Cơn lốc vàng Dortmund đã trở lại

MẠNH ĐỨC
06:44 ngày 27-02-2014
Chiến thắng 4-2 ngay trên sân của Zenit rạng sáng qua giúp Dortmund cầm chắc một vé vào tứ kết. Nhưng đáng nói hơn là bóng dáng của một Dortmund bùng nổ và quyến rũ ở mùa giải trước đang dần hiện về...
Cơn lốc vàng Dortmund đã trở lại
DẤU ẤN CỦA KLOPP
Hành quân sang đất Nga vào tháng 2 chưa bao giờ là một chuyến đi dễ dàng bởi ai cũng biết thời tiết khắc nghiệt tại đây. Nhưng với những tính toán chuẩn xác của HLV Juergen Klopp, Dortmund vẫn có được một chiến thắng ấn tượng.

Tại Petrovsky, Klopp đã bố trí một đội hình dạn dày kinh nghiệm. Những tân binh hay tài năng trẻ như Pierre-Emerick Aubameyang, Milos Jojic, Jones Hofmann... phải nhường chỗ cho Kevin Grosskreutz, Sebastian Kehl, các cầu thủ từng nhiều năm chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao này. Điều đó đẩy độ tuổi trung bình của đội hình xuất phát của Dortmund lên thành 28 tuổi, 40 ngày. Đây chính là đội hình xuất phát có độ tuổi trung bình cao nhất của đội bóng áo vàng dưới sự dẫn dắt của Klopp. 

Ngoài một đội hình kinh nghiệm, Klopp cũng đã tinh tế áp dụng đòn đánh phủ đầu với Zenit. Đây là một tính toán hết sức hợp lý bởi Zenit đang trong giai đoạn nghỉ Đông tại Nga và chắc chắn sẽ cần phải có thời gian để nóng máy. Kết quả là chỉ sau 5 phút thi đấu, đội bóng vùng Ruhr đã đạt được mục tiêu của mình với cú đúp bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan và Marco Reus. Một đòn đánh khiến đội chủ nhà choáng váng và không kịp trở tay.

Nhận xét về trận đấu, HLV huyền thoại Ottmar Hitzfeld của Dortmund cho rằng: “Không thể nói Zenit quá yếu. Họ có những cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Nhưng đây là trận đấu mà Dortmund đã chơi rất tốt với ý đồ rõ ràng và họ xứng đáng chơi chiến thắng”. Quả thực, Reus và Lewandowski có thể là những ngôi sao sáng nhất trên sân Petrovsky nhưng trên băng ghế chỉ đạo, Klopp cũng đã để lại dấu ấn đậm nét trước người đồng nghiệp Luciano Spalletti bên phía Zenit.


HÃY DÈ CHỪNG VỚI DORTMUND
Chơi ấn tượng, thắng 4-2 trên sân khách đã phần nào gợi lại hình ảnh của Dortmund ở mùa giải trước, mùa giải mà họ đã vào tới trận chung kết Champions League. Với sự tỏa sáng của những ngôi sao cũ như Reus, Lewandowski hay Lukas Piszczek và cả những đóng góp của các tân binh như Mkhitaryan mở ra những hi vọng cho đội bóng áo vàng.

Ở vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, Dortmund đang tìm lại được cảm hứng trong lối chơi tấn công. Đây là một điều cực kỳ quan trọng bởi với những cầu thủ tấn công xuất sắc trong đội hình, họ đủ sức để xuyên phá mọi hàng thủ. Một điều nữa khiến cho đội bóng áo vàng trở nên nguy hiểm hơn ở những trận đấu tới đây là bởi họ sẽ không phải chịu bất kỳ sức ép nào khi vào tới tứ kết được xem là một thành công với họ. Điều này sẽ giúp các học trò của Klopp ra sân với tâm lý thoải mái nhất và khi đó, đội bóng vùng Ruhr sẽ trở nên rất khó lường.

Tuy nhiên, những gì diễn ra ở mùa này, cùng với 2 bàn thua trước Zenit cho thấy phòng ngự là một điểm yếu trong lối chơi của đội bóng vùng Ruhr. Để có thể tái lập lại kỳ tích vào chung kết như mùa giải trước thì Dortmund vẫn cần thêm sự chắc chắn trước khung thành thủ môn Roman Weidenfeller. Ở điểm này, sự trở lại của  trung vệ Mats Hummels trong thời gian tới là một niềm hi vọng dành cho đội bóng áo vàng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Dortmund: Lewandowski và Reus tỏa sáng đúng lúc Dortmund: Lewandowski và Reus tỏa sáng đúng lúc

    Hai ngôi sao hàng đầu của Borussia Dortmund đã thi đấu rất xuất sắc trong thắng lợi 4-2 của CLB vùng Ruhr trước Zenit St Petersburg trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • Draxler "bật đèn xanh" cho Arsenal Draxler "bật đèn xanh" cho Arsenal

    Tham vọng sở hữu chữ ký của Julian Draxler với Arsenal đang trở nên rất rộng mở, khi mới đây tài năng trẻ này đã bóng gió phát biểu rất ấn tượng với Premier League đồng thời tiết lộ mức phí giải phóng hợp đồng của mình.

  • Draxler: Niềm hy vọng của Schalke Draxler: Niềm hy vọng của Schalke

    Trước trận đấu với Real Madrid, Schalke đang mơ về một câu chuyện thần kỳ. Nhưng CĐV thành Gelsenkirchen cũng biết rằng, điều đó chỉ diễn ra một khi ngôi sao lớn nhất của họ là Julian Draxler tỏa sáng...

  • HLV Klopp (Dortmund): "Tôi sẽ chọn Messi thay vì Ronaldo nếu được phép..." HLV Klopp (Dortmund): "Tôi sẽ chọn Messi thay vì Ronaldo nếu được phép..."

    Trong phỏng vấn độc quyền với FIFA.com, HLV Juergen Klopp đã chia sẻ rất nhiều điều về những đối thủ, về sự lựa chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cơ hội dẫn dắt đội tuyển Đức trong tương lai. Đặc biệt nhất chính là những chia sẻ bằng tất cả con tim của ông về niềm đam mê với trái bóng ở Dortmund.

  • Huyền thoại Bayern "dằn mặt" Toni Kroos Huyền thoại Bayern "dằn mặt" Toni Kroos

    Chủ tịch danh dự Bayern Munich là Franz Beckenbauer vừa gửi một lời cảnh báo đầy sức nặng tới Toni Kroos, tiền vệ ngôi sao được cho là đang được M.U theo đuổi.

  • Bão chấn thương tàn phá Dortmund Bão chấn thương tàn phá Dortmund

    Cơn bão chấn thương vẫn chưa buông tha Dortmund. Thêm một cầu thủ phải nhập viện là tiền vệ Sven Bender với chấn thương háng dính phải ở trận gặp Hamburg cuối tuần qua.

  • Bundesliga: Bayern vô địch vào... tháng 3? Bundesliga: Bayern vô địch vào... tháng 3?

    Trước trận gặp Hannover, HLV Pep Guardiola ví chức vô địch Bundesliga như một bữa pizza hằng ngày của Bayern. Nhưng nếu nhìn vào những gì đang diễn ra, xem ra chiếc Đĩa bạc giống món bánh mỳ quẹt bơ, món ăn nhanh quen thuộc của người Munich hơn.

  • Bayern trình diễn tiqui-taca trước Hannover Bayern trình diễn tiqui-taca trước Hannover

    Trong chiến thắng 4-0 trước Hannover hồi cuối tuần qua, các cầu thủ của Bayern đã thực hiện 1 pha phối hợp đậm chất tiqu-taca để thoát khỏi vòng vây của đối phương.

  • Bayern: Mueller chấn thương, Ribery trở lại Bayern: Mueller chấn thương, Ribery trở lại

    Tiền đạo Thomas Mueller đã dính một chấn thương gân khoeo và chắc chắn sẽ lỡ trận đại chiến với Schalke cuối tuần này.

  • Bayern: Ấn tượng Martinez & Schweini Bayern: Ấn tượng Martinez & Schweini

    Với Bayern ở thời điểm hiện tại thì việc Toni Kroos, Thomas Mueller, Thiago... tỏa sáng và ghi bàn là…. bình thường. Điều mà CĐV Bayern chờ đợi chính là những điểm tích cực mới. Và họ đã có được điều đó ở trận thắng Hannover 4-0 tối Chủ nhật vừa qua.

  • Bình luận Dortmund: Chấn thương & tổn thương Bình luận Dortmund: Chấn thương & tổn thương

    Một Dortmund đang suy kiệt về thể lực sẽ phải đối mặt với một đội bóng đã nghỉ thi đấu từ tháng 12 năm ngoái và chỉ đá các trận giao hữu. Nhưng liệu đó là bất lợi hay lợi thế cho đội đương kim á quân Champions League?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x