Suarez lập cú đúp danh hiệu cá nhân

Tam Phong
22:06 ngày 05-05-2014
Sau khi giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14" do PFA trao tặng hồi cuối tháng 4/2014, tiền đạo Luis Suarez của Liverpool tiếp tục sở hữu thêm 1 giải thưởng nữa từ Hiệp hội nhà báo bóng đá ở Anh (FWA).
Suarez lập cú đúp danh hiệu cá nhân
Trước đó, tiền đạo Luis Suarez đã xuất sắc vượt qua Eden Hazard (Chelsea, về nhì) và tiền vệ Yaya Toure (Man City, về ba) để giành vị trí số 1 trong cuộc bình chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa" của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh). Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho chân sút người Uruguay bởi dù không được thi đấu 5 trận đầu mùa vì án treo giò (do cắn Branislav Ivanovic ở cuối mùa 2012/13) nhưng Suarez vẫn kịp ghi tới 30 bàn thắng để dẫn đầu cho danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League 2013/14 và sáng cửa giành "Chiếc giày vàng châu Âu" năm nay.

Phong độ xuất sắc đó một lần nữa giúp Suarez tiếp tục về nhất ở cuộc bình chọn tương tự do Hiệp hội nhà báo bóng đá ở Anh (FWA) tổ chức. Như vậy, Suarez đã trở thành cầu thủ Uruguay đầu tiên sở hữu giải thưởng này trong lịch sử Premier League. Anh sẽ được trao tặng danh hiệu này trong đêm gala trao giải được tổ chức tại khách sạn Lancaster (London) vào ngày 15/5 tới.


Suarez trong lễ trao giải của PFA vào cuối tháng 4/2014

Cụ thể, trong cuộc bình chọn do FWA tổ chức, chân sút 27 tuổi này đã giành được 52% số phiếu từ hơn 300 nhà báo bóng đá ở Anh. Xếp thứ 2 là đồng đội của Suarez ở Liverpool, thủ quân Steven Gerrard và xếp thứ 3 là tiền vệ Yaya Toure của Man City.

"Các thành viên chúng tôi rất may mắn khi được theo dõi các trận đấu có Suarez. Chúng tôi đã được chứng kiến 1 tài năng đáng kinh ngạc. Suarez là cái tên rất đặc biệt trong bản danh sách những người thắng cuộc của chúng tôi”, Chủ tịch Andy Dunn của FWA chia sẻ.

Đáng chú ý, Suarez đã trở thành cầu thủ thứ 3 trong 3 mùa giải gần đây giành "cú đúp" giải thưởng cá nhân lớn nhất của bóng đá Anh (PFA và FWA). Trước đó là Gareth Bale (Tottenham, 2012/13) và Robin van Persie (Arsenal, 2011/12).

Danh sách chủ nhân trước đây của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14" do FWA bình chọn

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Pulis (Crystal Palace) vs Rodgers (Liverpool): Cuộc chiến cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm Pulis (Crystal Palace) vs Rodgers (Liverpool): Cuộc chiến cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

    Trận đấu ở vòng áp chót Premier League giữa Crystal Palace và Liverpool được nhận định sẽ là cuộc đối đầu giữa hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm.

  • ĐHTB vòng 37 Premier League: Xanh “City” áp đảo ĐHTB vòng 37 Premier League: Xanh “City” áp đảo

    Một vòng đấu đầy ắp những sự kiện tại Premier League, khi Cardiff và Fulham chính thức rớt hạng, M.U thua sốc trên sân nhà, và Man City thắp sáng cơ hội lên ngôi sau chiến thắng nghẹt thở trước Everton.

  • Hazard: Điểm sáng trong ngày u ám của Chelsea Hazard: Điểm sáng trong ngày u ám của Chelsea

    Phong độ của Eden Hazard ở trận hòa 0-0 của Chelsea trước Norwich vào hôm Chủ Nhật có thể khiến HLV Jose Mourinho tiếc nuối. Tiếc là bởi nếu cầu thủ người Bỉ được đá chính, mọi chuyện có thể đã khác.

  • Sunderland không bị trừ điểm vì sử dụng cầu thủ trái phép Sunderland không bị trừ điểm vì sử dụng cầu thủ trái phép

    Sunderland vừa nhận được thông tin rất tích cực từ BTC Premier League. Cụ thể, đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng này không bị trừ điểm vì sử dụng cầu thủ trái phép.

  • Chelsea: Lời chia tay không trọn vẹn Chelsea: Lời chia tay không trọn vẹn

    Các cầu thủ lão làng ở Chelsea đã nói lời chia tay trong nước mắt với các CĐV nhà trong trận hòa bế tắc ở Stamford Bridge trước Norwich City.

  • Cuộc đua đến ngôi vương EPL: Kịch tính đến phút cuối! Cuộc đua đến ngôi vương EPL: Kịch tính đến phút cuối!

    Với sự góp mặt của Man City, Chelsea và Liverpool, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay là một trong những màn đua tranh hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu này, và nhiều khả năng sẽ chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

  • Pellegrini: Bậc thầy trầm lặng Pellegrini: Bậc thầy trầm lặng

    HLV Manuel Pellegrini rốt cục đã khẳng định được giá trị ở một môi trường đòi hỏi sự năng động rất cao như Premier League. Sau trận đấu tại Goodison Park, tờ Telegraph mô tả ông như một người đã có thể vứt đi tấm bản đồ mà vẫn có thể tìm được đường đến... ngôi vô địch.

  • Edin Dzeko: Từ người thừa thành người hùng Edin Dzeko: Từ người thừa thành người hùng

    Edin Dzeko đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất tại Etihad. 3 bàn thắng trong 2 trận gần đây của Dzeko đều đã mang về những thắng lợi vô cùng quan trọng cho Man City. Nếu Man xanh vô địch mùa này thì quá trình đổi vai từ một người thừa thành người hùng của Dzeko chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

  • Lăng kính: Mua cũng là Cup Lăng kính: Mua cũng là Cup

    Có lẽ sẽ còn rất rất lâu nữa, đến khi nào Man City kiếm được nhiều tiền như Man United hay Real Madrid bây giờ, thì họ mới thoát được khỏi cái tiếng “mua danh hiệu”.

  • Thời gian không chờ Ryan Giggs! Thời gian không chờ Ryan Giggs!

    Sau giây phút hân hoan với sự xuất hiện của tướng mới, Man United nhanh chóng trở lại hình ảnh nhạt nhòa. Thất bại 0-1 trước Sunderland không chỉ chứng tỏ HLV tạm quyền Ryan Giggs vẫn còn non nớt, mà còn cho thấy tình trạng bế tắc vẫn hiện diện ở Old Trafford.

  • Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal

    HLV Arsene Wenger tự tin cho biết ông sẽ ở lại Arsenal ở mùa giải tới, và một trong những kế hoạch ông muốn làm là giữ chân hậu vệ Bacary Sagna.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x