Lewandowski ký hợp đồng với Bayern: Hùm được chắp thêm cánh

MẠNH ĐỨC
14:44 ngày 06-01-2014
Chiêu mộ Robert Lewandowski của Dortmund với bản hợp đồng 5 năm kể từ 1/7/2014 mà không tốn một xu, Bayern đã gặt hái thành công lớn trong chuyển nhượng. Sự xuất hiện của “siêu tiền đạo” này giúp Hùm xám như được chắp thêm cánh để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới...
Lewandowski ký hợp đồng với Bayern: Hùm được chắp thêm cánh
NGẢ MŨ VỚI BAYERN
Sau một thời gian dài khiến báo giới tốn giấy mực về tương lai, cuối cùng thì Lewandowski cũng đã chính thức chọn Bayern làm bến đỗ kể từ mùa bóng 2014/15. Thông tin trên được chính đội bóng xứ Bavaria xác nhận sau khi chân sút 25 tuổi người Ba Lan hoàn tất việc kiểm tra sức khỏe. Có một điều đặc biệt ở thương vụ này là dù nó diễn ra hoàn toàn trong biên giới nước Đức nhưng lại được đưa tin rất chi tiết tại Anh và TBN. Ngoài sự quan tâm mà các đội bóng tại đây dành cho Lewandowski thì thương vụ chuyển nhượng này còn được nhắc đến nhiều bởi Bayern đã không mất một xu để có được một trong những trung phong xuất sắc nhất châu Âu.

Quả thực, ngay sau khi thương vụ trên được hoàn tất, tờ Spiegel đã tiết lộ thông tin chấn động về việc Real đã ra sức chèo kéo Lewandowski thời gian qua. Nguồn tin cho hay Real sẵn sàng chi 15 triệu euro cho Dortmund để mua Lewandowski trong mùa Đông trước khi hợp đồng của tiền đạo này hết hạn vào tháng 6 nhưng bị từ chối. Họ cũng đề nghị Lewandowski mức lương 9,5 triệu euro/mùa trong bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Ngoài ra, Lewandowski (10) và hai người đại diện Barthel và Kucharski (14) cũng nhận 24 triệu euro tiền lót tay. Tổng cộng, đội bóng TBN chấp nhận chi 81 triệu euro để cạnh tranh với Bayern nhưng rốt cuộc họ vẫn thất bại.

Nguyên do là bởi Bayern đã quá cao tay khi ký một bản hợp đồng ghi nhớ với Lewandowski trước khi Real thể hiện tham vọng sở hữu tiền đạo này. Chi tiết trên cho thấy sự già dơ của Bayern trên TTCN với những tính toán hết sức chi li. Song, ở khía cạnh khác, nó cũng cho thấy Bayern giờ đây là điểm đến hấp dẫn bậc nhất châu Âu mà bất kỳ cầu thủ nào cũng không muốn từ chối.


QUYẾT GIỮ MANDZUKIC
Xét về khía cạnh kinh tế, việc chiêu mộ Lewandowski mà không tốn một xu là thành công lớn với Bayern. Bởi theo Transfermarkt, giá trị của chân sút người Ba Lan được định ở mức 39 triệu euro. Song, sự xuất hiện của Lewandowski chắc chắn cũng sẽ gây ra một số rắc rối nhỏ cho Hùm xám. 

Những ngày qua, đã có thông tin cho rằng Arsenal và Juventus đang quan tâm tới Mario Mandzukic và sẵn sàng chi tiền để đón chân sút người Croatia của Bayern về trong mùa Hè 2014. Nhưng sự thực thì Bayern muốn giữ chân tiền đạo người Croatia ở lại. “Đội bóng đã có những tính toán cụ thể và chúng tôi không muốn để mất cầu thủ xuất sắc nào”, Rummenigge khẳng định.

Hiện tại, Bayern của HLV Pep Guardiola đang áp dụng sơ đồ 4-1-4-1 với vị trí trung phong được luân phiên giữa “số 9 thật” Mandzukic và một “số 9 ảo” bất kỳ. Nếu xét về tính hiệu quả, sơ đồ với “số 9 thật” Mandzukic hoạt động tốt hơn. Chính vì thế, nếu có thể giữ chân Mandzukic, Guardiola sẽ không còn phải luân phiên sử dụng giữa “số 9 thật” và “số 9 ảo” nữa mà xoay vòng sử dụng giữa hai trung phong này.

Với Lewandowski, Bayern có một trung phong toàn diện, người không chỉ dứt điểm tốt mà còn phối hợp ăn ý với đồng đội. Trong khi điểm mạnh của Mandzukic là những pha không chiến cùng lối chơi xông xáo. Bằng tài dùng người của Guardiola, cả hai chắc chắn sẽ được sử dụng hài hòa trong mùa giải tới để hướng Hùm xám đến một lối chơi ổn định hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Top 5 vụ “hút máu” Bundesliga của Hùm Xám Top 5 vụ “hút máu” Bundesliga của Hùm Xám

    Tiền đạo Lewandowski sẽ rời Dortmund để chuyển sang Bayern Munich ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Đây chỉ là một trong nhiều minh chứng về chuyên Hùm xám xứ Bavaria rất thích làm tiêu hao sinh lực đối phương bằng cách chiêu mộ những trụ cột của họ.

  • Dortmund đối diện “hiệu ứng domino” Dortmund đối diện “hiệu ứng domino”

    Mất Lewandowski vào tay Bayern, Dortmund không chỉ mất một trung phong xuất sắc. Sự ra đi của ngôi sao này còn có thể tạo ra “hiệu ứng domino”, đẩy Dortmund vào những biến động lớn về cả nhân sự cũng như lối chơi.

  • Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga! Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga!

    Một bí mật đã được bật mí mà chẳng khiến mấy ai ngạc nhiên. Bản hợp đồng có lẽ là lớn nhất của năm 2014 đã được các bên xác nhận: Robert Lewandowski sẽ là người của Bayern Munich từ mùa Hè năm nay.

  • Chuyển nhượng mùa Đông: Bundesliga bế quan tỏa cảng Chuyển nhượng mùa Đông: Bundesliga bế quan tỏa cảng

    Mùa Đông nước Đức rất lạnh lẽo theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhiệt độ luôn giữ ở mức âm, các đội bóng nơi đây di tản để tìm ánh nắng và các hoạt động chuyển nhượng cũng đóng băng…

  • Bayern và Dortmund “đại chiến” vì Ginter Bayern và Dortmund “đại chiến” vì Ginter

    Việc Bayern và Dortmund tranh giành trung vệ trẻ tài năng Matthias Ginter của Freiburg không còn là tin đồn của cánh báo chí Đức nữa. Ngày hôm qua, chính cầu thủ 19 tuổi này đã khẳng định thông tin đó trên tờ Sport Bild. “Cả Bayern và Dortmund đều đã liên hệ với tôi. Họ muốn có sự phục vụ của tôi trong tương lai”, Ginter xác nhận.

  • Dortmund: Hướng đến kỳ chuyển  nhượng Hè... 2014 Dortmund: Hướng đến kỳ chuyển nhượng Hè... 2014

    Dortmund đang có những động thái chuyển nhượng tích cực, nhưng không phải để tăng cường lực lượng giữa mùa mà hướng đến tận mùa bóng… tới.

  • Bundesliga sau kỳ nghỉ Đông: Chờ những màn tái xuất Bundesliga sau kỳ nghỉ Đông: Chờ những màn tái xuất

    Kỳ nghỉ Đông tại Bundesliga năm nay trở nên đặc biệt quý giá với rất nhiều ngôi sao tại Đức. Đó là khi họ có một quãng nghỉ cần thiết để có thể lên kế hoạch cho những màn tái xuất trong năm 2014...

  • 10 sao trẻ hứa hẹn bùng nổ tại Bundesliga trong năm 2014 10 sao trẻ hứa hẹn bùng nổ tại Bundesliga trong năm 2014

    Mới chỉ bước sang tuổi đôi mươi, thậm chí còn có những gương mặt mới 18 hoặc 19 tuổi, song các tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ tại một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu. BONGDAPLUS điểm qua 10 gương mặt ấn tượng đó.

  • Hannover bổ nhiệm HLV Korkut Hannover bổ nhiệm HLV Korkut

    Hôm qua, Hannover đã bổ nhiệm Tayfun Korkut làm HLV mới của CLB. Đội bóng Bundesliga đã ký hợp đồng với vị chiến lược gia 39 tuổi này tới năm 2016.

  • Lewandowski: Ngôi sao được săn đón nhất năm 2014 Lewandowski: Ngôi sao được săn đón nhất năm 2014

    Lewandowski chính là mục tiêu chuyển nhượng hot nhất được các đội bóng theo đuổi trong năm 2014.

  • Bayern Munich sơ kết nửa mùa giải 2013/14: Lạc quan với Pep Bayern Munich sơ kết nửa mùa giải 2013/14: Lạc quan với Pep

    Mùa bóng mới đi được nửa đường và những thử thách lớn nhất vẫn còn ở phía trước, nhưng Bayern Munich đã có nửa đầu mùa giải đáng hài lòng.

  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x