Vấn đề lớn nhất của 20 đội Premier League (Phần 2)

CHIÊU VĂN
20:30 ngày 08-10-2013
Mùa giải Premeir League đang diễn ra sôi động sau 7 lượt trận. Một số đội chơi thành công ngoài mong đợi, và những đội khác gây thất vọng. Dưới đây là một sơ kết ngắn về vấn đề lớn nhất của từng đội ở giải Ngoại hạng.
Vấn đề lớn nhất của 20 đội Premier League (Phần 2)
11. Manchester United: Thiếu sự cố kết
Tiếp nối 26 năm thành công của Sir Alex Ferguson không thể là điều dễ dàng. Dù mùa trước cũng các cầu thủ này đã vô địch Anh một cách thoải mái, nhưng giờ họ đang gặp nhiều khó khăn, với ví dụ điển hình là thất bại trên sân nhà trước West Brom. Đã ghi bàn gỡ hòa do công Wayne Rooney, thời Ferguson, M.U có lẽ sẽ chơi tấn công dữ dội và đánh bại đối thủ. Nhưng lần này họ lại để thủng lưới và thua trận.

12. Newcastle United: Sự ổn định
Trên lý thuyết Newcastle là đội bóng có nhiều cầu thủ rất kỹ thuật: Yohan Cabaye, Hatem Ben Arfa, Davide Santon, và là một đội bóng mạnh, nhưng trên thực tế không thể chắc khi nào những cầu thủ đó chơi tốt. Họ đã chơi tệ hại trong ngày mở màn gặp Man City, sau đó đầy nỗ lực để giành 4 điểm trước West Ham và Fulham, có trọn 3 điểm ở Villa Park, rồi thua Hull City ngay trên sân nhà 2-3 và thua tiếp Everton cũng 2-3. Đơn giản là đội bóng của HLV Alan Pardew quá thiếu ổn định.

13. Norwich City: Quá thụ động
HLV Chris Hughton là một chiến lược gia có tài và đã làm khá tốt kể từ khi thay thế Paul Lambert ở Carrow Road. Norwich chơi phòng ngự chặt chẽ và Hughton có trong tay những tài năng tấn công không đến nỗi nào. Robert Snodgrass, Anthony Pilkington và Nathan Redmond đều là những cầu thủ chạy cánh hiệu quả. Leroy Fer làm chủ được trung tuyến và Gary Hooper là một tay săn bàn đã được kiểm chứng. Hoàng yến có 7 điểm sau 6, nhưng mới ghi được 4 bàn. Họ cần phải chơi chủ động hơn.


Norwich (phải) vừa nhận thất bại 1-3 trước Chelsea

14. Southampton: Dứt điểm
Southampton dưới thời HLV Mauricio Pochettino đang là một trong những đội bóng thú vị nhất ở Premier League. Sau khi chi tiêu mạnh tay trong mùa hè để tăng cường các vị trí chủ chốt, họ có 11 điểm sau 6 trận đầu tiên. Thêm vào đó, một lứa cầu thủ trẻ đang trưởng thành nhanh chóng. Tuy nhiên, The Saints cần một chân sút đẳng cấp dẫn dắt hàng công. Họ mới có 5 bàn sau 6 trận và Pochettino cần tìm ra cách tích hợp ngôi sao bản xứ Rickie Lambert với hợp đồng kỷ lục Pablo Osvaldo trên hàng công.

15. Stoke City: Tìm kiếm bàn thắng
HLV Mark Hughes đã tiếp tục với phương pháp của Tony Pulis và giúp Stoke vẫn chơi thứ bóng đá đầy chất tranh đấu. Tuy nhiên, The Potters đang vấp phải một vấn đề cũ: tìm kiếm bàn thắng. Mùa trước họ là đội có số bàn ít thứ 2 ở Premier League, chỉ hơn đội bét bảng QPR. Stoke đang tiếp tục thói quen xấu đó mùa này với chỉ 4 bàn sau 6 trận mở đầu.

16. Sunderland: Bắt đầu ở đâu?
Thời kỳ của Paolo Di Canio đã kết thúc quá sớm và ông bị sa thải để lại một Sunderland trong hoảng loạn, với chỉ 1 điểm sau 7 trận. Việc để thủng lưới tới 17 bàn cho thấy hàng thủ yếu ra sao. Họ cũng mới ghi 5 bàn và gặp quá nhiều vấn đề. Tay săn bàn chủ lực Steven Fletcher liên tục dính chấn thương. Jozy Altidore vẫn chưa có bàn ra mắt, còn Stephane Sessegnon, điểm sáng gần như duy nhất, đã bị Di Canio bán đi.

17. Swansea City: Cân bằng tham vọng ở châu Âu
HLV Michael Laudrup cần tìm ra sự cân bằng hợp lý giữa việc theo đuổi giải đấu mệt nhoài Europa League, với các trận đấu vào ngày thứ Năm (phần thưởng của chức vô địch League Cup mùa trước) và những trận đấu ít hào nhoáng, nhưng quan trọng hơn, ở Premier League. Newcastle từng phải vật lộn với vấn đề này mùa trước. Swansea sẽ phải đảm bảo họ tìm thấy sự cân bằng nếu muốn thành công.


Tottenham (áo trắng) chưa 1 lần thắng ở các trận derby London trong mùa giải năm nay

18. Tottenham Hotspur: Khai thác tối đa Roberto Soldado
Tottenham, cho tới trước thất bại 0-3 dưới tay West Ham, đã có một khởi đầu sáng sủa mùa này, với 13 điểm sau 6 trận và một đội hình tươi mới. Họ cũng chơi phòng ngự tốt với chỉ 2 bàn thua. Tuy nhiên, Spurs cũng mới ghi 6 bàn và chân sút mới Soldado chưa có bàn nào từ các tình huống mở. Tiền đạo 28 tuổi người TBN là lựa chọn ưa thích của HLV Andre Villas-Boas trong đội hình 4-2-3-1 của ông, và chiến lược gia người BĐN cần tìm ra cách khai thác tốt nhất hiệu suất của Soldado nếu như Tottenham muốn có một chiến dịch thành công.

19. West Bromwich Albion: Đối phó kỳ vọng
Mùa trước The Baggies đã đạt được thành tựu ngoài mong đợi với vị trí thứ 8 ở Premier League. Mùa này họ lại đang chơi đầy hưng phấn, đánh bại Man United và thủ hòa Arsenal. Những cuộc chia tay Romelu Lukaku và Peter Odemwingie xem ra không ảnh hưởng nhiều tới Albion khi họ có một đội ngũ tấn công mới rất ấn tượng bao gồm Nicolas Anelka, Stephane Sessegnon, Morgan Amalfitano, Scott Sinclair, Victor Anichebe và Saido Berahino. Kỳ vọng đang là rất cao, và các CĐV áo sọc trắng-xanh sẽ không muốn thấy đội nhà gục ngã trước sức ép.

20. West Ham United: Vấn đề hàng công
HLV Sam Allardyce tỏ ra vẫn mát tay với các đội bóng nhỏ. Cùng ông, The Hammers rất mạnh ở trung tuyến, được tổ chức tốt và khó đánh bại. Mark Noble, Razvan Rat, Ravel Morrison, Joe Cole và Matt Jarvis đều là những cầu thủ vừa có kỹ thuật, vừa có sức mạnh. Tuy nhiên, chấn thương với Andy Carroll khiến hàng công West Ham trở nên khá mỏng manh. Modibo Maiga không đủ đẳng cấp. Carlton Cole đã là quá khứ. Mladen Petric vẫn sắc sảo, nhưng không đủ thể lực. Đội bóng Đông London cần phải có một chân sút lớn để giữ được vị trí hiện giờ ở giữa bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Nguồn gốc biệt danh của các đội bóng ở Premier League Nguồn gốc biệt danh của các đội bóng ở Premier League

    Từ trước đến nay, nhắc đến “Quỷ đỏ” là người hâm mộ bóng đá sẽ biết ngay đó là M.U, hay “Pháo thủ” chính là cách gọi khác của Arsenal. Nhưng có lẽ ít ai biết được nguồn gốc xuất xứ của những biệt danh này. Hãy cùng BONGDAPLUS tìm hiểu thêm về những “nickname” của các CLB tại Premier League.

  • HLV Wenger và tiền vệ Ramsey xuất sắc nhất Premier League tháng 9 HLV Wenger và tiền vệ Ramsey xuất sắc nhất Premier League tháng 9

    BTC Premier League vừa trao giải HLV xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 cho HLV Arsene Wenger và tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal.

  • HLV Montenegro nắn gân Tam sư HLV Montenegro nắn gân Tam sư

    HLV Branko Brnovic của ĐT Montenegro vừa lên tiếng khiêu khích ĐT Anh trước khi hai đội bước vào cuộc so tài trên sân Wembley trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, vào ngày 12/10 sắp tới.

  • 5 cầu thủ dẫn bóng hay nhất Premier League mùa này 5 cầu thủ dẫn bóng hay nhất Premier League mùa này

    Premier League luôn sở hữu nhiều tài năng lớn của bóng đá thế giới như Wayne Rooney, Mesut Oezil hay Luis Suarez. Bên cạnh đó, giải đấu cũng còn có rất nhiều những cầu thủ giàu tốc độ cùng những pha đi bóng đầy kỹ thuật.

  • CĐV M.U không muốn Fellaini trở lại... sớm CĐV M.U không muốn Fellaini trở lại... sớm

    Do thể hiện phong độ thiếu thuyết phục, tiền vệ tân binh Marouane Fellaini đang bị không ít CĐV M.U xem như cái gai trong mắt. Sau khi cựu tiền vệ Everton dính chấn thương cổ tay, rất nhiều fan của Quỷ đỏ đã không ngần ngại khẳng định họ không mong chờ việc cầu thủ cao lớn người Bỉ này sẽ sớm trở lại.

  • Januzaj khẳng định tình yêu với M.U Januzaj khẳng định tình yêu với M.U

    Tờ Sky Sports News mới đây đã tiết lộ thông tin, tài năng trẻ Adnan Januzaj của M.U đã khước từ mọi sự quan tâm để quyết tâm gắn bó trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.

  • Steven Gerrard xác lập kỷ lục mới tại Liverpool Steven Gerrard xác lập kỷ lục mới tại Liverpool

    Cuối tuần qua, đội trưởng Steven Gerrard với bàn thắng trên chấm 11m đã góp công vào chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Crystal Palace. Không chỉ thế, G8 cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của The Kop ghi bàn ở 15 mùa giải liên tiếp tại Premier League.

  • Hành trình hồi sinh của "bad-boy" Ravel Morrison Hành trình hồi sinh của "bad-boy" Ravel Morrison

    Bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Spurs khẳng định tài năng lớn của Ravel Morrison, nhưng chỉ sau một hợp đồng cho mượn ở Birmingham, thái độ của anh mới bắt đầu được cải thiện.

  • “Hàng thải” của M.U sắp có hợp đồng mới “Hàng thải” của M.U sắp có hợp đồng mới

    Giá trị và sức hút của tiền vệ Ravel Morrison đã tăng lên rất nhiều sau bàn thắng siêu hạng mà cầu thủ này vừa ghi được vào lưới Tottenham..

  • Michu: Trong niềm vui tình cờ Michu: Trong niềm vui tình cờ

    Khi được HLV Del Bosque chọn thay David Villa (chấn thương) ở lần triệu tập mới nhất, Michu đã hoàn thành giấc mơ thời thơ ấu theo một con đường vòng.

  • Bundesliga: Báo động đỏ cho Dortmund Bundesliga: Báo động đỏ cho Dortmund

    Thất bại 0-2 của Dortmund trước M’gladbach đang kéo theo những hệ quả xấu. Ngoài những chấn thương, trận thua này còn tác động tiêu cực tới tinh thần của thày trò HLV Juergen Klopp trước giai đoạn quyết định của mùa giải.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x