Thể thao & cuộc sống

Ca sĩ Lý Hải: Mất ngủ vì hat-trick vào lưới Cảng Sài Gòn

Đà Giang
09:54 ngày 25-05-2014
Không chỉ có những khoảnh khắc thăng hoa cùng âm nhạc trên sân khấu hay những lúc miệt mài trong phòng thu âm, ca sỹ Lý Hải còn dành nhiều thời gian cho các hoạt động thể thao gắn liền với các hoạt động xã hội từ thiện.
Ca sĩ Lý Hải: Mất ngủ vì hat-trick vào lưới Cảng Sài Gòn
MÊ NHẤT BÓNG CHUYỀN VÀ BÓNG ĐÁ

Lý Hải đam mê thể thao từ ngày còn nhỏ, hầu như môn nào cũng… biết một chút. Lúc còn là học sinh ở TP Mỹ Tho, Lý Hải rất thích chơi bóng chuyền. Chính vì thế, Lý Hải tham gia đội tuyển năng khiếu bóng chuyền của trường PTCS, PTTH và đội năng khiếu tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, vì vóc dáng nhỏ con chỉ đánh được ở vị trí chuyền 2 nên Lý Hải bỏ mơ ước làm cầu thủ bóng chuyền vì anh muốn mình phải là… chủ công. 

Sau khi thi đậu vào trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM), Lý Hải thường xuyên tham gia các giải đấu dành cho sinh viên ở ký túc xá. Sau khi ra trường đi hát, anh bỏ hẳn và chuyển qua tham gia đá bóng để giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Lý Hải còn rất thích là nấu ăn

“Trong giới cầu thủ, tôi có khá nhiều bạn. Tuy nhiên, ở thời điểm này, thân với tôi nhất là Minh Phương, Tấn Trường và Huỳnh Phú. Mỗi khi có cơ hội là anh em tụ tập đá bóng giao lưu hoặc cùng xem một trận đấu”.

Nói về thời gian biểu cũng như vị trí của mình trong đội bóng, Lý Hải hài hước: “Lịch đá của tôi vô chừng lắm. Có tuần đá liên tục nhưng có khi bận cả tháng mới có 1 trận. Trên sân, tôi đá tiền đạo vì không đủ thể lực gánh vác, chia sẻ với các đồng đội như đá ở các vị trí tiền vệ, hậu vệ. Tôi rất có duyên ghi bàn nhé. Chắc đội bạn thấy Lý Hải đá yếu nên nhiều khi bỏ lơ, không kèm, qua đó tạo nhiều cơ hội cho mình ghi bàn”.

Kỷ niệm mà Lý Hải nhớ nhất khi chơi bóng là lần đá giao lưu với các cầu thủ Cảng Sài Gòn. Anh nhớ lại: “Trận đấu ấy, Lý Hải ghi được 3 bàn thắng. Và đến khi về nhà mất ăn mất ngủ mấy ngày vì nằm mơ hoài về 3 bàn thắng đó”.

LẬP ĐỘI BÓNG NGHỆ SỸ

Năm 2011, xuất phát từ gợi ý của một số bạn bè đồng nghiệp, Lý Hải đứng ra thành lập đội bóng nghệ sĩ mang tên Chân Tình. Ngoài các trận so tài trên sân cỏ, đội bóng này thường đi làm từ thiện. Xin tiền tài trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Chân Tình FC đã xây nhà tình thương, quỹ học bổng trẻ em nghèo, giúp đỡ những người già neo đơn... Trung bình hàng tháng đội đều có 1 chuyến đi vừa đá bóng giao lưu vừa làm từ thiện.


Tính đến thời điểm này, ngoài Lý Hải còn có Nhật Cường, Hoàng Sơn, Hiếu Hiền, Duy Mạnh, Phạm Trưởng, Vân Quang Long, Hàn Thái Tú, Lâm Vũ, Chế Thanh, Lương Gia Huy, Lương Viết Quang, Lê Anh, Trần Bùm, Quốc An... Do lực lượng khá đông đảo nên nếu có ai đó kẹt show, những người còn lại vẫn đủ quân số để đủ đội hình chính và một vài vị trí dự bị.

Đội bóng nghệ sĩ của Lý Hải và những người bạn đã đá giao lưu giao hữu với rất nhiều đối thủ trong nước và quốc tế. Đội đã so tài cùng đội nghệ sĩ Hàn Quốc trên sân Quân khu 7 (TP HCM) trong khuôn khổ “Chương trình giao lưu ca nhạc và bóng đá nghệ sĩ Việt Nam - Hàn Quốc” nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc năm 2012. 

Khi đó, Lý Hải làm đội trưởng đội bóng nghệ sĩ TP HCM, quy tụ các gương mặt quen thuộc như: Phương Thanh, Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách, Thái Hòa, Nhật Cường, Tấn Beo, Huy Khánh, Đức Thịnh, Hồ Đức Vĩnh, Trần Quý…

Ngoài ra, Chân Tình FC cũng từng xuất ngoại thi đấu với đội Cảnh sát Hoàng gia và đội nghệ sĩ Thái Lan (trong đó có 2 danh thủ Dusit và Kiatisak), còn trong nước đá với đội cựu cầu thủ Đồng Tháp, Tiền Giang… ở miền Tây. 

HÂM MỘ LIONEL MESSI

Lý Hải thường theo dõi tình hình thể thao trong nước, đặc biệt về môn bóng đá. “Có điều lâu lâu lại lòi ra một vụ bán độ làm Hải rất buồn. Bao nhiêu sự yêu thương và theo dõi của mình như bị tiêu tan và bị xúc phạm. Có thể thấy nhiều khi là do hoàn cảnh nhưng điều đó dù sao cũng khó chấp nhận được. Những vụ việc như thế vô tình làm cho khán giả mất đi lòng yêu mến, niềm tin vào bóng đá Việt Nam” - anh nói

Bên cạnh đó, Lý Hải cũng thường xuyên cập nhật thông tin về bóng đá quốc tế. “Tôi không mấy khi bỏ sót các cuộc tranh tài tại  EURO, World Cup hoặc các trận Champions League hay. Nhờ những dịp như thế này mà anh em nghệ sĩ lại được gặp nhau, cùng vui hết mình với trái bóng tròn. Cá nhân tôi thì coi vui chứ chưa bao giờ cá độ”.

Chàng ca sỹ này cực kỳ hâm mộ tiền đạo Lionel Messi của Barcelona. “Từ tốc độ, kỹ thuật, khả năng xử lý bóng, đánh hơi bàn thắng cũng như việc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tôi tin một ngày nào đó tôi sẽ sánh ngang bằng với Messi khi anh ấy đã 80 tuổi còn tôi thì... 20 tuổi” - Lý Hải hóm hỉnh chia sẻ.

Cuồng nhiệt đam mê trái bóng tròn, lại chịu khó tìm tòi, theo dõi thông tin nên Lý Hải tích lũy được không ít kiến thức chuyên môn. Rất nhiều lần, anh được các báo đài mời làm BLV hoặc Khách mời tham gia chia sẻ quan điểm ở các mùa bóng đá EURO, World Cup.

Về lịch diễn và lịch… xem, cổ vũ bóng đá tại World Cup mùa Hè này, Lý Hải tiết lộ: “Nói chung cũng không ảnh hưởng nhiều, bởi các trận đấu thường diễn ra vào ban đêm theo giờ Việt Nam. Mà nếu có ảnh hưởng cũng không sao. 

Không chỉ Lý Hải mà cả thế giới đều đam mê, dõi theo từng vũ điệu sân cỏ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới có 1 lần. Hy vọng các trận đấu ở  World Cup 2014 sẽ diễn ra hấp dẫn, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ”.

Tập tạ để giữ body


Ngoài đam mê bóng đá, cũng  như nhiều nam ca sĩ khác, Lý Hải rất thích môn thể hình và tự thiết kế phòng tập tạ tại nhà. “Mọi lúc rảnh, Lý Hải đều tranh thủ tập để giữ gìn sức khỏe và body chuẩn vì tuổi của tôi rất dễ bị phát phì, nhất là vòng bụng. Nhờ tập thể hình mà mình duy trì sức khỏe phục vụ cho việc ca hát. Tuy mình bây giờ 45 tuổi mà vẫn hoạt động tốt nhé” - anh chia sẻ.

LÝ LỊCH TRÍCH NGANG:
Lý Hải, tên thật Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1969 tại Tiền Giang. Tên tuổi của anh được biết đến sau album ca nhạc phim “Trọn đời bên em” năm 2001. Sau thành công này, Lý Hải trở thành một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất, đặc biệt là với khán giả miền Tây. Ngoài ra, nhờ các ca khúc như: Liều thuốc cho trái tim, Khi người đàn ông khóc, Phút biệt ly…, Lý Hải được báo chí tặng danh hiệu “Ngôi sao ca nhạc bình dân”.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Làng bóng chuyền nữ Việt Nam - Viên mãn từ những khoản thu nhập khiêm tốn Làng bóng chuyền nữ Việt Nam - Viên mãn từ những khoản thu nhập khiêm tốn

    Bóng chuyền nữ chính là môn thể thao đem lại cho VĐV có đời sống ổn nhất trong làng thể thao Việt. Thậm chí, rất nhiều tuyển thủ QG tích lũy được tiền tỷ, và đáng nói hơn sử dụng nó đầy căn cơ, hiệu quả. Điều thú vị, đây cũng là môn duy nhất các cầu thủ gần như không bao giờ kêu ca về thu nhập, hiếm khi nhắc đến chuyện tiền.

  • Derby thành Madrid: Thủ đô bóng đá số 1 châu Âu Derby thành Madrid: Thủ đô bóng đá số 1 châu Âu

    Đâu là kinh đô bóng đá số 1 ở cựu lục địa? Câu trả lời còn tùy thuộc vào khái niệm “kinh đô”, chưa kể đấy vấn đề mang tính thời cuộc. Dù sao đi nữa, có thể khẳng định: chắc chắn Madrid là thủ đô số 1 trong làng bóng châu Âu.

  • Chung kết Champions League: Chờ xem những ngôi sao nào? Chung kết Champions League: Chờ xem những ngôi sao nào?

    Ai cũng biết: Cristiano Ronaldo và Gareth Bale là các siêu sao đáng chú ý nhất trong đội hình Real. Đấy là những vũ khí hủy diệt rõ như ban ngày, chứ chẳng còn gì bí mật nữa.

  • Không có Diego Costa, Atletico sẽ dùng ai? Không có Diego Costa, Atletico sẽ dùng ai?

    Trận quyết đấu với Barcelona vừa qua cho thấy, Atletico vẫn đứng vững trong hoàn cảnh mất cả Diego Costa lẫn Arda Turan chỉ trong 25 phút đầu. Nhưng tất nhiên, thiếu Diego Costa là thiệt thòi lớn đối với Atletico (cho dù kịp bình phục để ra sân, anh cũng không thể có phong độ tốt).

  • 1.001 bí quyết chiến thắng của các nhà vô địch 1.001 bí quyết chiến thắng của các nhà vô địch

    Nếu các ngôi sao của Real và Atletico cần những lời khuyên, những kinh nghiệm hay đơn giản chỉ là một vài mẹo nhỏ để hướng tới chiến thắng tại Lisbon thì không ai khác, các nhà cựu vô địch C1/Champions League là những người mà họ cần phải lắng nghe nhất…

  • Madrid: Trở thành kinh đô bóng đá vì... địa phương chủ nghĩa Madrid: Trở thành kinh đô bóng đá vì... địa phương chủ nghĩa

    Cho đến trước năm 2008, ĐT Tây Ban Nha chỉ được xem là “anh hào hạng hai”. Họ chỉ có 1 chức vô địch EURO (1964) và 1 lần xếp hạng Tư ở World Cup (1950).

  • Real Madrid - Atletico Madrid: Cuộc “hôn phối” kỳ lạ của 2 đội bóng Real Madrid - Atletico Madrid: Cuộc “hôn phối” kỳ lạ của 2 đội bóng

    Thủ đô Madrid là thành phố đầu tiên trong lịch sử bóng đá có 2 CLB cùng lọt vào trận chung kết Cúp C1/Champions League. Trước đó, Atletico Madrid đã vô địch La Liga, còn Real Madrid đã bỏ túi Cúp Nhà Vua, trước khi đôi bên quyết chiến trong trận chung kết Champions League đêm nay.

  • Lợi hại thế nào khi trong đội có ngôi sao vượt trội? Lợi hại thế nào khi trong đội có ngôi sao vượt trội?

    Cái lợi hiển nhiên là toàn đội có một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Trong hoàn cảnh chiến thuật chung đã bế tắc thì ngôi sao số 1 đôi khi lại có khả năng một mình tỏa sáng để tạo nên khác biệt. Bóng đá đỉnh cao luôn cần có những cá nhân như vậy.

  • Cesare Prandelli (ĐT Italia): “Balotelli không cần bác sĩ tâm lý” Cesare Prandelli (ĐT Italia): “Balotelli không cần bác sĩ tâm lý”

    Khi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 kết thúc, có lẽ NHM của các ĐT Anh, Italia, Uruguay và Costa Rica đều không thể nở nụ cười được. Đơn giản bởi bảng D này đã hội tụ đến 3 nhà VĐTG. Hãy xem những phát biểu của HLV Roy Hogdson và những người đồng nghiệp ở các ĐT Italia, Uruguay và Costa Rica về bảng tử thần này.

  • Zanetti “trói” vợ từ thuở mười tư Zanetti “trói” vợ từ thuở mười tư

    Paula là người bạn đời chung thủy, luôn sát cánh với Javier Zanetti trong suốt hơn 20 năm qua. Theo tiết lộ của cựu đội trưởng Inter Milan, anh đã “trói” nàng WAG của mình khi cô nàng mới 14 tuổi.

  • Điều nuối tiếc nhất trong cuộc đời Zanetti Điều nuối tiếc nhất trong cuộc đời Zanetti

    Vì quá hạnh phúc với chiếc Cúp vô địch cùng Inter Milan, Javier Zanetti quên chào từ biệt người mẹ của mình. Có lẽ, đây là điều hối tiếc nhất trong cuộc đời của “Il Capitano”.

  • s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike

    Kể từ khi dừng thi đấu Counter-Strike chuyên nghiệp vào tháng 10/2023, Oleksandr "⁠s1mple⁠" Kostyliev chưa có ý định quay trở lại thi đấu CS2. Trong buổi trò chuyện mới đây cùng HLTV, siêu sao người Ukraine đã chia sẻ về định hướng bản thân cũng như các hoạt động trong thời gian tạm dừng thi đấu.

  • Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ

    Sau khi giành chức vô địch tại ESL Challenger Melbourne CS2, tuyển thủ Felipe “insani” Yuji trả lời phỏng vấn với Dot Esports tiết lộ đội đã thi đấu tốt hơn sau khi rời Bắc Mỹ để về Brazil. Hiện tại, các giải đấu Counter-Strike của Brazil ngày càng phát triển trong khi Bắc Mỹ thì ngày càng thụt lùi.

  • Nhận định bóng đá Kawasaki Frontale vs Urawa Reds, 14h00 ngày 3/5: Chìm sâu khủng hoảng 14h00 ngày 3/5: Kawasaki Frontale vs Urawa Reds

    Nhận định bóng đá trận đấu Kawasaki Frontale vs Urawa Reds trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Nhật Bản 2024 diễn ra vào lúc 14h00 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x