Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Chân dung 7 thực 3 hư của Super Mario (Kỳ cuối)

Mùa bóng thứ 2 tại Man City, Mario Balotelli bùng nổ cả về tài năng cũng như những thông tin đầy tranh cãi. Anh giúp City giành chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 1968.
Tự truyện “Sao vẫn là tôi” của Mario Balotelli: Chân dung 7 thực 3 hư của Super Mario (Kỳ cuối)
Đặc biệt, cú đúp trong trận thắng Man United 6-1 và bức thông điệp nổi tiếng: “Sao vẫn là tôi?” trên chiếc áo thun đã giúp Balotelli giữ một vị trí đặc biệt trong đời sống bóng đá của thành Manchester. Rất nhiều nhà báo và các cầu thủ - trong đó có Didier Drogba - đã gọi anh là “Cantona của City”.

Tài năng, ngạo nghễ và luôn bị truyền thông soi từng li từng tí một, “Cantona của City” có lẽ là sự so sánh hợp lý nhất dành cho tiền đạo người Italia. Nhìn rộng ra thì sau khi Beckham rời khỏi nước Anh, cũng không có một cầu thủ nào có sức hút truyền thông lớn như Balotelli. Họ thêu dệt đủ mọi câu chuyện về anh. Phần tự truyện này sẽ tập trung ôn lại những câu chuyện thú vị ấy và chỉ ra đâu là sự thật, đâu chỉ là sự tưởng tượng của báo chí.

NHỮNG CÂU CHUYỆN THẬT
Sự kiện đầu tiên xảy ra vào tháng 8/2010, chỉ vài ngày trước khi Balotelli chính thức cập bến City. Ngày ấy, Balotelli đã phải lên tiếng xin lỗi báo chí về việc mình và một nhóm bạn đã bắn súng hơi trước cửa tòa soạn nhật báo Repubblica. Anh thừa nhận là mình đã cay cú về việc tờ báo này cáo buộc anh là một cầu thủ không có tính đồng đội. “Tôi đã làm một chuyện ngu ngốc,” Balotelli phát biểu trên kênh Sky Sports. “Nhưng các nhà báo đã nói không đúng sự thật. Tôi rất tôn trọng tính tập thể và có tinh thần đồng đội”.

Tôn trọng tính tập thể? Chỉ ít lâu trước đó, Balotelli đã khiến HLV Cesare Prandelli tức giận khi từ chối mặc bộ trang phục mới do LĐBĐ Italia cung cấp với lý do là... anh không thích. Balotelli bước ra sân với chiếc áo cũ không giống ai.

Chỉ sau đó 2 tháng, tức tháng 10/2010, Balotelli và người em trai Enoch đã lái xe vào một nhà tù dành cho nữ giới ở Brescia. Hai anh em rất tò mò không biết trong tù có những gì và quyết định... vào xem thử. 

Sau một vài phút thăm thú, họ bị giữ lại và được thả ra sau nửa giờ thẩm vấn. Viên quản giáo Calogero Lo Presti cho biết: “Khoảng 16 giờ, chúng tôi thấy một chiếc Mercedes phóng thẳng vào trong. Chúng tôi nhận ra một trong 2 người là Mario Balotelli. Lúc dừng xe lại, 2 chàng trai đều có vẻ sợ hãi”.  Đấy đều là 2 sự việc có thật. 


Một câu chuyện khác: Balotelli đã tốn đến 10.000 bảng Anh cho các giấy phạt đỗ xe thời gian ở Manchester. Thật hay bịa? Hoàn toàn thật. Balotelli có 2 chiếc xe yêu thích: một chiếc Bentley và một chiếc Maserati. Khi đi trên đường chỉ cần thấy một chiếc áo đẹp, một món đồ gì đó yêu thích hay đơn giản chỉ là một cốc cappuccino, Balotelli lập tức tấp xe vào lề rồi bước ra, bất chấp nơi ấy có biển báo cấm đậu hay không.

Thêm một câu chuyện có thật nữa. Đấy là khi chiếc Audi R8 của Balotelli gặp tai nạn trên đường đến sân tập Carrington. Cảnh sát đến làm việc và phát hiện ra 15.000 bảng tiền mặt trong xe của anh. Cảnh sát hỏi anh làm gì mà tiền nhiều thế. Anh trả lời: “Làm cầu thủ, làm Balotelli”. Họ lại hỏi vì sao anh lại mang nhiều tiền mặt trong xe như thế, anh lại đáp: “Vì tôi giàu chứ sao”.

VÀ NHỮNG MÀN THÊU DỆT ĐÁNG NHỚ
Một sự việc khác, nổi tiếng hơn rất nhiều, diễn ra vào tháng 10/2011 khi Balotelli khiến lực lượng chữa cháy tại Cheshire một phen bận rộn. Tất cả các tờ báo Anh đều đưa tin Balotelli rủ bạn về nhà chơi pháo hoa và chính anh đã lỡ tay khiến cho phòng tắm phát hỏa, khiến căn nhà trị giá 3 triệu bảng suýt nữa ra tro.

Sự thật của câu chuyện này là gì? Balotelli không hề dính líu một chút nào. Người lỡ tay khiến ngôi nhà phát hỏa là khách của anh, khi ấy đã chếnh choáng say. Người này muốn bắn pháo hoa xuyên qua cửa sổ phòng tắm với đích đến là một nhóm bạn khác đang tiệc tùng ở ngoài sân. 
Trước cảnh sát, Balotelli cũng chỉ xin lỗi vì đã không kiểm soát được hành vi của các khách mời. Bản thân anh cũng chịu thiệt hại không nhỏ khi phải chi ra 100.000 bảng để tu sửa căn nhà thuê và hệ thống báo cháy. Trong lúc chờ đợi sửa nhà, Balotelli phải ra khách sạn Hilton ngủ tạm với mức giá 1.000 bảng/đêm.


Trở lại Italia, cánh phóng viên chộp được một tấm ảnh, trong đó Balotelli đang đứng gần một tay “bố già” có tiếng trong giới Mafia. Tờ La Stampta lập tức cáo buộc Balotelli có dính líu với tội phạm. “Anh ta đi vào khu vực quản lý của Camorra cứ như dạo chơi ở Disneyland vậy”, tờ báo viết. 

Sự thật là gì? Balotelli không biết chút gì về nhân vật kia cả. “Tôi đi dạo chơi ở Naples và trên đường có cả trăm người, tôi phải biết tất cả sao?”, anh nói. Người đại diện Mino Raiola cũng mang danh dự ra đảm bảo, cảnh sát cũng khẳng định Balotelli không hề có bất kỳ dấu hiệu phạm pháp hay dính líu gì đến các tổ chức tội phạm cả.

Những câu chuyện bịa như thật khác: Balotelli chưa từng cho một người đàn ông vô gia cư 1.000 bảng tiền mặt sau khi thắng 25.000 bảng trong casino, anh cũng chưa từng dắt một cậu nhóc cúp cua đến trường học cũng như tán phét với thầy hiệu trưởng. 

Anh cũng không hề vào một quán bar ở Cheshire và chơi sộp bỏ ra 1.000 bảng đãi hết cả quán, cũng không có chuyện anh trả tiền đổ xăng cho tất cả những chiếc xe khi vào một trạm nhiên liệu. Rồi còn cả câu chuyện Balotelli vào thư viện Italia, thích một cuốn sách và nổi hứng trả tiền cho tất cả những ai phải nộp phạt vì quá hạn trả sách.

Những câu chuyện như thế về Balotelli có thể nói là tràn ngập trên báo chí. Họ thêu dệt rất nhiều kịch bản bởi họ biết chỉ cần có tên Balotelli hiện diện, độc giả sẽ thích và sẽ tin vào những gì được kể. 

Balotelli khuyên mọi người hãy tỉnh táo khi đọc những câu chuyện về anh. Anh bảo trừ khi chính miệng anh xác nhận, còn lại đừng bao giờ dễ dàng tin vào câu chuyện nào cả. 

Nhưng biết làm sao được, Balotelli không thể ngăn sự lan tràn của những câu chuyện ấy. Muốn hay không, anh đã là một hiện tượng truyền thông, một hiện tượng thú vị khiến cho thế giới bóng đá thêm phần thú vị. Ghét hay yêu Balotelli là việc cá nhân, nhưng rõ ràng sẽ buồn hơn rất nhiều nếu thế giới bóng đá không có tiền đạo người Italia.

Khi Balotelli lập ra trang Twitter cho riêng mình, anh đã phải lấy tên tài khoản là Finally Mario vì tất cả những tên như Balotelli, Super Mario, Mario Balotelli đều đã bị các fan cuồng làm giả cả rồi. Trang Twitter ấy lưu trữ rất nhiều hình ảnh, từ việc anh chụp với Giáo hoàng Francis cho tới ảnh chụp với... heo, thú cưng của anh. Balotelli còn Tweet cả... Tổng thống Mỹ Barack Obama để chúc mừng sinh nhật và mời ông đến dự một trận giao hữu tại Mỹ.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Frank Lampard: "Cầu thủ hay nhất là Messi" Frank Lampard: "Cầu thủ hay nhất là Messi"

    Các CĐV West Ham có thật sự ăn mừng khi Frank Lampard bị gãy chân? Sự thật đằng sau việc Chelsea sa thải Andre Villas-Boas là gì? Vì sao Lampard lại thích viết sách cho trẻ em? Lampard có tương tác tốt với Gerrard khi cả 2 cùng có mặt trên sân?

  • Chuyện phiếm: Khỏa thân có lợi cho tất cả Chuyện phiếm: Khỏa thân có lợi cho tất cả

    Khỏa thân là một lợi ích mà tất cả chúng ta nên làm. Khỏa thân là quyền lợi, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với bản thân mình và xã hội.

  • Trung vệ Nguyễn Anh Tuấn: Éo le cảnh chưa 30 tuổi đã “toan về già” Trung vệ Nguyễn Anh Tuấn: Éo le cảnh chưa 30 tuổi đã “toan về già”

    Thường thường, ở ngưỡng tam thập đa phần cầu thủ đạt độ chín nhất trong sự nghiệp. Nhưng trớ trêu thay, dù mới 29 tuổi nhưng Nguyễn Anh Tuấn rất có thể sẽ tiếp tục là cầu thủ nằm trong bản danh sách gồm những cái tên “biến mất” khỏi bóng đá Việt Nam, ít nhất là trong mùa giải tới.

  • Guenter Netzer: "Ribery sẽ đoạt Quả Bóng Vàng” Guenter Netzer: "Ribery sẽ đoạt Quả Bóng Vàng”

    Các cựu danh thủ Zinedine Zidane, Guenter Netzer hoặc chủ tịch UEFA Michel Platini đều cho rằng Franck Ribery sẽ đoạt “Quả Bóng Vàng FIFA 2013”.

  • Henrikh Mkhitaryan: Viên ngọc quý Armenia Henrikh Mkhitaryan: Viên ngọc quý Armenia

    Mkhitaryan được gọi là “Kaka Armenia” không chỉ vì những phẩm chất chuyên môn của anh gợi lên hình ảnh của siêu sao Brazil hồi còn đỉnh cao phong độ.

  • Thủ môn việt kiều Đặng Văn Lâm: Hy vọng vào Top 3 hóa ra thất nghiệp Thủ môn việt kiều Đặng Văn Lâm: Hy vọng vào Top 3 hóa ra thất nghiệp

    Đặng Văn Lâm từng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những thủ môn xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, sau 3 năm ký đồng với Hoàng Anh Gia Lai, thủ môn Việt kiều này đã phải chia tay phố Núi vì không được trọng dụng. Trong cuộc trò chuyện với BĐ&CS, Lâm “Tây” đã chia sẻ khá nhiều về cuộc sống, về bóng đá…

  • Marco Reus: “Ở Đức không chỉ có Bayern...” Marco Reus: “Ở Đức không chỉ có Bayern...”

    Theo tiền vệ Marco Reus, Dortmund đang chơi một thứ bóng đá hấp dẫn và lôi cuốn hơn hẳn so với Bayern. Reus tin là với lối chơi này, Dortmund sẽ đánh bại đội bóng xứ Bavaria trong trận “Derby nước Đức”, hay cũng có thể xem là trận “Chung kết lượt đi Bundesliga 2013/14”…

  • Mario Goetze: Thần đồng chẳng ngợp nơi biển lớn Mario Goetze: Thần đồng chẳng ngợp nơi biển lớn

    Chuyện tài năng trẻ Goetze chia tay Dortmund để gia nhập và lập tức tỏ rõ giá trị ở đội bóng lớn Bayern Munich mùa này diễn ra hết sức tự nhiên là chuyện không hề bình thường. Cứ như Goetze đã là một ngôi sao lão luyện, đầy bản lĩnh và kinh nghiệm!

  • Bayern Munich: Không e ngại là “mồ chôn tài năng” Bayern Munich: Không e ngại là “mồ chôn tài năng”

    Podolski thành công đến nỗi anh được gọi vào Mannschaft khi còn khoác áo Cologne ở Bundesliga 2. Bayern khi ấy như một bệ phóng hoàn hảo cho anh bay bổng.

  • 10 điều bí mật của Mario Goetze 10 điều bí mật của Mario Goetze

    Goetze là một cơ sở quan trọng để người ta củng cố lý thuyết cho rằng họ hoặc tên của bạn có thể vận vào cả cuộc đời bạn. Trong tiếng Đức, “Goetze” có nghĩa là “biểu tượng”.

  • Franck Ribery: "Gã mặt sẹo" nay khác rồi Franck Ribery: "Gã mặt sẹo" nay khác rồi

    Nói không ngoa, Ribery chính là ngôi sao số 1 trên sân cỏ Đức hiện thời. Ngay cả việc Bayern Munich có quá nhiều cầu thủ lọt vào danh sách ứng cử viên “QBV FIFA 2013” (tổng cộng 6 cầu thủ) cũng không dẫn đến sự lo ngại rằng anh sẽ bị chia điểm, dù đấy là thực tế rõ ràng.

  • Cựu vương The International tiết lộ lương tháng sau khi vô địch thế giới Cựu vương The International tiết lộ lương tháng sau khi vô địch thế giới

    Nhà vô địch The International mùa đầu tiên NaVi LighTofHeaveN vừa tiết lộ mức lương gây sốc sau khi vô địch giải đấu năm 2011. Theo đó, lương tháng của cả đội hình Natus Vincere trong năm đầu tiên kể từ khi vô địch chỉ xung quanh khoảng 100-200 USD/người.

  • Nhận định bóng đá Villarreal vs Vallecano, 23h30 ngày 28/4: Dệt mộng trời Âu 23h30 ngày 28/4: Villarreal vs Vallecano

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Villarreal vs Vallecano trong khuôn khổ vòng 33 La Liga sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 28/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Kết quả Tottenham vs Arsenal: Pháo thủ tiếp tục giữ đỉnh Thắng nghẹt thở derby bắc London, Arsenal tiếp tục giữ đỉnh

    Trận derby bắc London giữa Tottenham vs Arsenal đã kết thúc với chiến thắng nghẹt thở dành cho đội khách. Với thắng lợi này, Arsenal tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu BXH và tiếp tục cuộc đua song mã tới ngôi vương với Man City.

  • VIDEO bàn thắng Inter vs Torino: 2-0 (Vòng 34 Serie A 2023/24) VIDEO bàn thắng Inter vs Torino: 2-0 (Vòng 34 Serie A 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Inter vs Torino Ở trận đấu giữa Inter vs Torino tại vòng 34 Serie A 2023/24, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ là Hakan Calhanoglu. Ghi bàn Inter: Çalhanoğlu (56', pen 60') Thẻ đỏ: Tameze (Torino 49')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x