ Năm, cũng là món quà dành tặng cho các CĐV Arsenal. Nếu như họ đã đau khổ quá nhiều suốt 8 năm qua, có vẻ như đây là lúc họ nhận được sự đền bù xứng đáng. Và chiến thắng vừa qua cũng sẽ giúp Arsenal thêm vững tin cho trận đấu bản lề với Marseille ở  Champions League vào giữa tuần sau.

Giông bão tiếp tục đợi Arsenal
Sau cuộc đọ sức với Southampton, Arsenal sẽ có những trận đấu tương đối dễ dàng gặp Marseille, Cardiff và Hull. Nhưng ngay sau quãng thời gian dễ thở ngắn ngủi này, họ lại lao vào chặng leo núi tiếp theo. Chỉ trong vòng nửa tháng, Arsenal lần lượt gặp những đối thủ rất “rắn” là Everton (sân nhà), Napoli (sân khách), Man City (SK) và Chelsea (SN).


CON SỐ
7
Olivier Giroud là cầu thủ mở tỷ số nhiều lần nhất tại Premier League mùa này. Anh đã có 7 bàn tại Premier League và 10 bàn trên mọi mặt trận. Liệu Arsenal có cần mua thêm tiền đạo?
25 Từ đầu tháng 9 đến nay, không một đội bóng nào tại Premier League giành nhiều điểm hơn Arsenal (25 điểm). Đội bóng giành nhiểu điểm thứ nhì (18) chính là Southampton, đội vừa bị Arsenal đánh bại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Khi 9 tuổi, Giggs đã là một tiền vệ trái xuất sắc Khi 9 tuổi, Giggs đã là một tiền vệ trái xuất sắc

    Man City và cá nhân tuyển trạch viên Eric Mullender từng bỏ 5 năm theo đuổi từ khi Ryan Giggs mới 9 tuổi, nhưng rốt cuộc lại phải cay đắng nhìn anh gia nhập M.U chỉ sau 1 bữa ăn tối.

  • Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League Hàng công Liverpool và giấc mơ Champions League

    Liverpool ghi 3 bàn vào lưới Everton ở trận derby Merseyside hôm thứ Bảy, với bộ đôi sát thủ Luis Suarez và Daniel Sturridge đều lập công.

  • BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League BongdaplusTV: Tổng hợp vòng 12 Premier League

    Bất ngờ lớn nhất ở vòng 12 Premier League đó chính là việc Man City hủy diệt Tottenham tới 6-0 trong trận cầu tâm điểm. Hãy cùng BONGDAPLUS nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất ở vòng đấu vừa qua.

  • Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal Oezil muốn gắn bó trọn đời với Arsenal

    Mới chuyển đến Arsenal không được bao lâu, song tiền vệ Mesut Oezil mới đây đã đánh tiếng muốn được gắn bó trọn đời với Pháo thủ thành London.

  • Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu? Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu?

    Khi được hỏi rằng Sergio Aguero giá bao nhiêu, sẽ rất nhiều người có thể bật ra câu trả lời: 38 triệu bảng. Đó là mức phí chuyển nhượng mà Man City đã trả cho Atletico Madrid, hay chính xác hơn nữa là mức phí để họ “đè bẹp” Juventus trong cuộc cạnh tranh để có Aguero vào mùa Hè năm 2011.

  • Leighton Baines nghỉ hết năm? Leighton Baines nghỉ hết năm?

    Baines đã bị gãy ngón chân trong trận derby vùng Merseyside với Liverpool. Theo báo chí Anh, nhiều khả năng cầu thủ đang khoác áo Everton sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm.

  • M.U: Đâu rồi những cú đấm từ xa? M.U: Đâu rồi những cú đấm từ xa?

    Đã có thời những cú sút ngoài vòng cấm của Paul Scholes là nỗi ám ảnh với các đối thủ của M.U. Nhưng từ lúc Scholes treo giày, Quỷ đỏ vẫn chưa tìm được truyền nhân xứng đáng, hay đúng hơn là họ bỏ bẵng ngón đòn đầy đe dọa này.

  • Pellegrini: "Aguero là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới" Pellegrini: "Aguero là cầu thủ xuất sắc thứ 3 thế giới"

    Chứng kiến phong độ chói sáng của Aguero với cú đúp trong trận Man City thắng Tottenham 6-0, HLV Pellegrini đã hết lời khen ngợi chân sút người Argentina.

  • Man City: "Điểm nổ" ở tuyến giữa Man City: "Điểm nổ" ở tuyến giữa

    Man City đang trở lại mạnh mẽ với sự thăng hoa của tuyến tiền vệ. Và chiến thắng “6 sao” trước Tottenham đêm qua có thể được xem là màn trình diễn thuyết phục nhất của các ngôi sao tuyến giữa The Citizens, bất chấp chỉ một mình Jesus Navas (một tiền vệ) có tên trên bảng điện tử.

  • Moyes: M.U không thể trượt chân thêm nữa Moyes: M.U không thể trượt chân thêm nữa

    Trả lời phỏng vấn sau trận M.U hòa Cardiff City 2-2, HLV David Moyes thừa nhận ông cảm thấy thất vọng về kết quả trên. Tuy nhiên, Moyes cũng khẳng định Quỷ đỏ không thể trượt chân thêm lần nữa.

  • Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City Những điều rút ra từ trận hòa tiếc nuối của M.U trước Cardiff City

    M.U đang rất cần chiến thắng để bám đuổi Arsenal. Thế nhưng, họ đã đánh rơi 2 điểm trong những phút bù giờ của hiệp 2 ở trận đấu với tân binh Cardiff City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x