Ai sẽ thay thế Lahm ở ĐT Đức?

Chiêu Văn
14:13 ngày 19-07-2014
Đội trưởng 30 tuổi của ĐT Đức gây sửng sốt cho cả thế giới khi tuyên bố từ giã ĐTQG vào ngày hôm qua, để lại một khoảng trống lớn trong đội hình nhà VĐTG.
Ai sẽ thay thế Lahm ở ĐT Đức?


Ngoài việc mất đội trưởng và thủ lĩnh, HLV Joachim Loew còn phải chia tay một hậu vệ cánh phải xuất chúng trong hoàn cảnh ông chưa có người thay thế thực sự đáng tin cậy. Dưới đây là một vài gương mặt được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà Lahm để lại ở Die Mannschaft.

Jerome Boateng (Bayern Munich)
Đồng đội của Lahm ở Bayern Munich có lẽ là ứng viên sáng giá nhất thay thế anh ở ĐTQG. Dù bắt đầu là một trung vệ, Boateng thường xuyên đá bên cánh phải cho cả CLB và ĐTQG. Anh đã thể hiện không tồi ở vai trò đó. Thể hình cao to khiến Boateng thích hợp hơn cho vị trí trung vệ, nhưng anh cũng rất tốc độ và có thể chuyền bóng thông minh, đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công từ bên cánh. Với Boateng, Loew cũng có thể sử dụng ổn định cặp trung vệ nhiều kinh nghiệm của ông, Per Mertesacker và Mats Hummels. Boateng từng đá hậu vệ phải trong cả EURO 2012 (Lahm chơi bên cánh trái ở giải đó) và trong vài trận đầu ở World Cup 2014.

Kevin Grosskreutz (Borussia Dortmund)
Kevin Grosskreutz đã ngày càng tạo dựng được ảnh hưởng lớn tại Borussia Dortmund trong vài năm qua và dù khởi nghiệp bên cánh trái, anh đã tỏ ra là sự thay thế đáng tin cậy cho Lukasz Piszczek khi cầu thủ người Ba Lan dính chấn thương mùa trước. Grosskreutz đã chơi đủ thuyết phục để Loew gọi anh vào đội hình dự World Cup. Có lối chơi máu lửa đầy quyết tâm, khả năng dâng cao của Grosskreutz và sự đa dạng của anh sẽ hữu ích nếu Loew muốn thay đổi hệ thống chiến thuật của ông trong trận đấu. Ở tuổi 25, anh cũng còn những năm tháng đẹp nhất phía trước.

Kevin Grosskreutz

Benedikt Hoewedes (Schalke)
Một cầu thủ nhiều kinh nghiệm, Hoewedes đã chơi tốt hơn so với kỳ vọng ở World Cup trong vai trò hậu vệ trái, dù Marcel Schmelzer nhiều khả năng sẽ được nhận lại vị trí đó khi đã bình phục. Hoewedes là đội trưởng ở CLB của anh, và tại Schalke cũng thường chơi hậu vệ phải dưới sự dẫn dắt của HLV Jens Keller. Anh đã chơi dự bị cho Lahm ở ĐT Đức được một thời gian và giờ ở tuổi 26, sẽ muốn có một cơ hội lớn hơn.

Shkodran Mustafi (Sampdoria)
Lựa chọn bất ngờ của Loew cho World Cup, Mustafi đã thể hiện tốt khi đá chính trong chiến thắng 2-1 trước Algeria ở vòng 16 đội. Giống như Boateng và Howedes, cầu thủ 22 tuổi này vốn là một trung vệ, nhưng Loew từng cho thấy ông không ngần ngại thử nghiệm các cầu thủ ở những vị trí không quen thuộc. Mustafi vẫn còn có thể tiến bộ hơn, nhưng chắc chắn sẽ có cơ hội thể hiện điều đó với Die Mannschaft.

Mustafi 

Sebastian Jung (Wolfsburg)
Sau khi tỏa sáng kể từ lúc Eintracht Frankfurt trở lại Bundesliga 2 năm trước, Sebastian Jung đã kiếm được một hợp đồng lớn hơn bằng việc chuyển sang Wolfsburg mùa Hè này và có lẽ là hậu vệ phải đích thực tốt nhất của nước Đức hiện giờ. Nhưng cũng có những lo ngại. Cầu thủ 24 tuổi này còn ít kinh nghiệm ở châu Âu, điều mà Loew luôn coi là một ưu tiên. Jung sẽ phải nỗ lực để Wolfsburg về đích trong tốp 4 mùa tới và khi đó cơ hội của anh với ĐTQG sẽ lớn hơn.

Lars Bender (Bayer Leverkusen)
Lars Bender lẽ ra đã có mặt trong danh sách 23 thành viên ĐT Đức tới Brazil nếu anh khỏe mạnh. Anh từng thể hiện tốt khi được yêu cầu đá hậu vệ phải, như ở trận gặp Đan Mạch tại EURO 2012, trận đấu mà Bender giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất và ghi bàn đầu tiên cho ĐTQG. Cầu thủ 25 tuổi này xếp trên người em sinh đôi Sven trong trật tự ở ĐT Đức và có lối chơi toàn diện hơn, dù tất nhiên, anh chưa thể sánh được với Lahm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x