Tìm người thay Vidic là thử thách gian nan nhất của M.U

CHIÊU VĂN
22:01 ngày 06-03-2014
Bất chấp sự dư thừa các trung vệ ở Man United, HLV David Moyes vẫn sẽ phải tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng người thay thế cầu thủ sắp chuyển sang Inter.
Tìm người thay Vidic là thử thách gian nan nhất của M.U
Man United đã chấp nhận để mất Nemanja Vidic được một thời gian. Inter đã được liên hệ với anh liên tục từ khi hậu vệ này tuyên bố tháng trước rằng đây sẽ là mùa cuối cùng của anh ở Old Trafford, nên việc anh xác nhận chuyển tới đội bóng Italia vào mùa hè không làm ai ngạc nhiên.

Moyes giờ sẽ phải quyết định liệu ông có để anh tiếp tục giữ băng đội trưởng hay không, dù việc mất một trung vệ đã 32 tuổi, bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu chậm chạp vì tuổi tác và vật lộn với chấn thương, sẽ không thể khiến Man United trở nên rối loạn. Ngược lại, thậm chí đó còn là điều tích cực, khi Moyes giờ đã chắc chắn biết ông cần làm gì trong mùa chuyển nhượng.

Sir Alex Ferguson luôn nói rằng Man United không thiếu các trung vệ giỏi, với Phil Jones, Jonny Evans và Chris Smalling luôn sẵn sàng thay thế cho Vidic và Rio Ferdinand, nhưng số lần Michael Carrick phải đá trung vệ đã chỉ ra các trung vệ trẻ nói trên hay chấn thương và bị treo giò ra sao. Ferdinand thậm chí còn hơn Vidic 3 tuổi và không đóng góp được mấy ở mùa này, khiến Man United thiếu ít nhất là 2 trung vệ kinh nghiệm nữa. Trong khi Jones, Evans và Smalling đều tài năng và rất triển vọng, các CĐV Man United vẫn cảm thấy họ thiếu một thủ lĩnh cần thiết ở tuyến sau.


Vidic đã cống hiến rất nhiều trong 8 năm qua của anh ở Man United, dù là khi chơi cặp ăn ý với Ferdinand hay là tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo. Ít tiền đạo đối thủ vượt qua được anh, dù từng có lần Fernando Torres đã khiến Vidic khốn khổ. Giống như John Terry ở Chelsea, trung vệ người Serbia có những tố chất cần thiết để trở thành ông chủ của vòng cấm địa đội nhà, với quyết tâm sắt đá và cả những bàn thắng quan trọng trong các tình huống cố định.

Không khó hiểu tại sao Vidic lựa chọn Italia để kéo dài sự nghiệp của anh. Bóng đá ở Serie A chậm rãi và thiên về tư duy hơn, và một cầu thủ với cảm nhận vị trí cũng như sức mạnh tốt như Vidic, anh có thể chơi tiếp vài năm ở đỉnh cao. Hậu vệ người Serbia đã quyết định rời Premier League vào thời điểm anh nhận án treo giò gần nhất hồi tháng 1 vì pha vào bóng dữ tợn với Eden Hazard trong những phút cuối thất bại của Man United ở Stamford Bridge, và chính tình huống đó cho thấy tại sao những ngày tháng đỉnh cao của Vidic ở Anh không còn nhiều. Chelsea là đội bóng đang lên dưới thời Jose Mourinho. Đội bóng của ông chơi với một tốc độ kinh hoàng với các hàng thủ, trong khi Man United dưới thời Moyes vụng về, chậm chạp và dễ đoán.

Trách nhiệm không hẳn là chỉ của Moyes. Những đội bóng mạnh nhất cũng có thể khiến Man United của Ferguson không khác thế là bao. Điều đó đơn giản xảy ra khi bạn có cặp trung vệ đã luống tuổi, và Chelsea cùng Manchester City có vẻ sẽ là những đội dẫn đầu trong lĩnh vực đó vài mùa tới.



Đóng góp của Vidic cho thành công tiếp nối của Man United là rất lớn và vào cuối mùa, anh sẽ ra đi với những lời chúc tốt đẹp nhất từ Old Trafford. Trong khi chắc chắn là Vidic đã có những năm hay nhất sự nghiệp ở Man United, niềm vui của Inter khi có được anh nói lên nhiều điều. “Vidic là một nhà vô địch tuyệt vời, một trong những hậu vệ mạnh mẽ nhất thế giới”, Chủ tịch CLB Erick Thohir nói. “Anh ấy sẽ đóng góp giá trị cho CLB và sẽ là một trụ cột trong quá trình xây dựng một Inter hùng mạnh”.

Phát biểu đó không hề là để gây áp lực cho Vidic. Cựu cầu thủ Red Star và Spartak Moscow là người đã quen thuộc với sức ép. Anh là một trong những hợp đồng thành công nhất của Ferguson ở thời kỳ hậu "cú ăn 3", và trong khi Man United sẽ tái thiết hoàn toàn mùa hè này, thay thế Vidic sẽ là một trong những thử thách lớn nhất với Moyes.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x