Khedira, Di Maria, Lopez... là những “Makelele mới” ở Madrid?

Ngọc Linh
10:31 ngày 26-08-2014
Ở Real Madrid, đôi khi bạn bị “đá ra đường” không phải do bạn là “cừu đen”, là kẻ bất tài vô dụng. Lý do chỉ là bạn không may sở hữu một hình thức xấu xí, không hợp gu thẩm mỹ BLĐ Dải ngân hà. Ví dụ như Makelele.
Khedira, Di Maria, Lopez... là những “Makelele mới” ở Madrid?
“Chúng tôi làm việc chăm chỉ hoặc lười biếng theo ý muốn, nhờ Makelele cho phép” - Michel Salgado kể lại. Luis Figo nhấn mạnh thêm: “Makelele là người duy nhất chạy về gôn nhà khi đội gặp nguy hiểm”. Zidane bảo: “Makelele là người luôn luôn, lúc nào cũng thế, giữ vị trí. Cậu ta không bao giờ lao lên. Không bao giờ. Cậu ta biết nhiệm vụ của mình. Cậu ta là cái then của toàn đội”. Fernando Hierro cũng phải ngả mũ: “Claude giống như một món quà. Cậu ấy là cầu thủ tốt nhất của đội trong nhiều năm nhưng chẳng ai để ý tới cậu ấy, không quan tâm xem cậu ấy đang làm gì. Nhưng nếu bạn hỏi bất kỳ cầu thủ Real nào trong những năm ấy, họ sẽ luôn nói rằng cậu ấy là cầu thủ hay nhất ở đây. Chúng tôi đều biết, và ai cũng cho rằng cậu ấy là người quan trọng nhất”.

Cầu thủ mà Perez bảo rằng : “Chẳng bao giờ chuyền nổi quả nào quá 3 mét” ấy hóa ra lại được các Galactico tôn trọng hơn tất thảy. Mike Forde, GĐĐH của Chelsea, giải thích trong cuốn sách về bóng đá Soccernomics của tác giả Simon Kuper về điều mà Perez không nhìn thấy được ở Makelele: “Hầu hết các cầu thủ chỉ cảm thấy hứng thú khi hướng đến khung thành đối phương, và điều này giúp họ hoạt động với cường độ cao. Rất ít cầu thủ có khả năng làm thế theo một cách khác”.

“Nếu bạn so với Makelele, thì 84% thời lượng công việc ở cường độ cao của anh diễn ra vào thời điểm đối phương có bóng, gấp đôi bất kỳ ai trong đội” - Forde kết luận. Sự trọng hình thức ở Real Madrid là rất nặng nề: Một GĐTT ở Madrid nói rằng người đến Bernabeu vào năm 2003 là David Beckham thay vì Ronaldinho chỉ vì “hàm răng vẩu của anh ta (Ronnie)”. Del Bosque, sau khi đưa Real đến chức vô địch Champions League, phải ra đi đơn giản vì bề ngoài quá… “nông dân”.


Không riêng Zidane, cầu thủ nào cũng muốn chơi cùng mẫu tiền vệ trụ như Makelele

“Sau khi nhìn cái cách mà Madrid đối xử với Makelele, tôi chắc chắn rằng mình chẳng có gì hối tiếc vì đã từ chối họ” - Patrick Vieira nói với kênh BBC - “Đây là một sự thiếu công nhận khả năng của cậu ấy và với tôi, vấn đề không chỉ là tiền bạc”. Perez đã đề nghị Vieira một mức lương thậm chí còn… thấp hơn cả mức 104 nghìn bảng/tuần mà tiền vệ người Pháp nhận được ở Arsenal, trong khi anh muốn được hưởng mức lương của Zidane.

Sami Khedira, đến Bernabeu với giá chỉ 8 triệu bảng vào mùa Hè 2010, đang rơi vào tình cảnh tương tự Makelele trước kia. Tiền vệ người Đức thậm chí bất mãn ra mặt và không thèm đếm xỉa đến đề nghị ký hợp đồng mới của Madrid. Tờ AS cho rằng với sự xuất hiện của “Galactico” Toni Kroos, Khedira đã cảm nhận rằng anh không còn chỗ đứng ở Bernabeu, trong một hàng tiền vệ chật chội đã có Xabi Alonso, Toni Kroos, Luka Modrid, Isco và Asier Illaramendi.

Nhưng cách đối xử “vắt chanh bỏ vỏ” của Madrid có lẽ mới là vấn đề chính: Họ đã đẩy Diego Lopez, thủ môn số một mùa trước, sang Milan… miễn phí. Angel di Maria, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Madrid vài mùa qua, đang bị rao bán. Đến lúc này, Madrid liệu có nhớ những gì mà báo chí TBN đã nói khi Makelele bị bán đi: “Dát vàng lên một chiếc Bentley làm gì, khi động cơ của nó đã mất rồi?”

THÔNG TIN
“Gravesen là cầu thủ chúng tôi còn thiếu”
Có lẽ là đôi khi Perez cũng nhận ra được rằng mình đã quá coi thường những nhân tố đem lại sự cân bằng cho đội, nhưng ông ta lại sửa sai một cách rất vụng về, mà một trong số đó là trường hợp của Thomas Gravesen. “Cậu ấy chính là cầu thủ chúng tôi còn thiếu và anh đã nhận được một vài lời đề nghị lớn từ Anh và Italia” - Perez tuyên bố trên tờ Guardian vào năm 2005, một năm trước khi từ chức - “Chúng tôi đã có cầu thủ hay nhất của Đan Mạch”.  Điều đáng xấu hổ là sau đó, chính Gravesen đã “bóc mẽ” ngài chủ tịch: “Ngoài Real Madrid, tôi chẳng nhận được lời đề nghị nào cả”. Tất cả cho thấy rằng Perez chẳng hề quan tâm đến bóng đá. Ông chỉ quan tâm đến chuyện hư trương thanh thế.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Liverpool thay đổi rất nhiều Liverpool thay đổi rất nhiều

    Ngay trước khi bước vào vòng đấu khai mạc Premier League, Liverpool hoàn tất bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng với Alberto Moreno - một ngôi sao trẻ TBN đến từ Sevilla. Bản hợp đồng thứ 7 trong “cửa sổ mùa Hè” giúp Liverpool đạt đến cột mốc lịch sử: lần đầu tiên đội này chi hơn 100 triệu bảng trong một mùa chuyển nhượng.

  • Man City và Liverpool: Sự tương phản ngộ nghĩnh Man City và Liverpool: Sự tương phản ngộ nghĩnh

    Không chỉ khác hẳn nhau về các đặc điểm chuyên môn, Manchester City và Liverpool còn tương phản hoàn toàn cả về truyền thống lẫn các giai đoạn thăng/trầm trong lịch sử. Tuy đều đã tồn tại hơn trăm năm và đều có “số má” nhất định, nhưng số mùa bóng mà cả Liverpool lẫn Man City đều thành công xưa nay lại rất hiếm hoi.

  • Man City và những giá trị cũ Man City và những giá trị cũ

    Đi ngược với những cái mới thường thấy trong bóng đá đỉnh cao, Man City đang bảo vệ ngôi vương ở Premier League bằng những hình ảnh tuy cũ kỹ nhưng rất thú vị. Đấy là đặc điểm kỳ lạ của nhà vô địch Premier League ở thời điểm này.

  • U19 Việt Nam: Câu chuyện "Tôi ơi đừng đá bậy" U19 Việt Nam: Câu chuyện "Tôi ơi đừng đá bậy"

    Chứng kiến những cầu thủ U19 Việt Nam “dính đòn” của đối thủ, rất nhiều CĐV và HLV cho rằng: “Các học trò của HLV Guillaume Graechen chơi quá hiền lành, vì bóng đá không chỉ có kỹ thuật mà còn phải có độ quái, thậm chí biết dùng tiểu xảo, để giành chiến thắng”.

  • Ngay cả Mourinho cũng đầu hàng “nội chiến” Ngay cả Mourinho cũng đầu hàng “nội chiến”

    Bất đồng và sự đố kỵ cũng là một trong những “đặc sản” của chính sách Galacticos, khi mà những giá trị truyền thống như kỷ luật và sự vâng lời bị coi nhẹ. Chính Jose Mourinho cũng là một nạn nhân trong quá trình cố gắng khép dàn Galacticos vào quy củ, cho dù một trong những kỹ năng nổi bật nhất của HLV người Bồ chính là quản lý phòng thay đồ.

  • Mặt trái của chính sách Galacticos Mặt trái của chính sách Galacticos

    Chính sách Galacticos đã ảnh hưởng tiêu cực gì đến Real. Bài viết dưới đây sẽ mang đến một cái nhìn rõ hơn về điều này.

  • Real Madrid tiếp tục theo đuổi chính sách Galacticos: Dải Thiên Hà hay “con quái vật” tại La Liga? Real Madrid tiếp tục theo đuổi chính sách Galacticos: Dải Thiên Hà hay “con quái vật” tại La Liga?

    Rạng sáng mai, La Liga 2014/15 chính thức quay trở lại “Trái đất”, với 2 chòm sao Real Madrid và Barcelona, 2 kình địch lớn nhất và duy nhất cho chức vô địch.

  • Đàn Ông Đỉnh Cao Phong Độ tiếp tục sảng khoái cùng đam mê thể thao Đàn Ông Đỉnh Cao Phong Độ tiếp tục sảng khoái cùng đam mê thể thao

    Sự hợp tác giữa câu lạc bộ Manchester United (M.U) và Clear Men đã, đang và sẽ mang đến nhiều chương trình sôi nổi dành riêng cho các tín đồ bóng đá tại Việt Nam.

  • Doanh nhân Hùng "Cửu Long": "Bóng đá là trò giải trí xa xỉ nhất của tuổi thơ" Doanh nhân Hùng "Cửu Long": "Bóng đá là trò giải trí xa xỉ nhất của tuổi thơ"

    Doanh nhân kiêm diễn viên Hùng “Cửu Long” chia sẻ, ngoài công việc kinh doanh và niềm đam mê với nghệ thuật anh cũng là fan cuồng của túc cầu giáo. Thể thao, đặc biệt là bóng đá mang lại cho anh những chiêm nghiệm nhiều hơn là công cụ giải trí.

  • Đô cử trẻ số 1 thế giới Thạch Kim Tuấn: Từ cậu bé mồ côi thành niềm hy vọng vàng Olympic Đô cử trẻ số 1 thế giới Thạch Kim Tuấn: Từ cậu bé mồ côi thành niềm hy vọng vàng Olympic

    Vừa nhận danh hiệu đô cử xuất sắc nhất giải trẻ thế giới 2014, đồng thời chiếm giữ vị trí số 1 trên BXH hạng 56kg, Thạch Kim Tuấn chính là niềm hy vọng lớn nhất cho tấm HCV ASIAD, và xa hơn là Olympic 2016. Chỉ sau 8 năm, từ một cậu bé mồ côi, bán vé số và thất học, anh đã bước lên đỉnh cao quốc tế cao nhất bằng tài năng và nghị lực phi thường.

  • Cơ chế tạo lợi nhuận của Premier League: “Tiền không bao giờ cạn trên đế quốc Nữ Hoàng” Cơ chế tạo lợi nhuận của Premier League: “Tiền không bao giờ cạn trên đế quốc Nữ Hoàng”

    TBN có thể thống trị các giải đấu ở châu Âu mùa trước, với một trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid, cũng như Sevilla giành Europa League sau khi đánh bại Benfica, nhưng La Liga vẫn còn kém rất xa Premier League trong khoản kiếm tiền.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x