Yohan Cabaye có phải là giải pháp cho Arsenal?

Chiêu Văn
13:41 ngày 20-08-2013
Cuộc tìm kiếm các mục tiêu mới đã trở thành một vấn đề nhức nhối với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng khi cho tới giờ CLB vẫn chưa chi một xu nào, bất chấp việc HLV Arsene Wenger tuyên bố ông đang làm việc “24 giờ mỗi ngày” để tìm kiếm những bản hợp đồng khả thi.
Yohan Cabaye có phải là giải pháp cho Arsenal?
Theo các tin tức từ báo chí Anh, mục tiêu mới nhất của Arsenal là tiền vệ đang khoác áo Newcastle Yohan Cabaye, cầu thủ mà đội bóng áo đỏ-trắng có liên hệ trong quá khứ và từng đưa ra đề nghị 10 triệu bảng song bị từ chối.

Ở tuổi 27, tiền vệ kiến tạo từng khoác áo Lille thích hợp với chính sách chuyển nhượng mới của Arsenal đã được thực thi vài mùa giải trở lại đây, theo đuổi các ngôi sao đã được kiểm nghiệm và có tiếng tăm thay vì xây dựng hoàn toàn từ những cầu thủ trẻ và mua rẻ bán đắt như các năm trước.

Tuy nhiên, chỉ bởi cầu thủ người Pháp đã tỏa sáng ở St. James’ Park không có nghĩa là sự bảo đảm chắc chắn Cabaye có thể thành công tương tự tại Emirates; những kỳ vọng, áp lực và cả tính toán chiến thuật của Wenger đều sẽ có vai trò quyết định thành bại của Cabaye nếu anh tới Arsenal.



Mùa trước, tuyển thủ Pháp xếp cao nhất trong bảng chấm điểm các cầu thủ của Newcastle của trang mạng thống kê bóng đá Squawka, với 791 điểm, dù chỉ ra sân 26 trận ở Premier League bởi những chấn thương.

Điểm mạnh nhất của Cabaye là khả năng tạo ra cơ hội cho các cầu thủ tấn công, cũng như nhãn quan làm bàn của riêng anh, với 6 bàn ở mùa trước. Trong mùa giải 2012/13, tiền vệ này đã có trung bình 2 đường chuyền quan trọng mỗi trận, tức 53 đường chuyền quan trọng cả mùa, dù chỉ 2 trong số đó được chuyển thành bàn thắng. Hiệu suất thấp đó khó có thể nói là do hàng công thiếu chất lượng phía trước Cabaye, bởi Papiss Demba Cisse và Demba Ba đều là những chân sút khét tiếng của giải Ngoại hạng, thậm chí là giỏi hơn tiền đạo hiện giờ của Arsenal Olivier Giroud.

Thêm nữa, tạo cơ hội không phải là vấn đề lớn nhất của Arsenal ở thời điểm này. Các pháo thủ có 15 cú sút về phía khung thành Aston Villa trong thất bại 1-3 ở ngày khai mạc mùa giải và tỉ lệ chuyền bóng thành công 85%. Tiếp tục phong độ ấn tượng vào cuối mùa trước, Tomas Rosicky đã hồi sinh mạnh mẽ và là một trong những cầu thủ chơi nổi bật bên phía đội chủ nhà khi Mikel Arteta vắng mặt. Có tỉ lệ chuyền bóng thành công 85%, tạt trúng đích 2/3 lần và tỉ lệ tắc bóng thành công 100%, cầu thủ kỳ cựu người Czech đã có một màn trình diễn toàn diện.



Thêm vào đó phong độ rất tốt của Santi Cazorla mùa trước và việc Jack Wilshere đang trở lại mạnh mẽ để là tiền vệ gần như không thể thay thế ở bắc London, câu hỏi đặt ra là Cabaye sẽ đóng vai trò ra sao ở Arsenal? Hơn nữa, tiền vệ người Pháp cũng không phải là một sự bổ sung có thể khiến đội bóng áo đỏ-trắng thực sự chuyển mình. Anh có tỉ lệ chuyền bóng thành công 80% ở mùa trước, phạm 39 lỗi và có tỉ lệ tắc bóng 65%, tất cả chỉ vào loại trung bình so với các đồng đội (tương lai) ở Emirates.

Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng đang điên loạn và giá được đẩy lên cao ngất như hiện nay, Cabaye rõ ràng chỉ là một lựa chọn tầm tầm. Vào đầu mùa hè, tiền vệ người Đức Lars Bender từng được liên hệ với đội bóng của Wenger. Anh chắc chắn là một lựa chọn tốt hơn so với Cabaye, cả về đầu tư cho tương lai.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x