Bình luận: Lewy đến Bayern vì tình yêu? Quên đi!

Trần Minh
20:53 ngày 06-01-2014
Robert Lewandowski ở Dortmund bao lâu? Hợp đồng dài hơi nhất mà anh từng ký đã bao giờ vượt quá 3 năm chưa? Chưa phải không? Vậy thì vì sao anh ký một lúc 5 năm với Bayern? Câu trả lời thật đơn giản: Vì tiền.
Bình luận: Lewy đến Bayern vì tình yêu? Quên đi!
Ole Gunnar Solskjaer, người vừa làm làng báo sương mù dậy sóng khi chiến thắng ngay trong trận đầu tiên cầm quân trên đất Anh, ở lại Man United suốt hơn một thập kỷ dù ông chỉ là nhân vật dự bị. Gabriel Batistuta đã có thể giành Scudetto (thậm chí là nhiều) nếu đầu quân cho Juventus, Lazio hay AC Milan, vậy mà ông vẫn buộc chặt đời mình với Fiorentina (sau đó là Roma). Tại sao họ vẫn “chịu đấm ăn xôi” như thế bất chấp những biến động? Tất nhiên là vì tình yêu.

Tình yêu, nói cách khác là lòng trung thành, là điều xa xỉ trong xã hội hiện nay. Tình yêu có nghĩa là gì nếu nó không đem đến những giá trị thực dụng? Vì sao một cầu thủ hôm nay hôn logo đội này, hôm sau đã hôn ngay lên logo đội khác? Rõ ràng cũng chỉ vì tiền. Những con người lãng mạn cố tình bỏ qua sự thật tất yếu ấy để theo đuổi những gì tốt đẹp nhất rốt cục chỉ là những người thất bại. Tiếc thay, HLV Juergen Klopp là một người thất bại như thế!

Ngọn núi lửa ở Iceland phun trào, khiến Barcelona thất thế rõ rệt trong trận bán kết Champions League lượt đi với Inter Milan hồi năm 2010. Đấy là điều ai cũng biết. Nhưng hiếm người biết cũng vào thời gian ấy, trong thời điểm “mù mịt” ấy, Juergen Klopp cùng các cộng sự đã vượt qua những trở ngại giao thông để sang Ba Lan ký hợp đồng với Lewandowski, khi ấy hãy còn (tất nhiên là vô danh) chơi cho Lech Poznan.

Nếu Lewandowski nghĩ đến những kỷ niệm đẹp, những gì mà Dortmund và Klopp đã dành cho anh suốt mấy năm qua, không đời nào anh rời Dortmund. Nhưng đây là một thời đại khác, một thực tế khác. Và anh chọn Bayern, nơi trả cho anh mức lương cao hơn 3 lần so với hiện tại, còn hơn là ở lại CLB đã chắp cánh cho sự nghiệp của mình.

Lewandowksi đã ký hợp đồng 5 năm với Bayern

Mùa Hè vừa qua, Bayern từng đề nghị 30 triệu euro cho Lewandowksi, vậy mà Dortmund vẫn từ chối. Klopp có niềm tin (mù quáng) là Lewandowski sẽ ký vào bản hợp đồng mới. Mấy tháng trôi qua, Lewandowksi cũng chỉ một mực nghĩ về Bayern và Dortmund đành chấp nhận để anh thương thảo với Hùm xám và ra đi (miễn phí) vào cuối mùa.

Klopp là người lãng mạn, lãng mạn đến mức thoát ly khỏi thực tế đau lòng. Học trò cưng của ông - Marco Reus, vừa có một mùa bóng thành công tại Moenchengladbach - từng nhận được đề nghị chuyển sang Bayern với mức lương hậu hĩnh - đã từ chối thẳng thừng để trở lại Dortmund chơi bóng cạnh bạn thân Mario Goetze?

Rốt cục thì sao? Goetze đã bỏ lại tình bạn sau lưng mà đầu quân cho Bayern. Ngày Goetze rời Dortmund, Reus đã khóc hết nước mắt, những giọt nước mắt vô vọng bởi Goetze chả đời nào thay đổi quyết định. Klopp là người chứng kiến và an ủi Reus hôm ấy, vậy sao ông lại quên bài học cơ bản về tình yêu là lòng trung thành?

Nếu Goetze đã có thể bỏ bạn thân nhất để sang Bayern, từ bỏ luôn CLB đầu tiên trong đời thì vì sao một “lính đánh thuê” như Lewandowski lại có thể từ chối đề nghị của Hùm xám? Đấy là một nỗi đau. Nó nhắc nhở một người sành sỏi như Klopp phải nhớ rằng: tình yêu trong thế giới bóng đá cũng chỉ mang tính... tương đối. Klopp là người có công lớn nhất trong sự nghiệp của Lewandowski? Thì... kệ ông chứ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lewandowski ký hợp đồng với Bayern: Hùm được chắp thêm cánh Lewandowski ký hợp đồng với Bayern: Hùm được chắp thêm cánh

    Chiêu mộ Robert Lewandowski của Dortmund với bản hợp đồng 5 năm kể từ 1/7/2014 mà không tốn một xu, Bayern đã gặt hái thành công lớn trong chuyển nhượng. Sự xuất hiện của “siêu tiền đạo” này giúp Hùm xám như được chắp thêm cánh để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới...

  • Top 5 vụ “hút máu” Bundesliga của Hùm Xám Top 5 vụ “hút máu” Bundesliga của Hùm Xám

    Tiền đạo Lewandowski sẽ rời Dortmund để chuyển sang Bayern Munich ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Đây chỉ là một trong nhiều minh chứng về chuyên Hùm xám xứ Bavaria rất thích làm tiêu hao sinh lực đối phương bằng cách chiêu mộ những trụ cột của họ.

  • Dortmund đối diện “hiệu ứng domino” Dortmund đối diện “hiệu ứng domino”

    Mất Lewandowski vào tay Bayern, Dortmund không chỉ mất một trung phong xuất sắc. Sự ra đi của ngôi sao này còn có thể tạo ra “hiệu ứng domino”, đẩy Dortmund vào những biến động lớn về cả nhân sự cũng như lối chơi.

  • Hùm xám sẽ còn “săn” những ai? Hùm xám sẽ còn “săn” những ai?

    Sau khi tóm xong “con cá to” Robert Lewandowski, Bayern sẽ nhắm tới mục tiêu nào trong những mẻ lưới tiếp theo?

  • Real cố chen ngang vụ Lewandowski nhưng bất thành! Real cố chen ngang vụ Lewandowski nhưng bất thành!

    Real Madrid được cho là đã cố gắng "cướp" Lewandowski trước mũi Bayern Munich nhưng bất thành.

  • 4 vụ Bayern "hút máu" Dortmund nổi tiếng nhất 4 vụ Bayern "hút máu" Dortmund nổi tiếng nhất

    Nhân sự kiện Robert Lewandowski gia nhập Bayern Munich vào mùa Hè tới, cùng BONGDAPLUS điểm lại những ngôi sao từng khoác áo Borussia Dortmund nhưng vẫn dứt áo “đào tẩu” sang thi đấu cho đội bóng xứ Bavaria.

  • Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga! Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga!

    Một bí mật đã được bật mí mà chẳng khiến mấy ai ngạc nhiên. Bản hợp đồng có lẽ là lớn nhất của năm 2014 đã được các bên xác nhận: Robert Lewandowski sẽ là người của Bayern Munich từ mùa Hè năm nay.

  • Tương lai nào cho Lewandowski ở Bayern? Tương lai nào cho Lewandowski ở Bayern?

    Lewandowski đã ký hợp đồng 5 năm với Bayern. Đây là điều mà tất cả những ai quan tâm đến Dortmund đều không mong muốn, nhưng mọi người đều hiểu vụ chuyển nhượng tiền đạo người Ba Lan giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Đức tất yếu phải xảy ra.

  • Tương lai Mandzukic vẫn được Bayern đảm bảo Tương lai Mandzukic vẫn được Bayern đảm bảo

    Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern khẳng định tiền đạo Mario Mandzukic vẫn là tương lai của đội bóng dù đội chủ sân Allianz Arena đã ký hợp đồng với Robert Lewandowski.

  • Lewandowski ký hợp đồng 5 năm với Bayern Munich Lewandowski ký hợp đồng 5 năm với Bayern Munich

    Nguồn tin từ tờ Bild hôm nay cho biết, Bayern Munich đã thuyết phục thành công chân sút Robert Lewandowski đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

  • Mandzukic được Arsenal cho vào “tầm ngắm” Mandzukic được Arsenal cho vào “tầm ngắm”

    Trong một nỗ lực không ngừng nghỉ, Arsenal đang xới tung cả Châu Âu để tìm cho bằng ra một cái tên “đạt chuẩn” trên hàng công, khi trong tay họ hiện tại không có một tiền đạo cắm đẳng cấp quốc tế nào.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x