Tương lai của Rooney ở M.U đang bị Cavani đe dọa

Trọng Khang
07:50 ngày 20-07-2014
M.U đã lên đường sang Mỹ du đấu và đây được xem là chuyến đi đặc biệt quan trọng với tiền đạo Wayne Rooney. Nếu tân HLV Louis van Gaal cảm thấy màn trình diễn của Rooney không đạt yêu cầu, cựu tiền đạo Everton khó có thể trụ lại Old Trafford.
Tương lai của Rooney ở M.U đang bị Cavani đe dọa

Thực tế, tương lai của Rooney ở M.U đã bị đặt dấu hỏi ngay từ khi Sir Alex còn tại vị. Lý do là bởi anh không cho thấy mình là đối tác ăn ý của Robin van Persie trên hàng tấn công của M.U. Ở World Cup 2014, Rooney từng gây áp lực buộc HLV Roy Hodgson phải kéo anh từ cánh trái vào chơi ở vị trí trung phong, đây là một trong những nguyên nhân khiến Tam sư gây thất vọng khi không vượt qua được vòng bảng.

Trong tour du đấu của M.U trên đất Mỹ, Van Persie không có mặt vì anh cần thêm thời gian để nghỉ ngơi sau khi đã cùng ĐT Hà Lan giành hạng 3 tại World Cup 2014. Mặc dù vậy, HLV Van Gaal cũng không định để Rooney đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của ông (vị trí này đã mặc định thuộc về Van Persie). Thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan sẽ buộc Rooney phải dạt cánh, kể hoạch của ông là kiểm tra sự đa năng, thái độ và phong độ của cầu thủ này trong giai đoạn khởi động trước mùa giải mới. 

Nếu Rooney không thuyết phục được HLV Van Gaal, M.U sẽ quay trở lại với mục tiêu mà họ từng theo đuổi là tiền đạo Edinson Cavani của PSG. Điểm mạnh của Cavani là anh không có cái tôi quá lớn và sẵn sàng hy sinh vì đồng đội. Ở World Cup 2014, phẩm chất của Cavani đã được thể hiện rất rõ khi anh được Luis Suarez xem là trợ thủ đắc lực.

Daley Blind đang được cả M.U lẫn Barca theo đuổi
 
Trước đây, khi có tin đồn Van Persie định rời Old Trafford sau mùa giải thảm họa 2013/14, M.U đã xem xét khả năng sẽ chiêu mộ Cavani để thay thế cho cựu tiền đạo Arsenal. Với sự xuất hiện của HLV Van Gaal, tương lai của Van Persie đã được đảm bảo, trong khi những mối lo lắng giờ được chuyển cả sang Rooney. Vấn đề với M.U là họ không dễ thanh lý Rooney khi “gã Shrek” mới gia hạn hợp đồng hồi tháng Giêng và không có nhiều đội bóng có thể đáp ứng được mức lương của anh.

PSG chính là một trong số ít những đội bóng đủ khả năng thu nhận Rooney. Thế nên cơ hội để M.U thuyết phục PSG đổi Cavani lấy Rooney trong mùa Hè năm nay không phải là không có. Nên biết, PSG là đội bóng không thiếu tiền và rất chịu chơi, trong khi Cavani cũng là đối tác quan trọng của Adidas, nhà tài trợ mới của M.U.

Ở một diễn biến khác, bên cạnh việc cân nhắc tương lai của Rooney, HLV Van Gaal cũng đang có ý định đưa hậu vệ cánh trái Daley Blind của Ajax về Old Trafford. Daley Blind chính là học trò của HLV Van Gaal ở ĐT Hà Lan, anh được định giá 22 triệu euro (tương đương 17,4 triệu bảng) và có thể thay thế vị trí của Patrice Evra, cầu thủ được cho là sắp chuyển sang khoác áo Juventus. Daley Blind rất đa năng khi có thể chơi được cả ở hành lang bên trái lẫn vị trí tiền vệ phòng ngự, có tin cầu thủ 24 tuổi này cũng đang nằm trong “tầm ngắm” của Barcelona.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Chelsea giờ mới đáng sợ! Chelsea giờ mới đáng sợ!

    Mua Diego Costa cho hàng công, Fabregas cho hàng tiền vệ và thêm Filipe Luis bổ sung cho hàng thủ, Chelsea hoàn tất bộ khung trong mơ cho mùa bóng mới. Bây giờ, The Blues mới là đội bóng đáng sợ nhất Premier League…

  • Yaya Toure cam kết ở lại Man City Yaya Toure cam kết ở lại Man City

    Sau một tháng khiến cả Man City náo loạn vì sự ỡm ờ, Yaya Toure rốt cuộc cũng cam kết tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Etihad. Sự kiện này được coi là một trong những thành công lớn của Man xanh ở mùa Hè 2014, nhưng cũng không đồng nghĩa họ ngừng việc tìm người thay Toure.

  • Hearts 1-2 Man City: Chạy đà thuận lợi Hearts 1-2 Man City: Chạy đà thuận lợi

    Man City đã có cú chạy đà thuận lợi trước chuyến du đấu trên đất Mỹ. Trong trận giao hữu với Hearts tại Scotland, Man xanh đã thi đấu khá tốt. Dù tung ra sân khá nhiều cầu thủ trẻ, nhưng nhà ĐKVĐ Premier League vẫn thi đấu khá gắn kết.

  • Tổng hợp giao hữu CLB Premier League: Đại gia chưa nóng máy Tổng hợp giao hữu CLB Premier League: Đại gia chưa nóng máy

    Cả Chelsea và Liverpool đều đã chơi đến trận giao hữu thứ 2 mùa Hè 2014, nhưng dấu hiệu nóng máy vẫn chưa xuất hiện. Chiến thắng nhạt nhẽo của Liverpool thậm chí còn phải trả một cái giá đắt khi tân binh Emre Can dính chấn thương.

  • Sao Chelsea phải về nước làm nghĩa vụ quân sự? Sao Chelsea phải về nước làm nghĩa vụ quân sự?

    Đó là một nguy cơ mà có nằm mơ, Jose Mourinho và BLĐ Chelsea cũng chẳng thể hình dung ra khi họ chiêu mộ Mohamed Salah từ Basel hồi đầu năm nay.

  • Đội hình ngôi sao có thể cập bến Premier League Hè này Đội hình ngôi sao có thể cập bến Premier League Hè này

    “Phiên chợ Hè” Premier League vẫn đang rất sôi động với nhiều thương vụ đình đám. Dưới đây là đội hình các ngôi sao có thể sẽ cập bến những đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

  • Chùm ảnh: Các cầu thủ M.U trên đất Mỹ Chùm ảnh: Các cầu thủ M.U trên đất Mỹ

    Ngay sau khi đổ bộ lên đất Mỹ, HLV Louis van Gaal đã cùng các học trò thảnh thơi tản bộ xung quanh bãi biển Santa Monica.

  • Filipe Luis: Chelsea đã sở hữu một hậu vệ cánh toàn năng Filipe Luis: Chelsea đã sở hữu một hậu vệ cánh toàn năng

    Chiêu mộ thành công Filipe Luis, HLV Jose Mourinho không những giải được bài toán bên hành lang cánh trái của Chelsea, mà còn giúp đội bóng này có thêm nhiều những miếng đánh chiến thuật ở mùa giải năm tới.

  • “Van Gaal sẽ trắng tay mùa đầu tiên” “Van Gaal sẽ trắng tay mùa đầu tiên”

    HLV Harry Redknapp vừa "trù ẻo" Van Gaal rằng M.U sẽ thất bại trong sứ mệnh tìm kiếm danh hiệu ở mùa giải đầu tiên, nếu không có được trong tay thêm những ngôi sao ưu tú.

  • Tin Premier League (19/7): Hôm nay Evra gia nhập Juventus Tin Premier League (19/7): Hôm nay Evra gia nhập Juventus

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 19/7.

  • Remy phải chấp nhận giảm lương nếu tới Liverpool Remy phải chấp nhận giảm lương nếu tới Liverpool

    Tiền đạo Loic Remy không còn muốn thi đấu cho CLB chủ quản QPR, nhưng mức lương quá cao đang là trở ngại khiến không ít đội bóng muốn sở hữu anh phải chần chừ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x