Mr. 100 Philipp Lahm: Sự phi thường của một người bình dị

Chi Nguyễn
19:00 ngày 06-09-2013
Trong lịch sử, mới chỉ có 7 người đạt thành tích thi đấu từ 100 trận trở lên cho ĐT Đức. Philipp Lahm sắp là người thứ 8 trong danh sách này. Rõ ràng đó là một thành tích phi thường. Nhưng Lahm đón nhận vinh dự này một cách bình dị, như tính cách con người của anh.
Mr. 100 Philipp Lahm: Sự phi thường của một người bình dị
Trước thềm trận đấu với ĐT Áo đêm nay tại vòng loại World Cup 2014, Lahm đã nói việc chạm mốc 100 trận thi đấu cho ĐT Đức chỉ là "chuyện nhỏ”, và chiến thắng của đội tuyển mới là quan trọng hơn hết. Đó không phải là cách nói khiêm tốn của Lahm, mà là tâm sự rất thật của anh.

Thực tế, Lahm rất trân trọng việc anh sẽ trở thành cầu thủ thứ 8 gia nhập “CLB 100” tại ĐT Đức. Bằng chứng là anh đã có kế hoạch tổ chức một bữa tiệc nhỏ trong vườn nhà sau trận đấu tại Allianz Arena đêm nay để ghi nhớ mốc son đáng nhớ này. Lahm muốn chia sẻ niềm vui, niềm vinh dự đó với gia đình, bạn bè, và đồng đội.

Lahm đón nhận thành tích mà trong lịch sử 113 năm tồn tại LĐBĐ Đức (DFB) mới có 7 cầu thủ đạt được theo cách bình dị như thế. Và đó cũng chính là tính cách con người của anh.


Lahm (cầm cúp) đã cùng Bayern giành "cú ăn 3" lịch sử mùa trước

Chắc hẳn ai yêu mến bóng đá Đức đều biết Lahm trở thành cầu thủ bóng đá theo cách tình cờ. Thuở nhỏ, Lahm chỉ muốn trở thành một người thợ làm bánh, một công việc rất đỗi bình thường. Lớn lên một chút, Lahm muốn làm việc trong ngành ngân hàng. Nhưng bóng đá lại chọn anh.

Cũng như bao cậu bé ở vùng ngoại ô Gern của Munich, Lahm gia nhập đội bóng địa phương từ khi 5 tuổi, theo lời rủ rê của bạn bè. Cậu bé Lahm khi đó không hề băn khoăn về việc đến FT Gern, bởi đây là đội bóng mà bố cậu từng thi đấu, và mẹ cậu đang làm việc văn phòng ở bộ phận phát triển tài năng trẻ.

Nhưng rồi niềm đam mê bóng đá với Lahm lớn dần lên khi anh được tuyển chọn vào đội trẻ của Bayern hồi năm 11 tuổi. Sự chăm chỉ trên sân tập và những trận đấu của Lahm đã thuyết phục được tất cả những HLV của Bayern. Ngay cả khi đến Stuttgart theo dạng cho mượn, Lahm cũng làm hài lòng cựu HLV Felix Magath vốn nổi tiếng nghiêm khắc và có giáo trình luyện tập rất nặng. Vì thế, không mấy ngạc nhiên khi trở lại Bayern, Lahm đã được HLV Magath (chuyển sang Bayern từ năm 2004) tin dùng.

Giới quan sát Đức cho rằng, sự nghiệp của Lahm có thể đã diễn ra theo một hướng khác nếu anh không đến Stuttgart. Bởi tại đội bóng này, Lahm đã có cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên, và được gọi vào ĐT Đức khi mới 20 tuổi.


Lahm đều đá chính trong 99 trận đấu cho ĐT Đức

Nhìn lại sự nghiệp của Lahm, có vẻ như mọi chuyện đến với anh một cách thuận lợi và suôn sẻ. Nhưng thực tế, Lahm đã phải cố gắng rất nhiều để được như ngày nay. Nên nhớ, trong sự nghiệp của mình Lahm đã phải thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, từ hậu vệ trái, hậu vệ phải, tiền vệ phòng ngự, và anh đều làm tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nếu không có sự cần cù chăm chỉ như một người thợ làm bánh, một nhân viên ngân hàng, Lahm có lẽ đã không thể đáp ứng được yêu cầu của các HLV. Và chắc anh cũng không được đá chính cả 99 trận trước đây cho ĐT Đức.

Cuộc sống bên ngoài sân cỏ của Lahm

Người đàn ông của gia đình
Chỉ ít ngày sau World Cup 2010 khép lại, Lahm tổ chức lễ kết hôn với người bạn gái anh đã quen được… 15 năm, Claudia Schattenberg. Lễ cưới của Lahm diễn ra khá đơn giản tại một nhà thờ ở làng Kleinhelfendorf của vùng Bavaria với sự chứng kiến của gia đình và bè bạn.

Sở thích
Ngoài đá bóng, Lahm cũng thích chơi golf, bóng bàn, tennis, bia và phi tiêu. Tại Bayern, Lahm là một trong những tay vợt bóng bàn xuất sắc nhất.

Thần tượng
Không chỉ thần tượng những ngôi sao của Bayern như Juergen Klinsmann, Giovane Elber, Lothar Matthaeus và Oliver Kahn... Lahm còn hâm mộ huyền thoại bóng rổ người Mỹ Michael Jordan.

Nghỉ Đông là đi trượt tuyết

Lahm có thói quen là đi trượt tuyết vào mỗi kì nghỉ Đông giữa mùa bóng. Còn trong mùa Hè, anh thường đưa gia đình đi lặn biển với những điểm đến ưa thích là những quốc đảo Maldive và Seychelles.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x