Terry chấn thương: "Điềm lành" cho Chelsea

Minh Đức Minh Đức
19:48 ngày 24-04-2014
Chelea nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ John Terry từ giờ cho đến cuối mùa, đó là một tin rất không may cho HLV Jose Mourinho, nhưng có thể lại là một báo hiệu tốt cho màn về đích của Chelsea ở mùa giải năm nay.
Terry chấn thương: "Điềm lành" cho Chelsea
Sự vui mừng ở đây, chỉ mang tính chất về điềm báo, chứ không có Terry vào thời điểm hiện tại, Chelsea chắc chắn sẽ gặp khó ở hàng thủ. Nói thẳng ra, anh chính là một trong số ít những trung vệ ở tầm đẳng cấp thế giới mà bóng đá hiện đại còn đang có được. Kể từ khi Mourinho trở lại cho nhiệm kỳ 2 của ông tại Chelsea, Terry vẫn là một công thần của đội bóng, nhưng anh không còn giữ và mang đến được cho đội bóng những phẩm chất của một nhà vô địch.

Sau khi Mou ra đi vào cuối mùa 2006/07, Terry cùng Chelsea đã trải qua nhiều thăng trầm dưới thời các HLV khác nhau. Nhưng tại đấu trường châu Âu, trung vệ này vẫn còn một cái dớp cần được xóa bỏ. Cú trượt chân tai hại của anh trong đêm Moscow ẩm ướt ở trận chung kết Champions League 2007/08 với M.U, đã khiến Chelsea quỵ ngã ngay trước cửa thiên đường và cay đắng trao ngôi vương cho đối thủ. Đó là lần đầu tiên Terry ở gần chiếc cúp Champions League đến vậy, và có lẽ đó cũng là lần cuối cùng trong sự nghiệp của anh.



Nói là lần cuối cùng, bởi ở 2 trận chung kết cúp châu Âu sau đó (Champions League 2011/12 và Europa League 2012/13), Terry đều không được góp mặt do chấn thương. Đó như là một hình phạt cay đắng dành cho anh sau khi đã để tuột mất vinh quang sau một cú trượt chân. Trớ trêu ở chỗ, không có Terry nhưng Chelsea đều đã thắng cả 2 trận đấu đó (trước Bayern Munich và Benfica), và 2 lần lên ngôi ở 2 giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB. Terry đã 33 tuổi, và việc những chấn thương xảy ra với cường độ ngày càng thường xuyên hơn, sẽ không cho anh thêm nhiều thời gian.

Terry là một trung vệ giỏi về chuyên môn, và là một tiếng nói không thể thiếu trong phòng thay đồ của Chelsea, đó là điều không ai có thể phủ nhận. Nhưng với cái dớp mà anh đang gặp phải ở những giải đấu châu Âu thì không hề có lợi cho đội bóng. Biết đâu, không có Terry, Chelsea sẽ lại lên ngôi tại Champions League năm nay? Hoặc nếu Terry có thể ra sân, một pha phản lưới nhà như trong trận đấu với Crystal Palace sẽ kết liễu giấc mộng một lần nữa chạm đỉnh châu Âu của thầy trò HLV Mourinho?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x