Rafael: “Đa nhân cách” giữa tội đồ và người hùng

Trí Công
14:40 ngày 20-03-2014
Màn lội ngược dòng của M.U trước Olympakos đêm qua không chỉ in đậm dấu giày của những Van Persie, Rooney, Giggs hay chiến thuật “ghi điểm” của HLV David Moyes, mà đó còn là show diễn “chuộc tội” tuyệt vời của cá nhân hậu vệ Rafael da Silva nữa.
Rafael: “Đa nhân cách” giữa tội đồ và người hùng


Trở lại cách đây 3 ngày, trong trận thua bẽ bàng trước Liverpool ngay tại Old Trafford, một trong số những cầu thủ chơi tệ nhất của M.U hôm ấy chính là Rafael. Hậu vệ người Brazil có thể biện minh rằng anh đã có một đêm thức trắng trông vợ sinh nở. Nhưng cũng từ đó để thấy rằng, dù đã làm bố nhưng anh vẫn chưa chứng tỏ mình đã thực sự trưởng thành trong màu áo Quỷ đỏ.

Phong độ của Rafael vẫn cứ như biểu đồ hình sin vậy. Lúc thăng hoa tuyệt đỉnh, lúc lại tệ hại đến cùng cực. Cách đây 4 năm, trong trận đấu ở Champions League với Bayern, sự bồng bột trẻ con của cầu thủ khi đó mới 20 tuổi là tác nhân khiến M.U bị loại. 

Sau sự cố đêm ấy, Rafael đã cố gắng nỗ lực hơn rất nhiều. Anh lên công về thủ đều đặn nơi cánh phải với hy vọng mang về những chiến thắng của M.U. Tuy nhiên, phong độ của anh vẫn lên xuống khó hiểu. Ở mùa giải này, cầu thủ người Brazil vẫn chưa cho thấy sự ổn định trong lối chơi. Điển hình nhất có thể thấy thấy tính tương phản đặc quánh trong con người của cầu thủ Brazil chính là hai trận đấu gần đây (trước Liverpool hôm Chủ nhật và Olympiakos đêm qua).


Cũng ở Old Trafford, nhưng trước Liverpool là một Rafael quá non nớt. Anh để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt đền cho Liverpool, anh phạm lỗi thô bạo với Gerrard để rồi phải nhận thẻ vàng, anh 3 lần mắc lỗi nghiêm trọng, 7 lần thua tranh chấp tay đôi và 2 lần để đối phương đoạt bóng.

Nhưng cũng ở Old Trafford đêm qua, trước Olympikos đang có lợi thế hơn M.U 2 bàn thắng, trước một nhiệm vụ khó khăn phải cùng đồng đội trong hàng phòng ngự Quỷ đỏ giữ sạch lưới, Rafael lại là một con người hoàn toàn khác.

6 pha phá bóng, 4 lần chiến thắng trong những tình huống không chiến với đối phương, không một ai có thống kê phòng ngự tốt hơn Rafael. Cầu thủ người Brazil là hòn đá tảng ở cánh phải. Sau 90 phút trên sân, anh có số lần đánh chặn nhiều nhất.

Anh cùng người đồng đội Phil Jones (có 8 pha ngăn chặn thành công) trở thành những nhân tố giúp hàng thủ của M.U giữ sạch lưới trận đấu này. Họ đã hoàn toàn bắt chết những cầu thủ như Joel Campbell và Alejandro Dominguez.


An toàn nơi hậu phương và dũng mãnh trên tiền tuyến, Rafael cũng không ít lần đóng góp cho hàng công Quỷ đỏ (hai lần rê bóng thành công và tạo ra một đường chuyền quan trọng).

Một Rafael hoàn toàn khác với chính anh cách đây đúng 3 hôm. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn cần nhiều hơn ở anh một sự ổn định và vững chãi. Trước mắt Rafael sẽ là những cầu thủ đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với đối thủ anh đã đánh bại ở trận đấu đêm qua. Những Ronaldo, Messi hay Robben không dễ gì để hậu vệ phải của M.U có thể ngăn chặn, chứ đúng nói là “bắt chết” trong 90 phút trên sân.

Rafael cần điều gì đó để cân bằng tâm lý trong mỗi trận đấu. Chỉ có thể như thế mới giúp anh bình tâm đảm đương nhiệm vụ chống đỡ những siêu sao đẳng cấp thế giới. Dẫu sao thì đêm qua cũng là một đêm ngọt ngào với anh, vinh quang chỉ đến với những người biết nỗ lực và cố gắng vượt lên từ gian khó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Cập nhật: Chấn thương của Van Persie không đáng ngại Cập nhật: Chấn thương của Van Persie không đáng ngại

    HLV David Moyes của M.U vừa thông báo, chấn thương mà tiền đạo Robin van Persie gặp phải trong trận đấu với Olympiakos đêm qua là không quá nghiêm trọng.

  • Chelsea vẫn phải "còng lưng" trả lương cho Di Matteo Chelsea vẫn phải "còng lưng" trả lương cho Di Matteo

    Chelsea đắt giá không chỉ bởi những cầu thủ chất lượng với mức phí chuyển nhượng ngất ngưởng, mà còn bởi họ có chế độ đãi ngộ dành cho HLV cực tốt.

  • Chelsea: Oscar tìm lại cảm hứng Chelsea: Oscar tìm lại cảm hứng

    Chelsea đã đánh bại Galatasaray 2-0 và tiến vào tứ kết Champions League nhờ màn tỏa sáng của Oscar - nhân tố tưởng như sắp bị lãng quên. Sau thời gian dài im tiếng, tiền vệ người Brazil đã tìm lại cảm hứng đúng vào lúc Chelsea cần anh nhất.

  • Dư luận hồi hộp chờ Giggs thay Moyes ngồi "ghế nóng" Dư luận hồi hộp chờ Giggs thay Moyes ngồi "ghế nóng"

    Niềm tin của những người hâm mộ M.U dành cho HLV David Moyes đang đi tới giới hạn cuối cùng, và nếu Quỷ đỏ thất bại trước Olympiakos đêm nay nó sẽ là giọt nước làm tràn ly.

  • Đội hình xuất sắc nhất và tồi tệ nhất của Arsenal dưới triều đại Wenger Đội hình xuất sắc nhất và tồi tệ nhất của Arsenal dưới triều đại Wenger

    Sau gần hai thập kỷ gắn bó với Arsenal, HLV Wenger chuẩn bị cán mốc 1000 trận dẫn dắt Pháo thủ. Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất và tồi tệ nhất của chiến lược gia người Pháp tại Arsenal.

  • Koscielny và Mertesacker: Cặp trung vệ hay nhất nước Anh? Koscielny và Mertesacker: Cặp trung vệ hay nhất nước Anh?

    Nhiều người có thể không coi Arsenal là một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa này, nhưng theo thống kê, đội bóng áo đỏ-trắng đang có cặp trung vệ hay nhất giải đấu. Và như thế, họ có cơ hội không hề nhỏ...

  • Chelsea: Drogba là quá khứ, Eto'o mới là thực tại Chelsea: Drogba là quá khứ, Eto'o mới là thực tại

    Sau khi Didier Drogba nói lời chia tay Chelsea hồi mùa Hè năm 2012, các CĐV đã mỏi mòn chờ đợi một chân sút đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà ngôi sao người Bờ Biển Ngà để lại. Giờ thì sự vắng mặt của Voi rừng không còn ám ảnh các CĐV Chelsea, bởi hiện tại Samuel Eto'o đã khiến tất cả hài lòng bằng cách ghi những bàn thắng quan trọng.

  • Chelsea: "Móng" Lampard vẫn còn rất chắc Chelsea: "Móng" Lampard vẫn còn rất chắc

    Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Galatasaray, tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard chứng tỏ mình vẫn đóng một vai trò quan trọng tại Chelsea và xứng đáng được gia hạn hợp đồng.

  • Liverpool: Tái hiện lại kỷ nguyên Bill Shankly! Liverpool: Tái hiện lại kỷ nguyên Bill Shankly!

    Với những chiến thắng liên tiếp trên đường đua vô địch, Liverpool đang mang lại sự phấn khích cực lớn cho CĐV của họ. Thậm chí, The Kop được đánh giá sẽ đạt tới tầm vóc như thời hoàng kim của HLV huyền thoại Bill Shankly.

  • David Moyes sẽ trở thành một Dave Sexton thứ hai? David Moyes sẽ trở thành một Dave Sexton thứ hai?

    David Moyes đang dần trở thành một Dave Sexton thứ hai, người 37 năm trước cũng ngồi lên ghế nóng ở Old Trafford, cũng thay thế một huyền thoại.

  • David Moyes tự tin vào tương lai của M.U David Moyes tự tin vào tương lai của M.U

    Trước trận đấu với Olympiakos vào đêm nay, HLV David Moyes tự tin chiếc ghế của mình tại sân Old Trafford sẽ không gặp nguy hiểm và M.U sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x