Quan điểm: Đừng bao giờ đánh giá thấp Man City

Minh Đức Minh Đức
15:25 ngày 13-04-2014
Liverpool đang tạm dẫn đầu BXH Premier League, và họ đang là chủ đề nóng nhất tại Anh vào lúc này. Nhưng hãy chớ quên Man City, đội thực ra đang có nhiều lợi thế nhất.
Quan điểm: Đừng bao giờ đánh giá thấp Man City
Trên thực tế, có vẻ như trong cuộc đua tam mã vào thời điểm này giữa Man City, Liverpool và Chelsea, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang ít bị chú ý nhất. Cũng phải, bởi hình ảnh của Man xanh đang bị che mờ bởi “hiện tượng” Liverpool, và đại diện duy nhất còn lại của Premier League trên đấu trường châu Âu, Chelsea.Vào lúc này, những chủ điểm có lẽ sẽ tập trung vào phong độ khủng khiếp của The Kop, cùng với đó là việc The Blues sẽ phân bố lực lượng ra sao khi đang phải chinh chiến ở 2 đấu trường quan trọng.

Tuy nhiên, việc không bị chú ý quá nhiều cũng có thể được xem là một lợi thế cho Man City. Khi không phải chịu nhiều áp lực từ cánh báo giới, tinh thần và tâm lý của các cầu thủ Man xanh sẽ vững vàng hơn, điều rất quan trọng trong giai đoạn nước rút. Phong cách điềm tĩnh của HLV Pellegrini cũng sẽ là một chất xúc tác quan trọng cho The Citizens vào lúc này, bởi sự khác biệt trong những thời điểm quyết định chính là việc “cái đầu” của ai “lạnh” hơn. Trong khi Liverpool đã quá lâu không có được cảm giác tranh đua ngôi vô địch, còn Chelsea cũng đã có tới gần nửa thập kỷ không được trải nghiệm sự căng thẳng đến những vòng đấu cuối cùng.



Lợi thế lớn nhất và rõ ràng nhất của Man City vào thời điểm hiện tại chính là việc họ còn 2 trận đấu bù với Sunderland và Aston Villa, những đội bóng không hề được đánh giá cao. Một đội đang lóp ngóp ở đáy BXH (Sunderland), và một đội cũng đang chật vật để trụ hạng (Aston Villa). Dù đều hứng chịu những thất bại trước 2 đội bóng này ở lượt đi, song với lợi thế sân nhà ở 2 màn tái đấu này, cơ hội giành tối đa 6 điểm cho Man xanh là hoàn toàn khả thi. Nhất là khi thành tích sân khách của Sunderland (mất điểm 13/16 trận) và Aston Villa (mất điểm 11/15) đều không cho thấy sự thách thức.

Đội bóng áo xanh thành Manchester cũng có được sự bổ sung lực lượng quan trọng ở giai đoạn này, khi chủ công Sergio Aguero đã bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại. Không có Aguero, Man xanh vẫn thăng hoa với sự xuất sắc của bộ ba Yaya Toure, David Silva và Samir Nasri. Bây giờ, với sự có mặt của chân sút người Argentina, sức mạnh của Man City sẽ được nhân lên gấp bội. Trục dọc Vicent Kompnay - Yaya Toure - Aguero sẽ là nền tảng tạo nên sự ổn định cho Man xanh ở những vòng đấu cuối cùng.

Kể cả có thua trong trận đấu với Liverpool, Man City vẫn còn hy vọng khi đội bóng của HLV Brendan Rodgers sẽ còn một màn chạm trán khó khăn nữa với Chelsea ở vòng 36. Tính đến thời điểm này, thành tích đối đầu của Man City với các “đại gia” khác như Arsenal, M.U, Chelsea, Liverpool là khá khả quan, khi họ có 4 chiến thắng, 1 hòa và 2 thua. Cuộc đối đầu với Liverpool sắp tới gần như sẽ là thử thách cuối cùng của Man xanh trên đường đến ngôi vô địch, chỉ cần không thua, cánh cửa đến với vinh quang sẽ rộng mở với họ.

Thành tích đối đầu bảng Man City với các “đại gia” Premier League:
Man City 6-3 Arsenal (vòng 16)
Arsenal 1-1 Man City (vòng 32)
Chelsea 2-1 Man City (vòng 9)
Man City 0-1 Chelsea (vòng 24)
Man City 4-1 M.U (vòng 5)
M.U 0-3 Man City (vòng 28)
Man City 2-1 Liverpool (vòng 18)

Lịch thi đấu của Man City đến cuối mùa:
Đá bù vòng 26: Man City – Sunderland (17/4)
Đá bù vòng 29: Man City – Aston Villa (7/5)
Vòng 34: Liverpool – Man City (13/4)
Vòng 35: Man City – West Brom (22/4)
Vòng 36: Crystal Palace – Man City (26/4)
Vòng 37: Everton – Man City (3/5)
Vòng 38: Man City – West Ham (11/5)

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 10 điểm nhấn trước đại chiến Liverpool - Man City 10 điểm nhấn trước đại chiến Liverpool - Man City

    Chủ nhật tới, Liverpool sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà trong trận đấu có thể sẽ quyết định đến ngôi vô địch Premier League 2013/14. Để làm nóng trước màn đại chiến này, chúng ta hãy cùng lược qua những điểm nhấn liên quan đến 2 đội.

  • Một mình Suarez chấp tất hàng công Man City Một mình Suarez chấp tất hàng công Man City

    Theo thống kê từ đầu mùa giải cho tới nay, chân sút Luis Suarez (Liverpool) đang vượt trội so với tất cả tiền đạo bên phía Man City.

  • Steven Gerrard vs Yaya Toure: Long tranh hổ đấu Steven Gerrard vs Yaya Toure: Long tranh hổ đấu

    Steven Gerrard và Yaya Toure không chỉ là trái tim, buồng phổi mà còn là linh hồn trong lối chơi của Liverpool và Man City. Cũng chính vì thế mà cuộc thư hùng đỉnh cao này chắc chắn sẽ ảnh hưởng quyết định tới kết quả của trận “chung kết” Premier League 2013/14 giữa Liverpool và Man City.

  • Liverpool vs Man City: Hàng thủ sẽ quyết định thắng bại Liverpool vs Man City: Hàng thủ sẽ quyết định thắng bại

    Được coi là trận đấu sẽ định đoạt chức vô địch Premier League mùa giải này, dù giả định đó là quá vội vàng với các CĐV Chelsea: Liverpool sẽ chào đón Man City tối ngày mai ở Anfield.

  • Chelsea không lo dù không có Hazard Chelsea không lo dù không có Hazard

    Để có được chiến thắng 2-0 trước PSG tại lượt về vòng tứ kết Champions League giữa tuần qua, Chelsea đã phải trả giá bằng chấn thương của Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ này hiện đang gặp một số vấn đề ở bắp chân và dự kiến phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần.

  • Nỗi băn khoăn mang tên Coutinho Nỗi băn khoăn mang tên Coutinho

    Trước trận gặp Man City, một trong những vấn đề dễ nhận ra nhất của HLV Brendan Rodgers là tỷ lệ công-thủ ở hàng tiền vệ.

  • Steven Gerrard: Một bước đến thiên đường! Steven Gerrard: Một bước đến thiên đường!

    Sắp đến tuổi 34, thủ quân Liverpool Steven Gerrard hiểu rõ thời gian không chờ đợi anh. Bây giờ hoặc không bao giờ, Gerrard và Liverpool phải thắng Man City để tiến sát hơn nữa đến chức vô địch Premier League, giúp cho bộ sưu tập danh hiệu của mình trở nên trọn vẹn.

  • Infographic về cặp đấu Liverpool-Man City Infographic về cặp đấu Liverpool-Man City

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả Infographic các thông số cần biết về trận đại chiến giữa Liverpool và Man City diễn ra tối nay.

  • Sturridge sẽ khiến Man City trả giá đắt Sturridge sẽ khiến Man City trả giá đắt

    Nếu Daniel Sturridge ghi bàn khiến Man City mất chức vô địch Anh 2014, đội bóng giàu có của tỷ phú Sheikh Mansour sẽ phải hối tiếc vì đánh mất một viên ngọc quý.

  • Cuộc đua Premier League: Cờ vẫn trong tay thày trò Pellegrini Cuộc đua Premier League: Cờ vẫn trong tay thày trò Pellegrini

    Man City-Liverpool được coi là trận chung kết của mùa giải. Nhưng như mọi trận chung kết, luôn có một đội được đánh giá cao hơn. Nói theo cách của Jose Mourinho: “Man City đang nắm trong tay chức vô địch”.

  • “Sẽ thật bất công nếu Chelsea vô địch giải Ngoại hạng Anh!” “Sẽ thật bất công nếu Chelsea vô địch giải Ngoại hạng Anh!”

    HLV của Man City, Manuel Pellegrini khẳng định chỉ duy nhất Man City hoặc Liverpool mới xứng đáng đăng quang ngôi vương Premier League mùa giải này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x