Luật sư Dupont: Tay thày cãi kỳ tài

Cát Phương
20:35 ngày 17-10-2013
Luật sư Dupont vang danh thế giới sau chiến thắng ở vụ án Bosman năm 1995. Nhưng đấy không phải là chiến tích duy nhất của ông thày cãi cực kỳ am tường luật châu Âu và chuyên sâu trong lĩnh vực thể thao nhà nghề này.
Luật sư Dupont: Tay thày cãi kỳ tài
Luật sư Dupont vang danh thế giới sau chiến thắng ở vụ án Bosman năm 1995. Nhưng đấy không phải là chiến tích duy nhất của ông thày cãi cực kỳ am tường luật châu Âu và chuyên sâu trong lĩnh vực thể thao nhà nghề này. Bây giờ, ai cũng biết  FIFA và UEFA phải trả tiền cho các CLB có cầu thủ tham dự World Cup hoặc EURO. Trước đây không có chuyện ấy. Và đấy cũng là một trong những thành công lớn của Dupont.

Năm 2004, Dupont cãi thắng cho CLB Chaleroi (Bỉ), trong một vụ kiện đòi bồi thường khi cầu thủ của họ chấn thương trong màu áo ĐTQG. Ngay lập tức, nhóm G-14 (gồm 18 CLB giàu mạnh nhất châu Âu) nhờ Dupont cãi tiếp, và vụ nào ông cũng thắng. Bây giờ, FIFA và UEFA phải tự chia tiền cho các CLB có cầu thủ tham dự World Cup và EURO, không đợi ai kiện nữa!

VĐV quần vợt Xavier Malisse hoặc cua-rơ Alberto Contador đã được Dupont bảo vệ thành công trong những vụ án doping phức tạp. Thân chủ của ông bây giờ gồm đến hàng trăm cái tên nổi tiếng trong thế giới thể thao. Riêng trong bóng đá đã kể không hết: Milan, Real Madrid, Liverpool, Eindhoven, Marseille, Lyon, Porto, Galatasaray, Fenerbahce, David Beckham, Jose Mourinho, Zinedine Zidane, Raul...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • "Tam sư" còn yếu hơn "Bò tót" lưu lạc "Tam sư" còn yếu hơn "Bò tót" lưu lạc

    Không cần dùng đến các ngôi sao của Barcelona, Real Madrid hoặc Atletico Madrid, chỉ cần dùng ngay các cầu thủ “lưu vong”, hiện đang chơi bóng ở Premier League, Bò tót Tây Ban Nha cũng có thể quy tụ được một đội tuyển mà trên lý thuyết có thể còn mạnh hơn cả đội hình hoàn hảo ở ảnh trên của Tam Sư.

  • Thiên đường hè phố Brazil Thiên đường hè phố Brazil

    Không có một đội bóng nào đậm chất đường phố hơn Brazil. Nếu Selecao ra sân với 11 cầu thủ lớn lên từ đường phố thì cũng không phải là vấn đề gì quá ngạc nhiên.

  • Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli (phần 1) Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli (phần 1)

    Thời thơ ấu của Balotelli hiển nhiên không hề êm đềm. Ốm yếu và nghèo khổ, rốt cục Balotelli phải làm con nuôi của một nhà khá giả. Chính tuổi thơ dữ dội của cậu bé là một yếu tố then chốt trong việc hình thành tính cách lẫn phong cách của anh khi là cầu thủ sau này.

  • Tiền vệ Yaya Toure: Sản phẩm ưu tú nhất của JMG Tiền vệ Yaya Toure: Sản phẩm ưu tú nhất của JMG

    Khi mới đến JMG tại Bờ Biển Ngà, Yaya Toure khá cao lớn, nhưng tương đối vụng về so với bạn bè đồng môn thời điểm ấy. Bây giờ, anh đã là một trong những tiền vệ xuất sắc và toàn diện hàng đầu thế giới.

  • Arsene Wenger, người thầy thứ hai của JMG Arsene Wenger, người thầy thứ hai của JMG

    HLV hiện tại của Arsenal không chỉ là đồng nghiệp, mà còn là một người bạn thân của Jean-Marc Guillou. Họ gặp nhau vào năm 1983, khi Guillou làm HLV trưởng ở CLB Cannes còn Wenger là trợ lý số một. Một mối quan hệ không có gì đặc biệt, nhưng đã đặt nền tảng cho một sự hợp tác lâu dài về sau.

  • HLV Graechen: Rủ cô đầu bếp “góp gạo thổi cơm chung” HLV Graechen: Rủ cô đầu bếp “góp gạo thổi cơm chung”

    Guillaume Graechen (tên thân mật ở đây là “Giôm”) đến Việt Nam vào năm 2006. Sau một thời gian lạ nước lạ cái, ông cảm thấy mình đã phải lòng đất và người nơi đây. Cũng không biết từ lúc nào, cô gái Ngô Thị Loan chuyên nghề “tay dao tay thớt” đã lọt vào “mắt xanh” của Giôm.

  • HLV Guillaume Graechen: Đến Việt Nam là bước ngoặt lớn HLV Guillaume Graechen: Đến Việt Nam là bước ngoặt lớn

    HLV Guillaume Graechen coi việc đến Việt Nam là những bước ngoặt cuộc đời. Sau đây là 5 điểm nhấn của nhà cầm quân người Pháp.

  • Bí quyết "trường thọ" của Totti: Dinh dưỡng khoa học & Tập nặng Bí quyết "trường thọ" của Totti: Dinh dưỡng khoa học & Tập nặng

    Tuy không quậy phá kiểu Balotelli, nhưng Francesco Totti cũng không hề là mẫu ngôi sao ngoan, hiền. Mặt khác, lối chơi dũng mãnh và vai trò quan trọng trong hàng tấn công khiến Totti thường xuyên chấn thương. Đầu gối của anh có hẳn một tiền sử chấn thương, làm đau đầu BHL Roma.

  • HLV trưởng U19 Việt Nam: "Hãy biết bịt tai lại mà chơi bóng" HLV trưởng U19 Việt Nam: "Hãy biết bịt tai lại mà chơi bóng"

    Cho đến bây giờ, cái tên Guillaume Graechen đã không còn xa lạ. Bởi vị HLV người Pháp đang cùng các cầu thủ U19 tạo nên niềm hứng khởi cho hàng triệu CĐV bóng đá nước nhà. Trước ngày cùng U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á 2014 tại Malaysia, Bóng đá & Cuộc sống đã có cuộc trò chuyện rất cởi mở với “chàng phò mã” của đất nước Việt Nam này.

  • Totti - Chứng nhân của bao thăng trầm Calcio Totti - Chứng nhân của bao thăng trầm Calcio

    Totti bước vào đội hình Roma hồi đầu thập niên 1990, khi Serie A hãy còn là kinh đô bóng đá thế giới. Paolo Rossi chỉ vừa giải nghệ trước đó vài năm. Khi ấy, Italia có đến hàng chục hậu vệ vào loại hay nhất thế giới, với Franco Baresi hoặc Paolo Maldini đều đang ở vào đỉnh cao phong độ.

  • Totti: Đấu sỹ vĩ đại nhất thành Rome Totti: Đấu sỹ vĩ đại nhất thành Rome

    Francesco Totti vừa ăn mừng sinh nhật thứ 37 hồi cuối tháng 9/2013. Và BHĐ vừa được gia hạn 2 năm có nghĩa là anh sẽ khoác áo AS Roma đến tuổi 40!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x